Dự án 156 triệu USD kết nối giao thông Tây Nguyên xin lùi tiến độ 2 năm

| 16:31:26 14/10/2022

Ban quản lý dự án 2 vừa có tờ trình gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề xuất bổ sung một số hạng mục đối với dự án kết nối giao thông Tây Nguyên, bổ sung 123 tỉ vốn đối ứng và lùi thời hạn hoàn thành dự án đến năm 2025.

Hình minh họa

Ban QLDA 2 kiến nghị Bộ GTVT xem xét, đề xuất Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án kết nối giao thông Tây Nguyên. Kiến nghị được đưa ra sau quá trình rà soát tổng thể công trình Quốc lộ 19 và xem xét việc tận dụng nguồn lực hiện đã được Ngân hàng Thế giới (WB) cam kết.

Theo điều chỉnh, dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên bao gồm hạng mục nâng cấp khoảng 127 km Quốc lộ 19, xây dựng mới 3 cầu và xây dựng mới khoảng 39km tuyến tránh theo tiêu chuẩn đường cấp III.

Cụ thể, tại tỉnh Bình Định sẽ nâng cấp đoạn Km 50+000 - Km 67+000, xây dựng mới 3 cầu và, xây dựng tuyến tránh Tây Giang dài khoảng 8km.

Tại Gia Lai sẽ nâng cấp các đoạn Km67 - Km70+740, Km83+600 - Km90, Km131+300 - Km167, Km180 - Km243, xây dựng tuyến tránh thị xã An Khê dài khoảng 13,7km; xây dựng tuyến tránh TP Pleiku dài khoảng 13km và xây dựng tuyến tránh Kon Dơng dài khoảng 4km.

Trong đó các hạng mục bổ sung bao gồm 2 cầu, 1 tuyến tránh ở Bình Định và 1 tuyến tránh ở Gia Lai. Ban QLDA 2 đề nghị bố trí kinh phí thực hiện các hạng mục bổ sung từ nguồn lực của Hiệp định tín dụng đã ký kết. Đơn vị cũng kiến nghị bổ sung 123 tỉ vốn đối ứng để thực hiện các hạng mục công việc không được WB tài trợ.

Với khối lượng hạng mục thi công được bổ sung, Ban QLDA 2 kiến nghị điều chỉnh thời gian thực hiện dự án đến 2025 (thêm 2 năm).

Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên có tổng mức đầu tư 155,8 triệu USD. Trong đó vốn vay Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) của WB là 150 triệu USD; vốn đối ứng tương đương 3,7 triệu USD; viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia (trong chương trình Aus4Transport) cho công tác thiết kế kỹ thuật là 2,1 triệu USD. Thời gian thực hiện ban đầu từ 2017-2023.

Dự án được kỳ vọng sẽ tăng cường kết nối giao thông và logistics dọc theo hành lang Đông - Tây từ khu vực Tây Nguyên đến các tỉnh duyên hải miền Trung; xây dựng hành lang an toàn giao thông đường bộ trên Quốc lộ 19, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn giao thông quốc tế.

Bá Di

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam