Ô tô đầu tiên của hãng điện thoại Xiaomi rò rỉ "ảnh nóng", thiết kế như xe McLaren và Aston Martin

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 16:21:54 30/01/2023

Nếu như đầu xe của Xiaomi MS11 giống McLaren thì khu vực phía sau lại gợi liên tưởng đến Aston Martin.

Vào hồi tháng 9/2021, công ty công nghệ của Trung Quốc Xiaomi đã chính thức thành lập đơn vị sản xuất ô tô điện mang tên Xiaomi EV Company Limited. Đồng thời, Xiaomi cũng đã mua lại công ty chuyên về công nghệ tự lái Deepmotion Tech và xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện.

Sau hơn 1 năm, mẫu ô tô đầu tiên của hãng điện thoại này đã bất ngờ bị rò rỉ "ảnh nóng". Những hình ảnh này cũng hé lộ tên gọi của xe, đó là Xiaomi MS11.

Ô tô đầu tiên của hãng điện thoại Xiaomi rò rỉ ảnh nóng

Ô tô đầu tiên của hãng điện thoại Xiaomi rò rỉ "ảnh nóng"

Qua những hình ảnh rò rỉ, có thể thấy Xiaomi MS11 sở hữu thiết kế như một mẫu xe sedan do McLaren phát triển. Có thể thấy điều này qua thiết kế đèn pha của xe, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày. Ngay cả thiết kế cản trước của mẫu xe này cũng khiến người ta liên tưởng đến thương hiệu McLaren.

Cận cảnh đèn pha LED của Xiaomi MS11

Cận cảnh đèn pha LED của Xiaomi MS11

Trên cản trước của Xiaomi MS11 xuất hiện hốc gió trung tâm hình thang khá rộng, trang trí bằng viền mạ crôm ở hai góc. Thêm vào đó là khe gió hình tam giác ở hai góc cản trước.

Hốc gió trung tâm trên cản trước của Xiaomi MS11

Hốc gió trung tâm trên cản trước của Xiaomi MS11

Tuy là xe sedan nhưng Xiaomi MS11 lại sở hữu phần nóc dốc về phía sau như xe coupe, mang đến cảm giác mượt mà và giảm hệ số lực cản không khí. Ngoài ra, mẫu ô tô Trung Quốc này còn có tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe, bộ vành hợp kim 5 chấu kép và cùm phanh Brembo màu vàng nổi bật. Riêng vành la-zăng của xe trông khá giống với Lamborghini Huracan Evo.

Vành la-zăng của Xiaomi MS11 khá giống với Lamborghini Huracan Evo

Vành la-zăng của Xiaomi MS11 khá giống với Lamborghini Huracan Evo

Nếu như đầu xe của Xiaomi MS11 lấy cảm hứng thiết kế từ McLaren thì khu vực phía sau lại "học hỏi" phong cách của Aston Martin DBS. Điều này được thể hiện qua thiết kế đuôi xe nhiều tầng và dải đèn hậu nằm vắt ngang.

Khu vực phía sau của Xiaomi MS11 lại giống với Aston Martin DBS

Khu vực phía sau của Xiaomi MS11 lại giống với Aston Martin DBS

Hiện chưa có thông tin về mẫu ô tô đầu tiên của Xiaomi. Chỉ thấy rằng, xe có cảm biến LiDAR trên nóc, hứa hẹn mang đến khả năng lái bán tự động.

Theo tin đồn, Xiaomi MS11 sẽ dùng pin do hai hãng CATL và BYD sản xuất. Trong khi đó, mô-tơ điện của xe lại do Xiaomi tự phát triển nội bộ.

Khi có mặt trên thị trường, Xiaomi MS11 sẽ cạnh tranh với xe do thương hiệu con Afeela của Honda và Sony sản xuất.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam