Cựu HLV Man United: Messi là mắt xích yếu của Argentina

Văn hóa thể thao | 18:48:00 07/12/2022

Chiến lược gia từng dẫn dắt Man United đã có những chia sẻ về Leo Messi trước thềm tứ kết World Cup 2022.

Khoác lên tấm băng thủ quân, Leo Messi là nhân vật chủ chốt trên hành trình lọt vào tứ kết World Cup 2022 của Argentina. Chân sút 35 tuổi ghi 2 bàn thắng ở vòng bảng, một trên chấm phạt đền vào lưới Saudi Arabia, và một cực phẩm đánh bại “siêu thủ môn” Ochoa ở trận gặp Mexico.

Vào đến vòng 1/8, cú ra chân đưa bóng đi chéo góc của Messi mở ra chiến thắng 2-1 của Vũ công Tango trước Australia. Chắc chắn, số 10 của Argentina sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của Hà Lan, khi 2 đội gặp nhau ở vòng tứ kết. Tuy nhiên, HLV Louis Van Gaal của “Cơn lốc màu da cam” lại không đánh giá cao siêu sao của bóng đá thế giới.

HLV Louis Van Gaal chê Messi không hỗ trợ phòng ngự

Cựu HLV Man United nhấn mạnh, việc Leo không tham gia nhiều vào khâu phòng ngự sẽ mở ra cơ hội cho Hà Lan ở trận đấu sắp tới. “Messi là cầu thủ sáng tạo nguy hiểm nhất. Cậu ấy có thể đột phá, kiến tạo và tự ghi bàn. Nhưng Messi không tham gia nhiều khi Argentina mất bóng. Điều này sẽ mở ra cơ hội cho Hà Lan”, nhà cầm quân này cho biết.

Cựu tuyển thủ Tuấn Phong: ‘Brazil và Argentina sẽ đi tiếp’

Khi nhận được câu hỏi của phóng viên về cách ngăn chặn Leo Messi, ông Van Gaal gợi mở: “Mọi người hãy chờ đến ngày 9/12. Tôi không thể tiết lộ cách ngăn chặn vào lúc này”.

HLV Louis Van Gaal tự tin gặp lại Argentina sau 8 năm

Ở trận bán kết World Cup 2014, Hà Lan của HLV Louis Van Gaal từng nếm trái đắng trước Argentina do Messi làm thủ quân. Khi đó, “Người Hà Lan bay” đã thua 2-4 trong loạt luân lưu. Vì thế, ông Van Gaal quyết tâm đòi lại món nợ này. “Chúng tôi có chuyện cũ cần giải quyết. Tôi không thích nói về chuyện cũ. Vì tôi nghĩ, khi đôi bên gặp lại thì Hà Lan sẽ thắng, và tôi cũng thay đổi người để hướng tới chiến thắng”, ông nhấn mạnh.

Video xem bộ đôi Messi - Neymar thi đấu.

Nguồn: Wouva.



 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam