Kim xăng ô tô báo hết thì xe sẽ đi được bao xa nữa mới dừng hẳn?

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 11:02:47 23/10/2022

Nắm được phạm vi, quãng đường di chuyển sau khi kim xăng báo hết sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc tìm cây xăng/dầu, đảm bảo an toàn lúc vận hành.

Nhiều người thấy vạch xăng còn 1/2 bình đã đổ, nhưng cũng không ít người để hết xăng mới ghé vào cây xăng. Việc chạy xe trong tình trạng kim xăng chạm vạch đỏ sẽ khiến bạn có tâm lý lo lắng. Do đó, nếu biết được quãng đường mà xe có thể tiếp tục chạy kể cả khi đồng hồ báo hết xăng sẽ giúp bạn chủ động hơn.

Đầu tiên, bạn phải biết được bình xăng xe của mình có thể tích bao nhiêu. Ở hầu hết các mẫu xe, mức nhiên liệu trong bình giảm xuống mức dự trữ thì đèn báo xăng sẽ bật sáng. Thường thì nếu đèn này sáng lên có nghĩa là xăng trong bình còn khoảng 10 - 15% thể tích của cả bình.

Khi kim xăng chạm đến vạch đỏ, tức là xe của bạn còn khoảng 10 - 15% thể tích của bình.

Khi kim xăng chạm đến vạch đỏ tức là xe của bạn còn khoảng 10 - 15% thể tích của bình.

Ví dụ, bình xăng của bạn có thể tích 50 lít, khi đèn báo sáng thì bạn có thể hiểu chiếc xe đang còn khoảng 5 lít. Nếu trung bình xe của bạn tiêu thụ 8 lít/100 km thì tức là xe còn đi được khoảng 60 km nữa sẽ dừng lại. Với xe máy dầu thì quãng đường đi được sẽ xa hơn.

Tuy nhiên, đây chỉ là cách tính ước lượng được nhiều "tài già" chia sẻ. Bạn có thể dựa vào đời xe, mức tiêu thụ nhiên liệu và điều kiện vận hành để ước lượng chính xác hơn. Nếu chạy trong phố thì con số này sẽ giảm xuống, rơi vào khoảng 30 km do tắc đường, chờ đèn xanh đèn đỏ,...

Việc "căn ke" được quãng đường khi xe báo hết xăng sẽ giúp bạn có tâm lý thoải mái hơn, chủ động trong việc đổ thêm nhiên liệu và xử lý tình huống. Tuy nhiên, các nhà sản xuất khuyến cáo không nên để xe cạn kiệt nhiên liệu, vì điều này sẽ gây hại cho động cơ và các bộ phận quan trọng khác như hệ thống bơm nhiên liệu, hệ thống trợ lực, phanh..., đặc biệt là xe chạy bằng dầu diesel.

Các bác tài nên đổ xăng khi xe còn 1/4 bình.

Các bác tài nên đổ xăng khi xe còn 1/4 bình, hạn chế tình trạng để hết cạn kiệt mới đổ vì như vậy sẽ làm giảm tuổi thọ của xe.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam