Võ Tuấn Anh - 9x truyền cảm hứng tới nhiều bạn trẻ về khởi nghiệp

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 09:28:00 15/08/2022

TNV - Võ Tuấn Anh trưởng thành hơn so với tuổi, chính những sóng gió đầu đời đã tôi rèn cậu ấy. Chia sẻ những kiến thức mà bản thân trải nhiệm và học tập được, đó là cách để lưu giữ lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội của Diễn giả trẻ Võ Tuấn Anh.

PV: Tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân, ra trường thất nghiệp, gia đình vỡ nợ; Phải chăng là một áp lực quá lớn với chàng trai trẻ - Võ Tuấn Anh?

Võ Tuấn Anh:

Lúc đi học thì bản thân tôi có kết quả học tập không được tốt so với bạn bè, vì không mấy hứng thú với việc học lý thuyết khô khan. Giờ nhìn lại, tôi thấy kiến thức của trường Đại học Kinh tế Quốc dân là rất tuyệt vời. Những gì tôi học được áp dụng vào thực tế rất hiệu quả.

Khi ra trường, bản thân tôi cũng như một số bạn trẻ khác đều loay hoay, do thiếu trải nghiệm, thiếu người dẫn dắt và định hướng. Cũng ngay thời điểm đó, bố mẹ tôi gặp phải biến cố trong làm ăn, dẫn đến phá sản, mất khả năng thanh toán. Ngày nào cũng có người đến đòi nợ, thời điểm đó bản thân tôi thấy áp lực, khổ sở vô cùng - bế tắc. Với một cậu sinh viên mới ra trường, kiến thức còn thiếu, kỹ năng còn yếu, thì làm được gì để trả nợ nhanh nhất cho gia đình? Đó là câu hỏi luôn thường trực trong đầu tôi lúc bấy giờ. Tôi trầm cảm vì những áp lực đó!

May mắn sao, tôi nhận được lời mời đi làm từ một người anh - bạn của mẹ tôi. Với mong muốn kiếm tiền, có thu nhập đỡ đần bố mẹ, và cũng là cơ hội trải nghiệm. Không do dự, tôi nhận lời ngay. Đó là công việc Tư vấn viên bảo hiểm, cứ ngỡ mọi chuyện dễ dàng, nào đâu phải mất 03 lần thi tuyển tôi mới đỗ. Nói là Tư vấn viên thì không hẳn đúng, mà phải gọi đúng là “Tra tấn viên bảo hiểm”. Vì với một người mới ra trường như tôi, mọi kiến thức đều yếu kém, thì lấy gì ra mà tư vấn. Muốn tư vấn được cho người khác, thì nhất định bạn phải giỏi hơn họ. Công việc kéo dài được 3 tháng, thì tôi gặp được một người thầy, chính người thầy đấy đã giúp tôi tìm được con đường, chiến lược cuộc đời. Bạn biết không? “May mắn lớn nhất của cuộc đời không phải nhặt được tiền hay trúng số, mà tìm được người thầy đưa mình lên một nền tảng cao hơn.Chính những áp lực đã mở ra những cơ hội mới, một trang mới, một bước tiến mới của cuộc đời Tuấn Anh. May mắn gặp được người thầy chỉ bảo và xây dựng “chiến lược cuộc đời”. Và nếu không có những áp lực đó, thì không có Tuấn Anh ngày hôm nay. Với Tuấn Anh thì đó là may mắn…”

PV: Có phải bước ngoặt cuộc đời, kiến tạo cuộc đời mới và hành trình bước đi?

Võ Tuấn Anh: Chính nhờ những áp lực gặp phải, mà tôi tìm ra hướng đi mới cho cuộc đời mình. May mắn khi gặp được thầy Bùi Xuân Hiếu và tham gia khoá học “Chiến lược cuộc đời” của thầy. Nhờ đó, tôi hiểu được những nguyên lý để thành công. Bước ngoặt cuộc đời tôi là từ khi tham gia khoá học đó.

Từ khi đi học, tôi hiểu được rằng mình cần phải kiến tạo lại một con người mới, hoàn toàn khác.“Gốc rễ thì tạo ra hoa trái, cái bên trong tạo ra cái bên ngoài”, mình muốn có kết quả mới thì mình không thể làm theo cách cũ. Muốn có cách làm mới thì mình phải là một con người mới. Muốn là con người mới thì mình phải có tư duy mới. Và chính từ bước ngoặt đi học khoá học đấy và chăm chỉ đọc những cuốn sách hay, mà tôi đã có được tư duy và con đường mới.

Muốn kiếm nhiều tiền thì phải đến nơi nhiều tiền để kiếm. Ở Việt Nam có 2 nơi nhiều tiền nhất, đó là: thị trường bất động sản, và thị trường chứng khoán. Vậy là tôi bắt tay vào thị trường chứng khoán, từ con số nhỏ nhất. Kiến tạo từ bên trong ra bên ngoài, để trở thành một con người mới hoàn toàn. Đi học những khoá học hay, đọc những cuốn sách bổ ích, gặp những người thầy chỉ bảo ta kiến thức. Lấy đó, làm nền tảng cho hành trình để Tuấn Anh bước đi. Bước đi hiện tại là dấn thân vào thị trường chứng khoán.

PV: Được biết Tuấn Anh mới cho ra mắt cuốn sách “Tay trắng thành triệu phú trước 25 tuổi”. Bạn có thể chia sẻ đôi điều về cuốn sách?

Võ Tuấn Anh: Tôi viết cuốn sách nhằm chia sẻ những câu chuyện - khó khăn đầu đời – Hành trình kiến tạo con người mới, cuộc đời mới, bạn bè mới, hành trình tìm ra một con đường mới để bước đi. Tôi hướng tới bạn đọc trẻ - những người chưa có định hướng trong cuộc sống. Nếu các bạn đang mong muốn có một hướng đi tốt, thì cuốn sách này sẽ là nền tảng để tham khảo - hỗ trợ các bạn bước đi trên đường đời.

Có 03 nguyên lý của cuộc đời dẫn đến thành công, đó là: Niềm tin – Năng lượng – Thái độ, trong đó thái độ chiếm 70%. Hãy làm việc bằng một thái độ tập trung, khát khao, công hiến, trước khi đòi hỏi.

Bạn biết không? Cuộc đời con người giống như một cái cây. Kiến thức kỹ năng giống như cành và lá của một cái cây lớn. Người tài thường có kiến thức uyên bác, kỹ năng cao siêu - giống như cành càng to và lá càng xum xuê, ai cung muốn lại gần bóng mát đó. Nhưng, sau mỗi trận mưa bão, một số cây đó sẽ bị đổ. Nguyên nhân là do đâu? Phải chăng là do gốc rễ của chúng không bám sâu vào đất. Và, gốc rễ chính là thái độ. Thân cây là tư duy chiến lược quyết định tốc độ phát triển, cành và lá là kiến thức và kỹ năng.

Nếu ai đó nhờ việc bạn một công việc, hoặc giao cho bạn một công việc có giá không đồng, thì đó không phải là bóc lột, mà là họ đang trao cho bạn cơ hội làm việc, để bạn nâng cấp bản thân, giỏi hơn và có giá trị hơn. Các bạn trẻ hãy nhớ rằng, mình làm việc cho chính bản thân mình, đó mới là tư duy đúng đắn.Thái độ là gốc rễ của mọi vấn đề. Hãy học tập, lao động bằng một thái độ tích cực nhất. Nếu bạn có một thái độ tập trung, cầu tiến, học hỏi và khát khao cống hiến thì sớm muộn gì bạn cũng sẽ thành công.

 

“Tay trắng thành triệu phú trước 25 tuổi” cuốn sách mới ra mắt của Võ Tuấn Anh, đã được nhiều bạn trẻ đón đọc. 

PV: Tuấn Anh có nhắc đến 4T trong cuốn sách. Vậy, 4T đó là gì?

Võ Tuấn Anh: 4T đó gồm: Tâm – Trí – Tình – Thân. Tâm linh mạnh mẽ, trí tuệ sáng suốt, tình cảm cân bằng và sống trong một thân thể khoẻ mạnh.

Tâm: Hiểu đơn giản là tâm hồn, trong đó có: tình yêu thương và lòng biết ơn. Và trước hết là đối với chính bản thân mình, sau đó mới lan rộng ra bên ngoài là người khác. Biết cảm ơn trái tim ta và một số cơ quan khác trong cơ thể, đã vì ta mà làm việc ngày đêm, không đòi hỏi gì. Hãy quan tâm chăm sóc bản thân để có một thể xác, trí não và tâm hồn khoẻ mạnh.

Trí: Cuộc đời chúng ta trưởng thành qua 2 cách, 1 là những người ta gặp và những cuốn sách ta đọc. Nạp kiến thức tốt và những cuốn sách hay, mỗi cuốn sách là những kinh nghiệm, vốn sống và góc nhìn của tác giả đúc kết lại. Chăm chỉ đọc những cuốn sách hay, tìm hiểu để nâng cao trí tuệ.

Tình: Tình yêu thương, nuôi dưỡng tâm hồn bao la rộng mở. “Không cần đuổi theo một con ngựa, hãy làm đồng cỏ tốt tươi, và mùa xuân ngựa sẽ tự tìm đến”. Hãy tạo và nâng cao giá trị bản thân, rồi một ngày mọi mối quan hệ tốt hơn sẽ đến với mình.

Thân: Chúng ta không thể sống, làm việc và cống hiến cho xã hội bằng một cơ thể bệnh tật, yếu đuối. Hãy hình thành cho mình một lối sống khoa học, để có một thân thể khoẻ mạnh, chơi thể thao cũng là một cách.Tâm – Trí – Tình – Thân. Tâm linh mạnh mẽ, trí tuệ sáng suốt, tình cảm cân bằng và sống trong một thân thể khoẻ mạnh. Hãy hoàn thiện chúng mỗi ngày.

PV: Tuấn Anh dành bao nhiêu thời gian cho gia đình và bản thân?

Võ Tuấn Anh: Bạn biết đấy, khi chúng ta làm một việc vì đam mê, thì đó không phải là đi làm, mà đó là đi chơi, đi trải nghiệm. Tôi dành tối đa thời gian cho bản thân, việc tôi đọc những cuốn sách hay, gặp những người bạn giỏi, học hỏi trải nghiệm, làm công việc mà mình yêu thích chính là đang dành thời gian cho bản thân.

Bên cạnh đó, tôi cũng dành khoảng 1 tiếng đồng hồ mỗi ngày, để chơi thể thao. Ngoài mong muốn có một thể chất khoẻ mạnh, thì qua đó, tôi được quen biết nhiều bạn bè, cùng vô số mối quan hệ xã hội tốt đẹp, giúp ích tôi trong cuộc sống.Khi chúng ta làm một việc bằng đam mê, thì đó không còn là đi làm, mà đó là đi chơi, đi trải nghiệm.

PV: Dự định sắp tới của Tuấn Anh sẽ là gì?

Võ Tuấn Anh: Đi học, hoàn thiện bản thân hơn nữa và tiếp tục đi chia sẻ, lưu giữ lại những giá trị tốt đẹp cho thế hệ trẻ - đó là dự định sắp tới của tôi. Đem những kiến thức bản thân học được, để chia sẻ với các bạn học viên. Tôi sẽ quay về Trường Đại học Kinh tế Quốc dân –Ngôi trường tôi đã từng theo học, để chia sẻ những kiến thức, nâng cấp hành trang cho các bạn sinh viên. Tôi hi vọng rằng các bạn sẽ hưởng ứng.Chia sẻ những kiến thức mà bản thân trải nhiệm và học tập được, đó là cách để lưu giữ lại những giá trị tốt đẹp.

PV:Xin chúc cho Chàng trai trẻ Võ Tuấn Anh thành công hơn nữa và lan tỏa được nhiều suy nghĩ và cách sống tích cực cho các bạn trẻ!!!. 

HÀ DUNG - BÌNH AN

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam