Tham khảo mẫu thiết kế nhà biệt thự đẹp 3 tầng 115m2

Bất động sản | 14:26:23 30/01/2023

Chào các kiến trúc sư, gia đình tôi có mảnh đất ở quê rộng hơn 300m2 và đang có dự định xây dựng một căn biệt thự 3 tầng trong khoảng diện tích từ 100-120m2.

Các không gian sinh hoạt cần có gồm: Phòng khách, phòng bếp ăn, phòng thờ gia tiên, 4 phòng ngủ cho ông bà, hai vợ chồng tôi và hai con trai, 1 phòng ngủ cho khách, 1 phòng sinh hoạt chung kết hợp giải trí, cùng các phòng tắm - vệ sinh tại mỗi tầng.

Rất mong nhận được sự tư vấn của các kiến trúc sư. Gia đình tôi xin cảm ơn!

Phan Huy (Đồng Nai)

Kiến trúc sư tư vấn thiết kế biệt thự đẹp 3 tầng 115m2

Xin chào anh Phan Huy, sau khi tiếp nhận thư yêu cầu được hỗ trợ phương án thiết kế biệt thự 3 tầng của gia đình anh thì các kiến trúc sư chúng tôi xin phép đưa ra phương án thiết kế như sau: 

Kiến trúc sư lên phương án thiết kế biệt thự theo phong cách Tân cổ kết hợp kiến trúc Pháp với hệ mái Thái sang trọng, tinh tế. Với thiết kế tỉ mỉ, chắt lọc những điểm tinh túy nhất, vẻ đẹp công trình hội tụ ở mặt tiền chính và mặt tiền bên.

Tổng thể mặt tiền biệt thự 3 tầng khá thanh thoát, không hề bị rối mắt. Kiến trúc sư lược bỏ các chi tiết trang trí hoa văn, phù điêu rườm rà của phong cách Tân cổ điển, thay vào đó là vẻ cân đối, chắc khỏe của hệ cột và các mảng khối.

Hoa văn trên hệ cột cũng đươc xử lý đơn giản hơn, phù điêu được đắp nổi nhẹ nhàng không quá cầu kỳ giúp mặt tiền trở nên thanh thoát hơn. Sự xuất hiện của con sơn, con bọ trang trí, bệ mái hình vòm, cửa sổ mái cùng các chi tiết phào chỉ tạo điểm nhấn ấn tượng cho ngoại thất công trình.

Phối cảnh biệt thự đẹp 3 tầng 115m2
Phối cảnh biệt thự đẹp 3 tầng 115m2

Kiến trúc sư thiết kế hệ trụ cột vuông đỡ mái hiên tầng 1 và hệ trụ tròn đăng đối theo tỉ lệ 2:2 ở ban công tầng 2 và tầng 3. Bên cạnh đó, các mép tường còn được đắp thêm xi măng tạo hình giả cột, điểm tô thêm các đường chỉ kẻ dọc ở thân cột mà ta thường thấy trên các công trình biệt thự kiểu Pháp.

Ngôi nhà được sử dụng gam màu vàng nhạt, tượng trưng cho sự uy quyền giàu sang phú quý. Trong khi các chi tiết cột, phào chỉ, bậu cửa, phù điêu, con sơn,... dùng gam màu trắng tinh khôi. Phần dưới mái lại là màu đỏ gạch đồng bộ với hệ khung cửa gỗ màu nâu và hệ mái ngói truyền thống.

Sàn nhà được nâng khá cao so với mặt sân, bố trí thang ngũ cấp dẫn lên sảnh chính. Chân tường ốp đá chẻ màu lông chuột, vừa tránh được ẩm mốc mà không mất đi sự tinh tế vốn có của ngôi nhà.

Với sàn nhà được nâng cao, cộng thêm hệ cửa kính ở 2 mặt tiền nên không gian bên trong nhà sẽ thoáng mát hơn. Tại tầng 3 được thiết kế một khu sân thượng nhỏ, ở trên là lam che mở ra không gian gần gũi với thiên nhiên và tận dụng làm nơi thư giãn.

Thiết kế mặt bằng công năng nhà biệt thự đẹp 3 tầng 115m2
Thiết kế mặt bằng công năng nhà biệt thự đẹp 3 tầng 115m2

Mặt bằng tầng 1 biệt thự

Từ sảnh chính bước vào là không gian phòng khách liên thông với cầu thang tạo thành hình chữ L. Góc chữ L bố trí một phòng khép kín. Kiến trúc sư tận dụng gầm thang đặt nhà vệ sinh chung. Phía cuối nhà là khu bếp ăn, ngăn cách bởi kệ tivi, có cửa dẫn ra sân sau. Hướng bếp nhìn về Tây Nam đón cung tốt Phước Đức, nhà vệ sinh đặt chính Đông chấn cung xấu Ngũ Quỷ.

Phòng khách biệt thự toát lên vẻ sang trọng, hiện đại.
Phòng khách biệt thự toát lên vẻ sang trọng, hiện đại.
Phòng bếp hiện đại, đủ đầy tiện nghi, sử dụng bảng màu ghi xám chủ đạo.
Phòng bếp hiện đại, đủ đầy tiện nghi, sử dụng bảng màu ghi xám chủ đạo.

Mặt bằng tầng 2 biệt thự

Tầng 2 biệt thự rộng 130m2 gồm phòng sinh hoạt chung, 1 phòng ngủ khép kín, 2 phòng ngủ nhỏ và 1 phòng vệ sinh chung. Phòng ngủ khép kín dành cho 2 vợ chồng gia chủ, có ban công nhìn về sân trước, bên cạnh là phòng sinh hoạt chung của gia đình. Phía cuối nhà được chia đôi thành 2 phòng ngủ ngỏ cho các con, chung phòng vệ sinh đặt cạnh sảnh thang và có ban công mở ra khu vực sau nhà.

Phòng ngủ master phong cách hiện đại, sang trọng.
Phòng ngủ master phong cách hiện đại, sang trọng.
Phòng ngủ thoáng sáng dành cho con.
Phòng ngủ thoáng sáng dành cho con.

Mặt bằng tầng 3 biệt thự

Không gian tầng 3 biệt thự gồm 1 phòng ngủ khách, 1 phòng thờ và sân phơi. Khối đầu nhà là phòng thờ có ban công cạnh khu vực sân vườn. Bàn thờ nhìn về hướng tốt tuổi 1976 đón cung Phước Đức. Khối cuối nhà là phòng ngủ cho khách và khu vực sân phơi.

Phòng thờ tôn nghiêm, hướng nhìn về hướng tốt.
Phòng thờ tôn nghiêm, hướng nhìn về hướng tốt.

Đơn vị tư vấn: Công ty Cổ phần XD & TM Kiến tạo Việt
KTS: Nguyễn Quốc Tuấn

Xem thêm:

>> Top 5 mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại đang được ưa chuộng nhất

>> Biệt thự vườn là gì? Thiết kế sao cho đẹp?

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam