Gặp gỡ gương mặt tiêu biểu của tuổi trẻ Cảnh sát biển Việt Nam bên lề Đại Hội

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 09:51:00 16/12/2022

TNV - Vinh dự và tự hào, Đại uý Nguyễn Thị Kim Oanh – Trợ lý Công tác Quần chúng, Phòng Chính trị BTL Vùng Cảnh sát biển 1 thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển là một trong 981 gương mặt trẻ tiêu biểu, đại diện cho hơn 22 triệu đoàn viên, thanh niên Việt Nam dự Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam là lực lượng thực thi pháp luật, sẵn sàng chiến đấu. Trải qua gần 25 năm xây dựng và phát triển, cùng với toàn lực lượng, tuổi trẻ Cảnh sát biển Việt Nam đã khẳng định được vai trò đội quân xung kích góp phần vào thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ.

Chủ tịch Quốc Hội và Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tham dự đại hội Đại úy, Nguyễn Thị Kim Oanh (thứ 2 từ phải qua)

Với quân số gần hai nghìn đoàn viên trong toàn lực lượng, trong nhiệm kỳ vừa qua, tuổi trẻ Cảnh sát biển đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Tiêu biểu như trong thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biển đảo, nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra kiểm soát, thực thi pháp luật, đấu tranh chống tội phạm, vi phạm pháp luật trên biển, đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, tội phạm ma tuý; tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn; giúp đỡ, đồng hành cùng nhân dân, ngư dân, cán bộ, ĐVTN luôn là lực lượng xung kích, kiên quyết, dũng cảm, không ngại khó khăn, nguy hiểm, xung kích đi đầu trong thực hiện các nhiệm vụ.

Phát huy vai trò tiên phong, tuổi trẻ Cảnh sát biển cũng luôn đi đầu, xung kích tham gia các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, hoạt động giúp dân xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, triển khai có hiệu quả mô hình Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” gắn với Chương trình Công tác dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”, “Cảnh sát biển với đồng bào dân tộc, tôn giáo”… Với những kết quả đạt được, đã có nhiều lượt tập thể, cá nhân trong lực lượng tuổi trẻ Cảnh sản biển được Trung ương Đoàn, Thủ trưởng Tổng cục Chính trụ và Thủ trưởng các cấp khen thưởng, biểu dương.

Một gương mặt tuổi trẻ tiêu biểu của Cảnh sát biển - Đại uý Nguyễn Thị Kim Oanh – Trợ lý Công tác Quần chúng, Phòng Chính trị - BTL Vùng Cảnh sát biển 1 thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam nhiều năm liền vinh dự được Tổng cục Chính trị và Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển tặng danh hiệu “Cán bộ đoàn xuất sắc” và được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen.

Gặp gỡ với Đại úy, Nguyễn Thị Kim Oanh bên lề đại hội.

Hôm nay, trong không khí đặc biệt, ngày hội lớn của tuổi trẻ cả nước, trò chuyện với chúng tôi bên lề Đại hội. Mang trên mình sắc phục của ngành, Đại úy trẻ Kim Oanh rạng ngời giữa những gương mặt đoàn viên ưu tú. Không dấu được niềm vui và sự xúc động, cô gái trẻ của Cảnh sát biển bày tỏ: Rất vinh dự khi được đại diện cho tuổi trẻ Cảnh sát biển và là một trong 8 đại biểu của Đoàn thanh niên Quân đội tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Bản thân nhận thức được Đại hội Đoàn lần này là sự kiện chính trị quan trọng, là diễn đàn thể hiện tinh thần dân chủ, đổi mới, xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ. Được tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, đối với bản thân, đây vừa là một niềm vinh dự vô cùng to lớn, vừa cũng là cơ hội để giới thiệu hình ảnh, thành tích và những kết quả đạt được của tuổi trẻ quân đội trong hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên. Đồng thời đóng góp những ý kiến tâm huyết, thể hiện trí tuệ, khát vọng và tiếng nói của Tuổi trẻ Quân đội đến với Đại hội Đoàn Toàn quốc.

Bản thân là một trợ lý công tác quần chúng đảm nhiệm về công tác đoàn và PTTN, cũng như hoạt động công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ trong toàn BTL Vùng. Tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, thường xuyên làm tốt công tác tham mưu, đề xuất cho cấp ủy, chỉ huy Phòng và hướng dẫn cho các tổ chức quần chúng thực hiện tốt các hoạt động phong trào… Trong thời gian vừa qua, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của thủ trưởng các cấp cũng như sự động viên, tạo điều kiện của các đồng chí đồng đội và sự nỗ lực của bản thân, ngoài các danh hiệu và phần thưởng qua các năm. Năm 2022 tôi được đề nghị là gương mặt trẻ tiêu biểu của BTL CSB, tích cực tham gia các cuộc thi của cấp toàn quốc; cùng với đội dân vũ của BTL CSB tham gia liên hoan TDTT phụ nữ Quân đội đạt giải xuất sắc, được Tổng cục Chính trị tặng bằng khen và Cờ toàn đoàn.

Và một vinh dự đặc biệt nữa đến với cô gái trẻ Nguyễn Thị Kim Oanh khi được chọn phát biểu ý kiến tại Đại hội Đại biểu Toàn quốc. Chia sẻ về chủ đề tham luận “Sáng tạo trong các hoạt động đồng hành, hỗ trợ thanh niên dân tộc, tôn giáo”, Kim Oanh cho biết thêm:

Thời gian vừa qua, Thanh niên Quân đội cũng đã có rất nhiều những sáng tạo trong các hoạt động đồng hành, hỗ trợ thanh niên dân tộc, tôn giáo. Với đặc thù của Quân đội là gần dân, hiểu dân, đóng quân trải khắp mọi miền của Tổ quốc, từ nơi hiểm trở, khó khăn nhất, từ vùng núi cao đến hải đảo xa xôi đều có những chiến sỹ bộ đội Cụ Hồ đồng hành với nhân dân. Hoạt động đồng hành, hỗ trợ thanh niên dân tộc, tôn giáo luôn được các cấp uỷ đảng và các tổ chức đoàn quan tâm thực hiện và coi đây là một nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng nằm trong nội dung về tăng cường và đổi mới công tác dân vận theo Chỉ thị số 49-CT/TW ngày 20/10/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, khóa XI và Nghị quyết số 49-NQ/QU ngày 26/01/2015 của Quân ủy Trung ương “Về tiếp tục đổi mới và tăng cường công tác dân vận của Quân đội trong tình hình mới”. Đối với lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam, đơn vị nơi Kim Oanh đang công tác; chỉ tính riêng trong 3 năm gần đây đã tuyên truyền trực tiếp cho trên 18.240 lượt chức sắc, chức việc tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc; đồng bào dân tộc thiểu số và đồng bào tôn giáo; phát trên 20.000 tờ rơi tuyên truyền về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng; pháp luật của Nhà nước về chính sách dân tộc, tôn giáo; chống khai thác IUU; vận động đồng bào, nòng cốt là đoàn viên thanh niên tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, giữ vững an ninh trật tự, an toàn biển, đảo. Huy động các nguồn lực từ Cảnh sát biển Việt Nam và tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ, tài trợ với tổng giá trị khoảng 5 tỷ đồng để tổ chức các hoạt động an sinh xã hội (thăm, tặng quà 3.025 gia đình đồng bào dân tộc thiểu số và đồng bào tôn giáo; tặng 115 xe đạp cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, nhận đỡ đầu 10 cháu học sinh nghèo học giỏi đến năm 18 tuổi với số tiền 1 triệu đồng/tháng; khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 634 đồng bào dân tộc, tôn giáo…).

Đại diện cho sức trẻ Cảnh sát biển, Đại úy Nguyễn Thị Kim Oanh đã và đang mang đến cho Đại hội, cho tuổi trẻ Quân đội, tuổi trẻ cả nước một khát vọng phát triển, lan tỏa một tinh thần thanh niên xung kích, năng động và trách nhiệm.

HỒNG GIANG

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam