Lễ trao giải CSC Award lần thứ 10 năm 2022

Giáo dục | 10:46:00 24/11/2022

TNV - Tối ngày 23/11, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Sinh viên Tài năng Ngành xây dựng phối hợp với Trường Đại học Xây dựng Hà Nội tổ chức Lễ trao giải CSC Award lần thứ 10 năm 2022 – Rực rỡ và vững mạnh. Em Bùi Quốc Bảo, lớp 63CDE – Khoa Cầu Đường đã trở thành chủ nhân của giải thưởng năm nay. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 – Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. 

Ông Đào Ngọc Thanh – Chủ tịch HĐQT Vinaconex – Chủ tịch HĐQT Cotana Group, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ FSC phát biểu tại lễ trao giải. 

Tham dự chương trình có Ông Hoàng Minh Sơn - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Ông Nguyễn Trọng Thừa, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; Ông Phạm Hùng Anh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh sinh viên, Bộ GD&ĐT;Bà Thang Thị Hạnh - Vụ trưởng Vụ tổ chức Phi chính phủ, Bộ Nội vụ, Ông Tạ Tấn - PhóVụ trưởng Vụ tổ chức Phi chính phủ, Bộ Nội vụ; Ông Nguyễn Hồng Quân, Nguyên UV TW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Ông Thang Văn Phúc, Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ; Ông Đào Ngọc Thanh – Chủ tịch HĐQT Vinaconex – Chủ tịch HĐQT Cotana Group, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ FSC; PGS.TS.NGƯT Phạm Duy Hòa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học giải thưởng CSC Award; cùng đại diện lãnh đạo và nguyên lãnh đạo các Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông Vận tải, lãnh đạo các sở ban ngành.

Theo Ban tổ chức, Quỹ Hỗ trợ Sinh viên Tài năng nghành Xây dựng (Quỹ FSC) được Bộ Nội vụ cấp giấy phép và công nhận điều lệ theo QĐ số 2519/QĐ-BNV ngày 14/11/2018. Hiện nay Quỹ FSC do Bộ Giáo dục và Đào tạo quản lý.

 Ông Đào Ngọc Thanh – Chủ tịch HĐQT Vinaconex – Chủ tịch HĐQT Cotana Group, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ FSC và PGS.TS.NGƯT Phạm Duy Hòa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng trao Giải CSC Award cho em Bùi Quốc Bảo, lớp 63CDE – Khoa Cầu Đường

Quỹ FSC khởi trao giải CSC Award thường niên cho 01 sinh viên xuất sắc nhất trường Đại học Xây dựng Hà Nội từ năm 2011. Tính đến năm 2019, Quỹ đã có 9 năm trao thưởng liên tiếp cho gần 100 sinh viên xuất sắc, trong đó có 9 sinh viên trở thành chủ nhân của giải thưởng có giá trị lớn. Sau hai năm gián đoạn vì đại dịch Covid 19, lễ trao giải CSC Award 2022 đánh dấu cột mốc lần thứ 10 của chặng đường vinh danh nhân tài ngành đào tạo xây dựng.

Theo quy định, từ 11 ứng viên xuất sắc đại diện cho mỗi khoa, viện của trường ĐHXD, Hội đồng khoa học giải thưởng sẽ bỏ phiếu kín để chọn ra một ứng viên xứng đáng trở thành chủ nhân CSC Award 2022 với phần thưởng trị giá 150.000.000 đồng. Kết quả sẽ được công bố tại Lễ trao giải ngày 23/11. Ngoài ra mỗi ứng viên của CSC Award sẽ được nhận một giấy chứng nhận là một trong mười một sinh viên xuất sắc của trường ĐHXD Hà Nội và phần thưởng trị giá 5.000.000 đồng.

Từ khi khởi trao đến nay, CSC Award đã trở thành món quà hữu ích cho các bạn ứng viên đoạt giải cũng như là động lực to lớn cho các bạn sinh viên khác đang theo học tại trường ĐHXD phấn đấu học tập không ngừng. Vì CSC Award không chỉ có ý nghĩa về mặt tài chính mà đó còn là sự công nhận những nỗ lực của các bạn trong mỗi năm học tập tại trường.

Trước đó, ngày 21/11/2022 đã diễn ra buổi Lễ ký kết thỏa thuận Hợp tác về việc thực hiện chương trình “Giải thưởng CSC Award” giữa Quỹ FSC và trường Đại học Xây dựng thể hiện cam kết của Quỹ tiếp tục đồng hành cùng trường ĐHXD trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo con người. Và với sự ủng hộ của đông đảo các mạnh thường quân là các doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước trong suốt hơn 10 năm qua, Quỹ FSC mong muốn sẽ có thêm những giải thưởng cho các lĩnh vực khác trong tương lai.

THÔNG TIN VỀ QUỸ FSC VÀ CSC WARD

Quỹ Hỗ trợ Sinh viên Tài năng ngành xây dựng (FSC) do Cotana Group khởi xướng. Người sáng lập và giữ cương vị Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ FSC là ông Đào Ngọc Thanh – Chủ tịch HĐQT Vinaconex – Chủ tịch HĐQT Cotana Group. Ông là cựu sinh viên của khoá K11, khoa công trình thuỷ, trường ĐHXD. Trước khi trở thành doanh nhân, ông có 33 năm gắn bó với giảng đường ĐHXD. Sự ra đời của Quỹ FSC vì thế thể hiện trách nhiệm xã hội của Cotana Group – đơn vị sáng lập và cái tâm của một nhà giáo, một doanh nhân dành cho những thế hệ tương lai của đất nước.

Đầu tư cho con người chính là đầu tư cho tương lai và giải CSC Award được trao xuất phát từ mong muốn “đầu tư cho con người” thông qua giáo dục – nền tảng hữu ích để tạo nên những con người toàn diện. Giải CSC Award vì vậy được ra đời với mục tiêu thúc đẩy tinh thần hiếu học và phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên; Góp phần phát triển nguồn nhân lực trong những ngành học liên quan trực tiếp đến ngành xây dựng; Đóng góp vào xu hướng phát triển của các Trường Đại học ở Việt Nam.

Đối tượng tham gia CSC Award là các sinh viên đang theo học từ năm thứ 2 đến từ tất cả các khoa, ban của Trường, có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học, tham gia các hoạt động xã hội và được khoa, ban xét chọn, đề cử tham gia giải thưởng CSC Award.

Sau khi kết thúc mỗi năm học, các khoa, ban trong trường sẽ đề cử một (01) sinh viên xuất sắc nhất của khoa, ban vào danh sách bầu chọn để trao giải. Hội đồng Khoa học giải thưởng CSC Award sẽ bỏ phiếu kín để chọn ra một sinh viên xuất sắc nhất để nhận giải thưởng.

Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ FSC quyết định về số lượng và thành phần Hội đồng. Quỹ FSC có một (01) thành viên trong Hội đồng. Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng Hà Nội là Chủ tịch Hội đồng Khoa học giải thưởng CSC Award.

 

Thanh Niên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam