Bí thư chi đoàn đoạt giải nhất cuộc thi Thanh niên khởi tạo gương mặt số

Giới trẻ | 19:00:00 09/11/2022

TNV - Ngày 9/11, tại Đại học Xây dựng Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Mắt Bão tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi trực tuyến “Thanh niên khởi tạo gương mặt số” năm 2022.

Cuộc thi trực tuyến “Thanh niên khởi tạo gương mặt số” lần đầu tiên được tổ chức nhằm phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên bắt kịp xu hướng và ứng dụng những thành tựu khoa học công nghệ của cuộc cách mạng số; thúc đẩy ứng dụng chuyển đổi số trong học tập, công tác, lao động sáng tạo; nâng cao nhận thức trong thanh niên với việc xây dựng gương mặt số của mỗi cá nhân, góp phần nâng cao năng lực hội nhập quốc tế cho thanh niên. Bên cạnh đó, chia sẻ các giải pháp, sáng tạo công nghệ trong học tập, lao động để phát huy khả năng sáng tạo của bản thân.  Cuộc thi dành cho đối tượng là công dân Việt Nam có độ tuổi từ 16 – 30 tuổi.

Diễn ra từ ngày 30/5 đến ngày 30/09/2022 theo hình thức trực tuyến, cuộc thi đã thu hút 10.000 thí sinh trên toàn quốc tham dự. Các thí sinh đã tham gia tạo lập 01 website trên nền tảng do Ban tổ chức cung cấp đăng ký tại tên miền: thanhnienvoichuyendoiso.vn; website được xây dựng theo các chủ đề được lựa chọn như: Lịch sử, văn hóa, giáo dục, khoa học, kỹ thuật, sản xuất, kinh doanh, du lịch…Trong đó ưu tiên các lĩnh vực có liên quan đến việc ứng dụng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số trong thanh niên; website dự thi phải đảm bảo tính thẩm mỹ, tiện ích trong sử dụng và có tính ứng dụng trong thực tế.

Anh Nguyễn Xuân Hiếu – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó trưởng Ban Đoàn kết tập hợp Thanh niên Trung ương Đoàn, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và anh Nguyễn Sỹ Hà - Giám đốc chi nhánh Công ty Cổ phần Mắt Bão trao giải nhất tới bạn Lê Trung Kiên

Ngày 28/10/2022, vòng chung kết với sự tham gia của 30 thí sinh xuất sắc nhất tuyển chọn từ 10.000 thí sinh thi trực tuyến đã diễn ra tại trường Đại học Bách Khoa TP.HCM để tìm ra TOP 6 bạn xuất sắc nhất của cuộc thi “Thanh niên khởi tạo gương mặt số” năm 2022. 06 gương mặt đạt giải đều là những thanh niên, sinh viên trẻ, năng động, giàu tính sáng tạo. Nhiều cá nhân đã thể hiện bản thân một cách xuất sắc trên nền tảng số thông qua website cá nhân của mình. 

 Trong khuôn khổ lễ trao giải cuộc thi “Thanh niên khởi tạo gương mặt số” năm 2022 được tổ chức tại Trường Đại học Xây dựng Hà Nội có các nội dung hấp dẫn để các bạn thí sinh, sinh viên có niềm yêu thích công nghệ, hứng thú với các đổi mới trong kỷ nguyên số giao lưu, học hỏi: Giao lưu, trò chuyện, nắm bắt được các công cụ, các lưu ý cần biết khi muốn tạo lập nhân hiệu, phát triển bản thân để không bị tụt hậu trong kỷ nguyên số với diễn giả giàu kinh nghiệm trong việc xây dựng bản thân, thương hiệu cá nhân là chị Ngô Thị Thanh Hiền – Người sáng lập DSS Group, thành viên của John Maxwell – một diễn giả có kinh nghiệm trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân và có nhiều dự án hướng đến cộng đồng; Trải nghiệm các bài thi, sản phẩm website của các thí sinh xuất sắc nhất; giao lưu, kết nối với những sinh viên, thanh niên yêu công nghệ của các trường đại học trên địa bàn Hà Nội…

Đại diện BTC và đại biểu trao giải nhì

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, anh Nguyễn Xuân Hiếu, Ủy viên BCH T.Ư Đoàn, Phó trưởng Ban Đoàn kết tập hợp Thanh niên Trung ương Đoàn, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho rằng:hiện nay chuyển đổi số đã bao phủ rộng khắp các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội và tác động đến mỗi cá nhân. Trong quá trình chuyển đổi số ấy, xây dựng thương hiệu cá nhân trên nền tảng số cũng đang trở thành một điều quan trọng đối với mọi người, đặc biệt các bạn trẻ bằng đa dạng cách thể hiện như Facebook, Tiktok, Blog cá nhân, CV online và hàng ngàn những hình thức đa dạng khác. Xây dưng thương hiệu cá nhân sẽ mang đến nhiều cơ hội cho các thanh niên, sinh viên trong tuyển dụng, công việc cũng như cuộc sống.Và cuộc thi “Thanh niên khởi tạo gương mặt số” năm 2022 là một sân chơi để, trong đó các bạn trẻ là trung tâm của sự sáng tạo, qua đây sẽ tạo ra một hệ sinh thái mới mẻ để các bạn thỏa sức bắt kịp xu hướng, trending công nghệ, nơi các bạn thấy được mình chính là tương lai của công nghệ - chuyển đổi số Việt Nam.

BTC trao giải ba cho các tác giả

Lễ tổng kết và trao giải vinh danh 06 “gương mặt số” tiêu biểu. Giải Nhất thuộc về bạn Lê Trung Kiên bí thư chi đoàn 1A, xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh (trang web cá nhân đạt giải với tên miền: http://letrungkien.xyz/) ; giải Nhì thuộc về Võ Thị Như Thảo -  người sáng tạo nội dung marketing và kinh doanh tự do (http://thaovo.xyz/) và Vũ Tuấn Anh – Sinh viên chuyên ngành CNTT, Đại học Kỹ thuật công nghệ Cần Thơ (http://vutuananhit.xyz/) ; giải Ba thuộc về Trần Nguyễn Tuấn Anh - chuyên viên IT của Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam (http://trannguyentuananh.xyz/) , Phạm Thanh Thành Nam - Sinh viên chuyên ngành Tâm Lý học trường Đại học KHXH và Nhân văn Hà Nội (http://phamthanhthanhnam.xyz/) và Diệp Khải Hoàng - trường THPT chuyên Bình Long , tỉnh Bình Phước (http://diepkhaihoang.xyz/). Mỗi cá nhân thuộc TOP 06 cuộc thi sẽ được nhận Bằng khen, Giấy chứng nhận từ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tiền mặt và phần thưởng có giá trị khác.

 P.V

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam