Mãn nhãn với Honda Civic Type R 2023 màu xám xi măng tuyệt đẹp đang được trưng bày tại Thái Lan

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 20:58:00 30/11/2022

Khác với xe từng trưng bày tại Việt Nam, chiếc Honda Civic Type R 2023 ra mắt trong triển lãm Motor Expo ở Thái Lan được sơn màu xám xi măng Sonic Grey Pearl ấn tượng hơn.

Honda Civic Type R 2023 ra mắt trong triển lãm Motor Expo 2022

Hôm nay, triển lãm Motor Expo 2022 đã chính thức khai mạc tại Thái Lan. Tham gia triển lãm này, hãng Honda đã một lần nữa giới thiệu dòng xe hiệu suất cao Civic Type R với khu vực Đông Nam Á, sau màn ra mắt tại Việt Nam vào hồi tháng 10 năm nay.

Honda Civic Type R 2023 tại Thái Lan sở hữu màu xám xi măng tuyệt đẹp

Tuy nhiên, khác với xe trưng bày tại Việt Nam, chiếc Honda Civic Type R 2023 ra mắt trong triển lãm Motor Expo năm nay được sơn màu xám xi măng Sonic Grey Pearl ấn tượng hơn.

Honda Civic Type R 2023 chưa được công bố giá tại Thái Lan

Hiện hãng Honda chưa công bố thời điểm tung ra thị trường và giá bán của Civic Type R thế hệ mới ở thị trường Thái Lan. Trong khi đó, tại Việt Nam, mẫu xe này dự kiến sẽ bắt đầu được giao vào giữa năm sau và có giá dự kiến khoảng 2 tỷ đồng. 

Cận cảnh đầu xe của Honda Civic Type R 2023

Chính thức ra mắt tại thị trường quê nhà Nhật Bản vào tháng 7 năm nay, Honda Civic Type R 2023 mang kiểu dáng hatchback và sở hữu ngoại hình hầm hố hơn hẳn bản thường. Điều này được thể hiện rõ qua khu vực đầu xe với cản trước mới, đi kèm hốc gió trung tâm rộng hơn và nối liền với khe gió nằm dọc ở hai bên.

Lưới tản nhiệt của Honda Civic Type R 2023

Bên trên là lưới tản nhiệt với mắt lưới tổ ong sơn màu đen bóng, tích hợp logo "R" và logo của hãng Honda đều sơn màu đỏ tương phản.

Đèn pha của Honda Civic Type R 2023

Lưới tản nhiệt nối liền với cụm đèn pha LED gọn gàng ở hai bên, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày.

Khe gió sau chắn bùn trước của Honda Civic Type R 2023

Chưa hết, phiên bản hiệu suất cao của Honda Civic còn có khe gió trên nắp ca-pô, chắn bùn rộng hơn, khe gió sau chắn bùn trước...

Vành la-zăng của Honda Civic Type R 2023

Vành 19 inch, lốp Michelin Pilot Sport 4S 265/30R19, cùm phanh màu đỏ

Ốp sườn của Honda Civic Type R 2023

Ốp sườn

Anten vây cá mập trên nóc của Honda Civic Type R 2023

... và anten vây cá màu đen bóng trên nóc.

Honda Civic Type R 2023 nhìn từ phía sau

Trong khi đó, phía sau xe xuất hiện cản sau mới với khe gió nằm dọc ở hai góc, bộ khuếch tán gió tích hợp 3 ống xả ở giữa và cánh gió đuôi cỡ lớn sơn màu đen bóng. Trên cửa cốp sau cũng có logo "R" và logo của hãng Honda màu đỏ nổi bật.

Nội thất của Honda Civic Type R 2023

Tương tự ngoại thất, nội thất của Honda Civic Type R 2023 tràn ngập những chi tiết màu đỏ bắt mắt như 2 ghế trước, logo trên vô lăng, chỉ khâu, dây an toàn...

Thảm sàn của Honda Civic Type R 2023

... và thảm sàn.

Ghế trước của Honda Civic Type R 2023

Không dừng ở đó, ghế trước còn được thiết kế ôm lấy thân người ngồi theo phong cách xe đua và thêu dòng chữ "Type R" trên tựa đầu.

Phía sau ghế trước cũng có logo Type R

Phía sau ghế trước cũng có logo Type R.

Ghế sau của Honda Civic Type R 2023

Ghế sau lại được bọc màu đen tương phản và có bệ tì tay ở giữa, tích hợp 2 hộc đựng cốc.

Bảng đồng hồ của Honda Civic Type R 2023

Theo Honda, hãng đã đưa những trang bị tốt nhất lên Civic Type R 2023 nên mẫu xe này gần như không có trang bị tùy chọn, trừ màu sơn. Bên trong mẫu xe này có đầy đủ tính năng, từ bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch...

Màn hình trung tâm của Honda Civic Type R 2023

... màn hình thông tin giải trí 9 inch, bộ bàn đạp bằng kim loại, sạc điện thoại thông minh không dây, phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời.

Tấm biển đánh số thứ tự xuất xưởng của Honda Civic Type R 2023

Trên tấm lưới tổ ong của cửa gió điều hòa có thêm tấm biển nhỏ đánh dấu số thứ tự xuất xưởng của xe.

Honda Civic Type R 2023 có gói công nghệ Honda Sensing

Đương nhiên, mẫu xe này cũng không thể thiếu những trang bị an toàn như camera cập lề Honda LaneWatch và gói công nghệ Honda Sensing.

Hệ thống cảnh báo điểm mù của Honda Civic Type R 2023

Gói an toàn chủ động này bao gồm phanh giảm thiểu va chạm, ngăn đạp nhầm chân ga khi tiến/lùi, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm với người đi bộ, ngăn chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ lái xe khi tắc đường, cảnh báo khi phương tiện phía trước khởi hành, nhận biết biển báo giao thông, thông tin điểm mù, cảm biến đỗ xe và phanh giảm thiểu va chạm trên quãng đường ngắn.

Động cơ của Honda Civic Type R 2023

"Trái tim" của Honda Civic Type R 2023 là động cơ xăng VTEC Turbo 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 330 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. So với thế hệ cũ, xe chỉ mạnh hơn 10 mã lực và 20 Nm trong khi lượng xăng tiêu thụ trung bình giảm 0,3 lít/100 km xuống còn khoảng 8 lít/100 km.

Honda Civic Type R 2023 có 4 chế độ lái là Normal, Sport, R+ và Individual

Honda Civic Type R 2023 có 4 chế độ lái là Normal, Sport, R+ và Individual.

Logo màu đỏ rực của hãng Honda trên Civic Type R

Ngoài màu sơn xám xi măng như trên, mẫu xe này còn có 4 tùy chọn màu sơn ngoại thất khác là trắng Championship White, đỏ Flame Red, xanh dương Racing Blue Pearl và đen Crystal Black Pearl. Được biết, hãng Honda chỉ sản xuất đúng 400 chiếc Civic Type R 2023 mỗi tháng ở nhà máy tại Nhật Bản. Điều này khiến thời gian giao xe cho khách bị kéo dài, có thể lên đến nửa năm như ở Nhật Bản.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam