Thủ tướng Malaysia thăm chính thức Brunei

Thời sự, Thế giới | 19:45:00 24/01/2023

Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim chiều 24/1 đã tới Brunei, bắt đầu chuyến thăm chính thức hai ngày tới Vương quốc này. Đây cũng là chuyến công du nước ngoài thứ 2 của ông Anwar kể từ sau khi nhậm chức Thủ tướng Malaysia vào cuối tháng 11/2022.

Thái tử Brunei Al-Muhtadee Billah Bolkiah đã chủ trì lễ đón chính thức dành cho Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim ngay sau khi chuyên cơ chở Thủ tướng và phu nhân hạ cánh xuống sân bay quốc tế Brunei vào lúc 3h13 chiều thứ Ba (24/1).

Thủ tướng Malaysia thăm chính thức Brunei. Ảnh: Bernama.com

Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Anwar dự kiến sẽ có cuộc diện kiến với Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah, tại Cung điện Hoàng gia Istana Nurul Iman, vào ngày mai (25/1).

Tại cuộc gặp, lãnh đạo hai nước sẽ cùng nhìn lại mối quan hệ hợp tác song phương nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác vốn có, song song với thúc đẩy kết hợp trong những lĩnh vực mới mà cả hai phía cùng quan tâm.

 

Thủ tướng Anwar và Quốc vương Brunei cũng sẽ chứng kiến lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) giữa Cơ quan Phát triển Đầu tư Malaysia (MIDA) và Cơ quan Đầu tư Brunei (BIA).

Phát biểu trước thềm chuyến công du của Thủ tướng Anwar tới Brunei, Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Zambry Abdul Kadir cho biết Hội nghị tham vấn thường niên giữa Malaysia và Brunei sẽ được tổ chức tại Malaysia trong năm nay nhằm cải thiện hơn nữa quan hệ song phương.

Theo Ngoại trưởng Zambry Abdul Kadir, tại cuộc gặp với Bộ trưởng (thứ hai) Bộ Ngoại giao Brunei, ông Dato Erywan Pehin Yusof vào hôm 23/1, hai bên cũng đã thảo luận về nỗ lực tăng cường quan hệ trong ASEAN và hành động chung để giải quyết vấn đề của các nước ASEAN, trong đó có tình hình Myanmar./.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam