NÓNG: Chelsea và Barca gần đạt thoả thuận, De Jong gật đầu nữa là xong

Văn hóa thể thao | 20:34:00 10/08/2022

Một trong những thương vụ chuyển nhượng đáng chú ý nhất hè này sẽ diễn ra trong thời gian tới và tiền vệ người Hà Lan đang nắm giữ quyền kích hoạt nó.

Thông tin mới nhất vừa được đăng tải trên tờ The Times cho biết Barcelona và Chelsea đã tiến rất gần đến việc đạt được thoả thuận chuyển nhượng tiền vệ Frenkie de Jong. Tuy nhiên, huấn luyện viên Thomas Tuchel cũng như Ban lãnh đạo nửa xanh thành London vẫn kiên nhẫn chờ đợi quyết định cuối cùng từ cầu thủ sinh năm 1997.

Hai câu lạc bộ sắp đạt được thoả thuận chuyển nhượng De Jong

Trước đó, De Jong là mục tiêu săn đuổi của Manchester United sau khi đội bóng này bổ nhiệm tân thuyền trưởng Erik ten Hag. Chiến lược gia Hà Lan rất cần sự có mặt của De Jong tại sân Old Trafford để giúp lối chơi mà ông dự định áp dụng được triển khai một cách tốt nhất.

Dù vậy, không dưới một lần cựu sao trẻ Ajax Amsterdam khẳng định nguyện vọng khoác áo Barcelona và hoàn toàn hờ hững trước sự mời gọi của thầy cũ. 63 triệu bảng được cho là đề nghị cuối cùng mà Manchester United gửi tới Barcelona và sau đó gần như âm thầm rút khỏi thương vụ.

Ngôi sao Hà Lan đang trải qua giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp

Không giống như Quỷ đỏ, Chelsea tuy nhập cuộc sau nhưng tỏ ra chịu chi hơn rất nhiều nhờ túi tiền của chủ mới Todd Boehly. Thậm chí, vị tỷ phú người Mỹ đã đích thân gọi điện thuyết phục De Jong chuyển đến sân Stamford Bridge kèm theo cam kết sẵn sàng trả toàn bộ khoản lương mà Barcelona chưa thanh toán cho tiền vệ 25 tuổi.

Về phía gã khổng lồ xứ Catalunya, họ không có lí do gì để từ chối các ‘offer’ cực kì hấp dẫn từ Chelsea hay Manchester United. Barcelona cần giải quyết trường hợp De Jong để có thể hạ quỹ lương và qua đó đăng kí dàn tân binh hùng hậu mà họ vừa chiêu mộ trước thời hạn La Liga quy định.

Chủ tịch Laporta đang ngày một gây sức ép lên tiền vệ 25 tuổi

Bên cạnh đó, rất nhiều nguồn tin đã khẳng định nếu chia tay thành công tiền vệ này, Barcelona sẽ không phải trả khoản lương đang nợ De Jong suốt hai năm qua. Trong trường hợp cầu thủ người Hà Lan kiên quyết từ chối, Chủ tịch Joan Laporta sẽ đem vụ việc ra trước pháp luật. Từ đây, mối quan hệ giữa đôi bên ngày một thêm căng thẳng.

“Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra với Frenkie. Cho đến ngày 31 tháng 8, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra”, huấn luyện viên Xavi Hernandez trả lời TV3 khi được hỏi liệu De Jong có rời Barcelona trong Hè này hay không. “Cậu ấy biết tôi nghĩ gì và câu lạc bộ muốn gì cũng như cần gì. Tất nhiên tôi đang trông chờ vào Frenkie, đó là một cầu thủ tuyệt vời.”

Xavi cũng không dám chắc cậu học trò sẽ còn ở lại Barcelona 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam