Bước đầu tiếp cận ngành quản lý sản phẩm của sinh viên

Giáo dục | 11:04:00 26/07/2022

TNV - Các bạn sinh viên ngày nay rất năng động, ham học hỏi trong việc định hướng nghề nghiệp tương lai cho bản thân, song phần lớn gặp khó khăn khi trả lời câu hỏi: “Làm thế nào để tìm được lộ trình phù hợp”. Nhận ra điều đó, vừa qua AIESEC tại Việt Nam - Tổ chức thanh niên lớn nhất thế giới đã tạo ra sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên thử sức trong lĩnh vực Quản lý sản phẩm. Cuộc thi đã tạo được tiếng vang lớn trong giới sinh viên Việt Nam. 

Cuộc thi Phát triển Sản phẩm với chủ đề Unify to Diversify được tổ chức bởi AIESEC tại Việt Nam dành cho sinh viên đại học toàn quốc, khi tham dự cuộc thi, các bạn sẽ được trải nghiệm chuỗi workshop định hướng nghề nghiệp chuyên ngành, có cơ hội tiếp xúc, học hỏi từ bạn bè chung chí hướng, các doanh nghiệp lớn trong ngành. Trải qua 4 vòng thi, các bạn sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức cần thiết, trải nghiệm thực hành cùng với kỹ năng chuyên ngành, từ đó xác định lộ trình nhằm tìm ra định hướng nghề nghiệp cho bản thân.

Cuộc thi Quản lý sản phẩm - The A Program lần thứ 2 được tổ chức đã thu hút hơn 100 đội thi, 300 thí sinh tài năng từ khắp cả nước . Trải qua 4 vòng thi cam go: Vòng mở đơn đăng; Nghiên cứu tổng quan; Đề xuất giải pháp; Chung kết. Vượt qua các đối thủ tài năng, đội thi PROducks - gồm 4 bạn sinh viên năm 2 đến từ các trường Đại học Ngoại thương, Vin University đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân của cuộc thi The A Program: Product Management Challenge 2022.

 Ngôi vị quán quân chính thức gọi tên đội PROducks. 

Thái Nguyễn Nhật Minh - Thành viên của đội thi quán quân PROducks chia sẻ: “Nếu được tiếp cận với ngành Quản lý sản phẩm sớm dù chỉ mới học năm 2 sẽ là một trải nghiệm mới lạ và thú vị. Ban tổ chức  đã tạo ra một sân chơi thực tiễn, bổ ích, tạo cơ hội cho chúng mình được tiếp xúc với nhiều anh chị trong ngành giúp nâng cao kiến thức và kỹ năng mềm: làm việc nhóm, quản lý thời gian, thuyết trình,...”.

 Thái Nguyễn Nhật Minh - thành viên đội Quán quân. 

Về đơn vị tổ chức AIESEC tại Việt Nam - là tổ chức độc lập, phi chính phủ, không vì lợi nhuận và được điều hành bởi người trẻ. AIESEC hướng tới phát triển tiềm năng lãnh đạo ở người trẻ và tạo nên những tác động tích cực tới xã hội thông qua các chương trình trao đổi quốc tế và chương trình phát triển thành viên.

 Phương Thảo, Bảo Châu 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam