Nguyễn Minh Thiện - Chàng trai từng mắc bệnh trầm cảm trở thành: “Người lan tỏa sự yêu thương đến mọi người”

Giới trẻ, Nhật ký tình nguyện | 20:57:00 29/07/2022

TNV - Bằng sự nhiệt huyết, đam mê của tuổi trẻ, nhiều năm qua chàng trai  Nguyễn Minh Thiện luôn nhiệt huyết với việc làm thiện nguyện. “Ước gì một ngày có 48 tiếng, để mình có nhiều thời gian cho hoạt động thiện nguyện” - lời chia sẻ từ đáy lòng anh.

 Chàng trai giàu lòng nhân ái Nguyễn Minh Thiện

Anh Thiện bén duyên với hoạt động thiện nguyện từ khi học phổ thông, tham gia các nhóm thiện nguyện giúp đỡ người vô gia cư, người khuyết tật, lao động nghèo, trẻ em lang thang. Anh tận mắt chứng kiến những mảnh đời bất hạnh thiếu thốn, sự nhiệt huyết làm việc thiện giúp đời của chàng trai trẻ càng trỗi dậy. Sau mỗi chuyến đi, anh chàng luôn tâm niệm phải làm gì đó để giúp mọi người vơi bớt cơ cực, khó khăn.

Minh Thiên cùng cộng sự và người dân trong một buổi từ thiện

Minh Thiện kể từ nhỏ đã được mẹ dạy dỗ về ý thức chia sẻ, giúp đỡ mọi người xung quanh. Lớn lên, những chuyến đi làm từ thiện cùng mẹ giúp anh cảm nhận sâu sắc hơn về tinh thần “lá lành đùm lá rách”. Từ đó, anh mong muốn dành nhiều thời gian cho công việc thiện nguyện để “giúp được ai chút nào hay chút đó”.

Tuổi thơ của Minh Thiện từng bị trầm cảm, và đi từ thiện là cách anh vượt qua thời kì khó khăn đó. Qua những chuyến đi thiện nguyện, anh có nhiều kinh nghiệm, thấu hiểu hơn cuộc sống khó khăn, bất hạnh của những mảnh đời bất hạnh và thấy yêu cuộc sống nhiều hơn.

Từng suất bánh được trao tới tay người khó khăn 

Anh cho hay: “Mỗi người sinh ra đều có sứ mệnh khác nhau, thay vì cuộc sống an nhàn của tuổi trẻ, hãy tạo cho mình một lối đi riêng và giúp ích được cho nhiều người, có như vậy cuộc sống mới ý nghĩa và đáng sống”. Vì thế, anh Thiện tìm hiểu và kết nối những con người có chung ý tưởng tại Thành phố Huế thành lập nên nhóm thiện nguyện với mong muốn giúp đỡ được nhiều cảnh đời khó khăn. Từ khi thành lập đến nay, nhóm thiện nguyện có hơn 20 thành viên, tổ chức được nhiều hoạt động thiện nguyện, trao tặng nhiều phần quà giá trị đến tay người kém may mắn.

 Anh Thiện cùng các cô, chú trong một buổi thiện nguyện

Anh Minh Thiện chia sẻ, những lần đi tình nguyện lên vùng cao luôn là chuyến đi đem lại cho Thiện nhiều cảm xúc nhất, bởi vùng dân tộc thiểu số cuộc sống người dân rất khó khăn, cần đến sự quan tâm và chia sẻ từ cộng đồng.

Anh nhớ lại: “Chuyến thiện nguyện đi về Hà Giang khiến tôi nhớ mãi, hình ảnh ông cụ ôm thùng mì bật khóc, khiến ai cũng xúc động. Cảnh tượng ấy như xát muối vào tim tôi. Từ khoảnh khắc đó, tôi tự hứa với bản thân phải sống có ích và trách nhiệm hơn nữa để san sẻ khó khăn cùng với mọi người”.

Một trong những người nhận được hỗ trợ và giúp đỡ của nhóm, cô Dung (Thành phố Huế - Thừa Thiên Huế) nói: “Nhờ những món quà ấm áp của nhóm anh Thiện và nhóm mang đến, những người lao động như chúng tôi rất cảm động.”

Những phần quà đơn giải nhưng giá trị tinh thần vô cùng to lớn. 

Khi hỏi  anh mong gì trong quá trình làm thiện nguyện, Minh Thiện vui vẻ nói: Hy vọng, sau mỗi chuyến đi sẽ để lại tình cảm trong lòng người dân và gắn chặt tinh thần “Tương thân tương ái” của nhóm. Hoạt động thiện nguyện lắm gian truân, vất vả nhưng mỗi khi thấy nụ cười rạng rỡ, hồn nhiên của mọi người, dường như vất vả khó nhọc đều tan biến.”

Hà Dung - Như Mai

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam