Mazda 3 2020 là thế hệ hoàn toàn mới, ra mắt khách hàng Việt vào tháng 11/2019 với ngoại hình hấp dẫn cùng loạt trang bị tiện nghi hiện đại. Những đổi mới về thiết kế đã giúp Mazda 3 trở thành mẫu xe đẹp nhất thế giới năm 2020.
Vậy sau 2 năm lăn bánh, những chiếc Mazda 3 cũ đời 2020 đang được định giá như thế nào và người dùng đánh giá ra sao về mẫu sedan hạng C này? Mời quý độc giả theo dõi phần đánh giá xe Mazda 3 2020 đã qua sử dụng dưới đây.
Đánh giá xe Mazda 3 2020 cũ: Thiết kế miễn chê nhưng khá ồn ào
Giá xe Mazda 3 2020 cũ hiện nay
Khảo sát tại hệ thống tin rao trên Oto.com.vn cho thấy, nguồn cung xe Mazda 3 2020 cũ khá dồi dào với mức giá mong muốn từ người bán nằm trong khoảng 590 triệu đến 750 triệu đồng. Như vậy, sau 2 năm lăn bánh, độ khấu hao về giá của Mazda 3 là không nhiều so với thời điểm mở bán mới trong năm 2020 (719 triệu đến 939 tỷ đồng). Thậm chí độ giữ giá của mẫu xe này còn ấn tượng hơn hẳn so với một số đối thủ đồng hạng như Hyundai Elantra hay KIA Cerato khi có cùng năm sử dụng.
Nếu so với đời xe mới đang mở bán hiện nay, giá xe Mazda 3 2020 cũ rẻ hơn đáng kể khi mô hình 2022 có mức niêm yết từ 669 - 849 tỷ đồng. Trong khi xe cũ không quá khác biệt so với xe sản xuất mới từ thiết kế cho đến trang bị và động cơ.
Giá bán Mazda 3 2020 đã qua sử dụng
Ưu điểm nổi bật và hạn chế của Mazda 3 2020 cũ
Với kiểu dáng thời trang, hiện đại cùng loạt công nghệ tiện ích đi đầu và đặc biệt là đời xe không quá sâu nên Mazda 3 2020 đã qua sử dụng được giới đánh giá xe nhận định là sản phẩm tốt dành cho những ai đang có nhu cầu tìm mua sedan cỡ C đã qua sử dụng.
Tuy nhiên, sau 2 năm lăn bánh, Mazda 3 2020 cũng đã bộc lộ khá đầy đủ những ưu nhược điểm mà khách hàng cần tham khảo để cân nhắc thêm trước khi đi đến quyết định xuống tiền.
Ưu điểm xe Mazda 3 2020 đã qua sử dụng
Giá bán dễ tiếp cận, đa dạng phiên bản, màu sắc
Mazda 3 cũ có giá bán dễ tiếp cận, đa dạng phiên bản, màu sắc
Ưu thế đầu tiên của Mazda 3 cũ so với xe mới chính là giá bán mềm hơn đáng kể. Hiện tại, nếu lăn bánh Mazda 3 mới, người dùng phải bỏ ra số tiền dao động khoảng 749 - 986 triệu đồng.
Trong khi giá xe Mazda 3 2020 cũ dễ chịu hơn khá nhiều, các chi phí lăn bánh cũng thấp hơn so với xe mới. Thêm vào đó, từ năm 2020 đến nay, Mazda 3 chưa trải qua bất kỳ nâng cấp nào nên ngoài số km lăn bánh thì mọi thứ trên xe gần như không quá khác biệt so với sản phẩm mới. Nhờ vậy, giúp tiết kiệm được một khoản chi phí tối ưu, nhất là với những người chưa đủ tài chính để sở hữu xe mới.
Trên thị trường thứ cấp, các tùy chọn phiên bản của Mazda 3 2020 cũng rất đa dạng đi kèm với nhiều màu ngoại thất khác nhau, giúp người mua xe cũ dễ dàng chọn được chiếc xe phù hợp với nhu cầu cũng như điều kiện tài chính bản thân.
Thiết kế sang trọng, thời trang
Mazda 3 sở hữu ngoại hình hiện đại, cuốn hút, khó có điểm trừ
Chia sẻ về Mazda 3 , ông Ikuo Maeda - Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda từng nhấn mạnh: "Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người". Từ phương châm này, các kỹ sư của Mazda đã tạo nên sự đột phá trong thiết kế cho mẫu sedan hạng C của mình, giúp sản phẩm nhận được nhiều giải thưởng danh giá trên toàn cầu, đáng chú ý là danh hiệu xe sở hữu thiết kế đẹp nhất.
Những đường nét thiết kế theo triết lý tối giản nhưng vô cùng tinh tế, sang trọng và mang cảm giác động trên Mazda 3 có thể hút hồn bất kỳ vị khách nào khi ngắm nhìn.
Chị Nguyễn Thị Ngà (Thái Nguyên) chia sẻ: "Lý do chọn Mazda 3 của tôi đơn giản vì tôi cần một chiếc xe để đi lại và cảm thấy chiếc xe này có thiết kế ngoại thất đẹp, hiện đại, trẻ trung nhất phân khúc tại Việt Nam. Đó là ý kiến cá nhân tôi sau khi tôi đã xem qua những chiếc khác trong tầm giá này. Xe cứ phải đẹp trước đã."
Trên các diễn đàn về ô tô, Mazda 3 2020 cũng nhận được rất nhiều lời khen về thiết kế. Đơn cử như tài khoản Trịnh Minh Tuấn cho biết: Ngoại thất xe đẹp, bóng bẩy, phù hợp với các bạn trẻ. Thậm chí, tài khoản chuongkyooo còn cho hay, khi bác bạn mua Mazda 3 2020 bản 1.5 về ai cũng phải trầm trồ khen đẹp.
Tài khoản Hoàng Huyền, người từng dùng xe Mazda 3 đời 2020 nhận xét: ưu điểm của xe là kiểu dáng hiện đại, trẻ trung, năng động. Nhìn chung, rất đẹp và đi trước thời đại, sẽ rất lâu mới lỗi mốt...
Đúng như nhận xét của tài khoản Hoàng Huyền, Mazda 3 sở hữu kiểu dáng rất đẹp và khó lỗi mốt. Do đó, những chiếc xe đời năm 2020 đến nay vẫn rất hợp thời. Bên cạnh vẻ đẹp thời trang, Mazda 3 còn toát lên vẻ sang trọng thường thấy trên các mẫu xe sang mà ít cái tên nào cùng nhóm có được.
Nhiều tiện nghi hiện đại
Khoang nội thất Mazda 2020 được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại
Như đã đề cập ở trên, Mazda 3 2020 thuộc vòng đời mới nên các trang bị tiện nghi trên xe cũng nhận những thay đổi lớn, mang đến sự cao cấp và hiện đại. Đối với bản tiêu chuẩn, các trang bị trên xe gồm có như nút bấm khởi động, phanh tay điện tử, lấy số sau vô-lăng, chế độ lái thể thao, gương chống chói, gạt mưa tự động, đèn pha tự động.
Nếu chi tiền nâng tầm lên bản 1.5L Luxury, người dùng xe sẽ được trải nghiệm thêm nhiều trang bị mới như: Màn hình giải trí trung tâm đã có kích thước 8,8 inch (trước chỉ là 7 inch); hệ thống tự động cân bằng góc chiếu sáng; hệ thống âm thanh 8 loa cao cấp (trước chỉ là 6 loa); hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập; phanh tay điện tử tích hợp thêm chức năng giữ phanh tự động Auto Hold; hệ thống nhớ ghế lái 2 vị trí; cửa gió cho hàng ghế sau.
Với bản cao cấp nhất Premium, khách mua xe Mazda 3 đời 2020 cũ còn được sử dụng loạt tính năng cao cấp, thậm chí vượt một số xe mới trong cùng phân khúc hiện nay. Các tính năng này có thể kể đến như màn hình HUD, cửa sổ trời, đèn pha thích ứng.
Sau 21.000 km lăn bánh cùng Mazda 3, tài khoản huutrung.quanwedding tỏ ra rất hài lòng với các trang bị trên xe từ những điểm nhỏ nhất. "Xe có chế độ gạt mưa tự động, ga tự động và cả lẫy chuyển số trên vô-lăng, cảm biến lùi giúp đỗ xe dễ dàng. Chế độ lùi với gương tự động hạ góc nhìn, chế độ Auto hold tiện dụng", anh liệt kê thêm.
Trang bị công nghệ lái và an toàn vượt trội
Mazda 3 2020 sở hữu hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động thông minh i-Activsense với các tính năng ấn tượng, bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng MRCC, hỗ trợ phanh chủ động thông minh SBS, kiểm soát và giữ làn đường LAS, cảnh báo chệch làn đường LDWS, cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA.
Bên cạnh đó, Mazda 3 2020 cũng được trang bị hàng loạt tính năng an toàn cho cả những phiên bản thấp nhất, giúp người dùng cảm thấy an tâm hơn khi vận hành xe.
Qua quá trình tìm hiểu và sử dụng Mazda 3 2020, Chị Nguyễn Thị Ngà (Thái Nguyên) chia sẻ: "Trong phân khúc, Mazda 3 2020 sở hữu nhiều công nghệ an toàn nhất không có gì phàn nàn. Tính năng tôi dùng nhiều nhất trong gói công nghệ mới của Mazda 3 bản Premium là hệ thống cảnh báo lệch làn đường. Nó rất hữu ích khi đi trên cao tốc, tránh được những tình huống xao nhãng. Hệ thống ga tự động thích ứng cũng rất hữu dụng khi chạy đường cao tốc vì nó giúp tôi giảm căng thẳng khi lái xe. Tôi không phải người mê lái xe lắm, mà công việc cũng bận rộn, nên tôi thích những công nghệ giúp mình lái nhàn hơn."
Chi phí nhiên liệu và bảo dưỡng tiết kiệm
Nhiều người dùng đánh giá "nuôi" Mazda 3 khá nhà và tiết kiệm
Theo công bố từ phía nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của Mazda 3 2020 nằm ở mức chỉ 5.05 lít/100km đối với đường trường; 5.9 lít/100km khi chạy hỗn hợp và khoảng 7.37 lít/100km lúc di chuyển nội đô. Những con số này đang rất ấn tượng và thấp hơn hẳn một số đối thủ cùng phân khúc sedan hạng C.
Cùng với đó, các chi phí bảo dưỡng của xe cũng được cho là "nhẹ nhàng" do ít hỏng vặt, máy móc hoạt động bền bỉ. "Đi chiếc xe lành lại tiết kiệm sẽ đỡ một khoản hầu bao lớn về lâu dài", chị Ngà nhấn mạnh.
Hạn chế và một số lỗi trên Mazda 3 2020 đã qua sử dụng
Hàng ghế thứ 2 trên Mazda 3 2020 kém thoải mái
Qua quá trình sử dụng, người dùng xe Mazda 3 2020 đánh giá vẫn còn một số hạn chế như:
- Khá ồn ào: " Một trong những nhược điểm lớn của dòng xe này là khá ồn. Đường thảm nhựa xấu đi khá mệt", tài khoản huutrung.quanwedding cho hay. Đây cũng là điểm chung khiến không ít người phiền lòng khi sử dụng Mazda 3, đặc biệt là khi phải di chuyển trên các tuyến đường xa.
- Gầm xe hơi thấp: "So với đời cũ theo tôi được biết là khoảng sáng gầm xe 155 mm, thì khoảng sáng gầm của Mazda3 mới thấp hơn, chỉ 145 mm. Theo tôi đây là một điểm trừ, bởi đường sá Việt Nam không thích hợp với xe gầm thấp. Mỗi khi leo lên những mặt đường cao hơn tôi đều cảm thấy khá lo ngại, chỉ sợ chạm gầm", chị Ngà chia sẻ về nỗi lo của mình khi dùng Mazda 3 2020.
-
Hàng ghế sau chưa thực sự thoải mái: Mặc dù được trang bị cả 3 tựa đầu nhưng không gian hàng ghế sau của Mazda 3 2020 vẫn chưa thực sự thoải mái và chỉ ngang ngửa với một mẫu xe hạng B. Có thể kể tới trần xe thấp và không gian để chân khá hẹp so với Honda Civic hay Toyota Altis. Đặc biệt, hệ thống ghế sau của Mazda 3 2020 cũng khá đứng khiến hành khách có thể cảm thấy mệt mỏi nếu phải di chuyển đường dài.
Bên cạnh đó cũng có một số lỗi trên Mazda 3 2020 được người dùng phản ánh mà khách mua xe cũ cần quan tâm như lỗi hệ thống phanh tự động khẩn cấp ở Mazda3 Premium; lỗi hệ thống dừng thông minh i-stop, "chế độ i-Stop hoạt động khá "ngáo", tài khoản huutrung.quanwedding chia sẻ...
Kinh nghiệm mua xe Mazda 3 2020 cũ chất lượng
Khi mua xe Mazda 3 cũ, cần kiểm tra nguồn gốc và chất lượng xe
Dù những chiếc Mazda 3 2020 có đời gần và hầu như đều còn khá mới, ít xảy ra những hư hỏng nghiêm trọng nhưng khách hàng cũng không nên chủ quan. Bởi, trên thực tế vẫn có những trường hợp xe mới nhưng bị đâm đụng, thủy kích và được mông má lại như chưa hề xảy ra vấn đề gì.
Do đó, trước khi quyết định mua xe, bạn nên kiểm tra, đánh giá chất lượng của chiếc xe từ trong ra ngoài. Đảm bảo chỉ mua chiếc xe có chất lượng còn tốt, tiểu sử “sạch sẽ”. Tốt nhất là nên tìm địa chỉ mua bán xe cũ uy tín để thực hiện giao dịch, đảm bảo được hỗ trợ tốt nhất trong việc kiểm tra nguồn gốc và chất lượng xe.
Trường hợp chưa tìm được địa chỉ uy tín cũng như người có kiến thức vững về ô tô đã qua sử dụng hỗ trợ, bạn hãy lựa chọn mua xe qua hệ thống Oto.com.vn. Tại đây mỗi chiếc xe cũ trước khi bàn giao đến chủ mới đều phải trải qua quá trình OTOCheck nghiêm ngặt từ các chuyên gia cũng như kỹ thuật viên tay nghề cao, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất.
Cùng với đó là đặc quyền OTOcare , giúp xế cưng của bạn sẽ được chăm sóc, làm đẹp hoàn toàn miễn phí trong suốt năm đầu lăn bánh.
Ảnh: Tin rao Oto.com.vn