Hành trình khởi nghiệp và sự chuyển mình ngoạn mục của cô MC 9X

Khởi nghiệp | 14:51:00 19/12/2022

TNV - Sau ảnh hưởng của covid 19, tình hình kinh doanh của nhiều doanh nghiệp đã bị thay đổi hoàn toàn. Đặc biệt là các doanh nghiệp mới, hàng loạt các công ty đã phải giải thể. Thế nhưng, nữ CEO trẻ 9X vẫn vượt qua sóng gió thành công với mô hình công ty chuyên về tổ chức sự kiện, truyền thông.

Ít ai biết rằng đứng đằng sau thành công thương hiệu Công ty cổ phần Yo Group – Event, Media lại là một cô gái trẻ có xuất thân từ chuyên ngành tài chính. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường những năm cấp 3, Bùi Hoàng Yến đã có một niềm đam mê lớn với sự kiện và truyền thông. Là một cô gái năng nổ hoạt bát, nữ CEO đã đã làm cộng tác viên cho báo Hoa học trò, Mực tím, Thế giới học đường... Cô gái trẻ đi đến nhiều nơi, nhiều vùng miền, thực hiện nhiều chuyến hành trình tình nguyện ý nghĩa dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh việc học, Bùi Hoàng Yến luôn “ấp ủ” ước muốn trở thành một đạo diễn sự kiện chuyên nghiệp và tạo dựng được thương hiệu cho công ty.

Nói về hành trình khởi nghiệp, nữ CEO 9x chia sẻ "Khi bạn chọn một nghề, hãy là chuyên gia trong lĩnh vực của bạn". Thành công nào cũng bắt đầu bằng những bước chập chững đầu tiên, có vấp ngã, có đánh đổi. Sau hai năm du học tại trường Đại học Quản lý Mát-xcơ-va, ngôi trường chuyên đào tạo về ngành kinh tế, tài chính, Hoàng Yến đã quyết định bỏ lại tất cả trở về nước, bắt đầu lại từ con số 0. Khi trở về với Việt Nam, Hoàng Yến quyết tâm theo đuổi nghề dẫn chương trình bằng mọi cách. Như rất nhiều các bạn trẻ khác, Hoàng Yến cũng nuôi đam mê bằng cách bắt đầu từ những công việc như phát tờ rơi, làm PG siêu thị, viết báo, quay TVC, thu voice. Hoàng Yến chắt chiu từ những cơ hội nhỏ nhất như đi thi các cuộc thi về MC, về sắc đẹp, đi casting ở các đài, đi làm những chương trình hoạt náo ở siêu thị, ở chuỗi hệ thống điện máy, đi tình nguyện và làm từ thiện. Chính vì đi nhiều như vậy, lại càng không nề hà bất kể một công việc gì cả, dần dần Hoàng Yến cũng được dẫn rất nhiều các sự kiện lớn nhỏ tại thủ đô. “Bất kể nghề nào có thể khiến cho tôi học hỏi, và trau dồi kỹ năng, tôi đều cố gắng hết sức, không ngại khó, không ngại khổ, chỉ ngại mình chưa đủ bản lĩnh thôi. Tôi tin mọi nỗ lực của mình rồi Tổ  nghề sân khấu sẽ đền đáp xứng đáng”. CEO Bùi Hoàng Yến chia sẻ.

Đúng là chẳng có gì là dễ dàng và may mắn với bất cứ ai, càng với những người có xuất phát điểm là con số 0 tròn trĩnh như Hoàng Yến: không mối quan hệ, không sự nâng đỡ, không ai chỉ bảo thì mọi việc càng khó khăn, nhiều thách thức hơn. Con đường đó chỉ một mình cô đi và đi một chặng đường dài với nghiệp cầm mic. Dẫu vậy, Hoàng Yến đã dốc hết sức lực, nhiệt huyết của tuổi thanh xuân vì đam mê và cháy hết mình để được tỏa sáng trên sân khấu.

"Đến một lúc nào đó, bạn sẽ thấy mình cần phải thay đổi, bước ra khỏi vùng an toàn của mình để không chỉ tạo ra giá trị cho bản thân mà còn nhiều giá trị tốt đẹp cho xã hội" - Hoàng Yến nói thêm. Từ một cô MC không ai biết đến. Bước chân qua khởi nghiệp tại một ngành hoàn toàn mới, thứ duy nhất Hoàng Yến có chỉ là một số kinh nghiệm tự tích lũy gian làm việc, và một niềm khao khát mãnh liệt làm được một điều gì đó cho chính bản thân và tạo ra giá trị cho cộng đồng, mang đến rất nhiều cơ hội cũng như truyền cảm hứng cho các bạn trẻ khi đã đủ thời điểm chín muồi, gần chạm ngưỡng 30.

Thành lập công ty vào giai đoạn dịch bệnh rất căng thẳng, mọi sự kiện và du lịch gần như đóng băng, chỉ có những khóa học online mới là xu hướng. Nắm bắt được cơ hội ngay trong những tình huống khó khăn nhất, Yến cùng các bạn nhân viên công ty tổ chức rất nhiều các khóa học kỹ năng về giao tiếp, thuyết trình tự tin, MC truyền hình dưới cả hình thức online và offline dành cho các bạn thiếu nhi, sinh viên và những người đi làm. Đã có rất nhiều sự quan tâm của các bạn học viên khi tìm đến với Yo Group. “Tôi luôn mong muốn được truyền cảm hứng về nghề MC cho các bạn trẻ nên việc tôi làm đào tạo chỉ để mong muốn tạo thêm niềm tin, động lực, truyền đạt kỹ năng về nghề dẫn chương trình cho thế hệ Gen Z”. Hoàng Yến nói.

Sau khi dịch Covid 19 dần lắng lại, mọi thứ trở về nhịp sống bình thường, thì đây là một giai đoạn đặc biệt, đặt nền móng cho Yo Group khi bước vào năm 2022,  công ty có bước chuyển mình mạnh mẽ và chính thức gia nhập mảng truyền thông và sự kiện. Với tâm niệm cứ hoàn thành tốt trách nhiệm của mình, làm việc bằng cái tâm và sự uy tín, Yo Group đã dần khẳng định được vị thế của doanh nghiệp.

Năm 2022, Yo Group đã có những bước tiến đột phá tổ chức nhiều sự kiện lớn nhỏ khác nhau như : khai trương, hội thảo, lễ ra mắt, lễ hội, sự kiện thiếu nhi 1/6, Trung Thu…. Yo Group đã có những đối tác trung thành, hợp tác dài lâu. Không chỉ với các doanh nghiệp, Yo Group còn kết hợp với các khu du lịch sinh thái, xây dựng thương hiệu, xây dựng hình ảnh, hỗ trợ truyền thông và tất nhiên không thế thiếu đó là tổ chức các sự kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp. Ở mọi vị trí và mọi loại hình sự kiện ở đa dạng các lĩnh vực nhân sự, Yo Group đều hoàn rất xuất sắc, nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ khách hàng. “Chỉn chu” và “chất lượng” chính là hai từ chính xác nhất dùng để miêu tả khi nhắc đến dịch vụ mà Yo Group đem đến. Để có được nhiều cơ hội tổ chức các sự kiện, Yo Group đã phải biết nhìn xa, nắm bắt cơ hội và tạo các mối quan hệ mà Hoàng Yến đã xây dựng trong hành trình 10 năm làm nghề và nỗ lực đi lên.

Để khẳng định được vị thế như ngày hôm nay, Hoàng Yến không thể không nhắc đến những người đã đồng hành với Yến trong suốt chặng đường khó khăn. Trong công việc, đối tác, cộng sự, nhân viên là những người đã truyền cảm hứng cho Yến rất nhiều. Hoàng Yến luôn cảm thấy tự hào khi đã thực hiện được mong muốn ban đầu của mình khi thành lập công ty. Đó là tạo ra môi trường làm việc mà tất cả nhân viên đều cảm thấy thoải mái và thật sự yêu thích.

Mong ước của Yến dành cho công ty còn nhiều hơn như thế. Hoàng Yến muốn văn phòng làm việc phải đẹp hơn, định vị Yo Group trên thị trường cũng phải tốt hơn nữa. Và phải nói rằng, sau tất cả những nỗ lực điều đáng tự hào nhất vì câu chuyện startup của Hoàng Yến được đánh dấu bằng: vị trí ổn định trong ngành sự kiện, có lượng khách hàng đồng hành lâu dài, có một đội ngũ nhân sự bền vững.  Yo Group muốn được khẳng định vị thế hơn nữa ở thị trường truyền thông và sự kiện. Ở thời điểm hiện tại, thị trường truyền thông và sự kiện vốn dĩ đã vô cùng sôi động với các agency startup, agency lớn mạnh trong và ngoài nước. Yo Group chắc chắn sẽ tìm cho một chỗ đứng riêng với sự khác biệt, chất lượng dịch vụ mà chỉ riêng Yo Group có.

Về định hướng trong tương lai, Yo Group vẫn sẽ phát triển mảng sự kiện một cách chuyên nghiệp: tổ chức sự kiện trọn gói, cung cấp thiết bị sự kiện, in ấn thiết kế banner, backdrop, background…, tư vấn sáng tạo nội dung sự kiện, chương trình theo yêu cầu của khách hàng, chi phí tối ưu cho mọi giải pháp sự kiện, nhân sự sự kiện, nhân sự biểu diễn chuyên nghiệp media, quay phim, cung cấp dịch vụ truyền thông, media, quay film, chụp ảnh, tư liệu phóng sự. Đồng thời Yo Group sẽ mở rộng thêm nhiều những dự án khác trong thời gian sắp tới.

Nhìn lại chặng đường đầy rực rỡ, nhưng cũng đầy thăng trầm đã qua, nữ doanh nhân trẻ luôn tự nhủ với bản thân là không được ảo tưởng và bằng lòng với những gì ở hiện tại mà phải luôn học hỏi và phát triển bản thân mình hơn thế nữa. Là một 9X kiểu mẫu năng động, dám theo đuổi đam mê, Hoàng Yến đã có những chia sẻ vô cùng quý báu: “Khi bắt đầu khởi nghiệp, sẽ có những giai đoạn mông lung, mơ hồ, có thể bạn sẽ gặp phải không ít những khó khăn, tuy nhiên hãy giữ vững niềm tin và kiên trì, cố gắng hết mình theo đuổi đam mê đến cùng. Để rồi khi nhìn lại, bạn sẽ không phải hối tiếc bất kỳ điều gì, chắc chắn ngày hái được quả ngọt sẽ không xa. Tôi làm được, chắc chắn các bạn cũng sẽ làm được”.

 Ninh Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam