TEDxNEU lần đầu tiên xuất hiện tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Giáo dục | 10:34:00 24/11/2022

TNV - Vừa qua, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức chương trình TEDx NEU 2022: Dauntless - Ready to take off tại hội trường A2 - tòa nhà thế kỷ với sự tham dự của đông đảo các bạn sinh viên.

Với thông điệp của TEDx là “Ideas worth spreading" (tạm dịch: những ý tưởng đáng giá), TEDxNEU đã hoàn thành nhiệm vụ một cách trọn vẹn trong mùa đầu tiên với chủ đề: “Dauntless”. Chương trình mong muốn đưa các sinh viên ra khỏi vùng an toàn để sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách, chuẩn bị hành trang giúp các bạn cất cánh để bay đến những vùng trời mà bạn chưa từng nghĩ có thể chạm tới. 

Để có thể làm được điều này, không thể không nhắc tới những vị diễn giả truyền cảm hứng đã xuất hiện trong sự kiện lần này. Các vị diễn giả lần lượt là Á hậu Phương Nga; TS. Bích Ngọc; Doanh nhân Minh Beta và MC Thuỳ Minh. Đều là những người vô cùng tài giỏi và có tiếng trong lĩnh vực, họ đã chia sẻ những câu chuyện quý báu của bản thân với mong muốn có thể giúp thính giả có thêm nhiều góc nhìn hơn trong cuộc sống. 

Mở màn cho sự kiện chính là Á hậu Phương Nga với bài diễn thuyết: "Never let them know your next move". Bằng giọng nói uyển chuyển và thông điệp đầy ý nghĩa, diễn giả Phương Nga đã truyền tải thành công chủ đề của chương trình: "Dauntless", với thông điệp khuyến khích các bạn trẻ hãy sống với điều mình thích mà không ngại những ánh mắt và lời nhận xét từ đám đông.

 Diễn giả Á hậu Phương Nga với chủ đề "Never let them know your next move".

Tiếp nối sự kiện chính là TS. Bích Ngọc với chủ đề: "Dauntless choices for introverts". Với những câu chuyện vô cùng chân thực và gần gũi về cuộc đời sinh viên, diễn giả Bích Ngọc mang đến bài học vô cùng giá trị: "You have the choice to empower yourself or you have the choice to quit and get nothing". TS. Bích Ngọc đã mang đến sự kiện một bài diễn thuyết vô cùng ý nghĩa, tiếp thêm cảm hứng các bạn trẻ đang ngại ngần bước ra khỏi vùng an toàn của mình để tiến xa hơn.

 Diễn giả TS. Bích Ngọc với chủ đề "Dauntless choices for introverts".

Diễn giả thứ ba đã xuất hiện với sự hào hứng của đông đảo các bạn sinh viên với bài diễn thuyết "The Math of Life - Bài toán của cuộc đời". Cùng kiến thức dày đặc không chỉ trong công việc mà còn cả trong cuộc sống, anh Minh Beta đã cho mọi người nhận ra cuộc sống như một bài toán đơn giản. Bạn sẽ luôn có động lực, tích cực trong cuộc sống nếu bạn xác định được điểm “Z” của vấn đề.

 Diễn giả Doanh nhân Minh Beta với chủ đề "The Math of Life".

TEDxNEU 2022 tiến về những giờ phút cuối cùng với bài diễn thuyết đầy mới mẻ và hiện đại đến từ diễn giả Tạ Thuỳ Minh - "Làm thế nào để phớt lờ người khác?" Bằng cách truyền tải vừa dí dỏm vừa gần gũi, chị Thùy Minh đã giúp cho các bạn sinh viên khắc ghi những bài học quan trọng để có thể "phớt lờ người khác". Chắc hẳn những lời chia sẻ của "nhà sáng tạo nội dung đi trước thế hệ mình" đã để lại ấn tượng khó phai với quý khán giả.

Diễn giả MC Thùy Minh với chủ đề "Làm thế nào để phớt lờ người khác?".

Không chỉ được nghe những chia sẻ thú vị, các bạn sinh viên còn có cơ hội để hỏi đáp trực tiếp các vị diễn giả. Đặc biệt, đây dường như là điều quý giá đối với những bạn sinh viên là người hâm mộ của các vị diễn giả trong chương trình lần này.

 Một trong những người tham gia chương trình - Vừng đặt câu hỏi cho diễn giả.

4 bài diễn thuyết với 4 câu chuyện khác nhau về trải nghiệm của chính diễn giả nhưng đều có điểm chung về mong muốn tạo ra niềm cảm hứng nhằm thúc đẩy các bạn trẻ hãy sống thoát khỏi vỏ bọc của mình, sống với đam mê, không ngại những điều người khác nghĩ và tìm thấy phiên bản tốt nhất của chính mình.

Lần đầu tiên đưa một mô hình quốc tế như TEDx về với trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Ban Tổ chức cũng đã đối mặt với những thử thách trong quá trình chuẩn bị từ lên ý tưởng, xây dựng nội dung để tạo nên một chương trình mang dấu ấn riêng cho sinh viên NEU. Trong đó, không thể không nhắc đến sự quan tâm, hỗ trợ và giúp đỡ từ phía nhà trường cũng như Hội Sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân để sự kiện có thể có được sự thành công như ngày hôm nay.

TEDx NEU 2022: Dauntless hi vọng đã có thể truyền cảm hứng cho các bạn thính giả, đặc biệt là tân sinh viên K64 NEU, trong việc cố gắng trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình để có thể “chạm" những nơi mà bạn nghĩ bạn không thể tới.

 Mai Hoa

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam