Toyota bảo toàn được ngôi vị hãng ô tô bán chạy nhất thế giới trong năm 2022
Trong năm ngoái, tập đoàn Toyota đã bán tổng cộng 10,5 triệu chiếc ô tô cho khách hàng thế giới, không bao gồm Lexus.
Trong năm 2022, hãng Toyota đã bán được tổng cộng 10,5 triệu chiếc ô tô cho người tiêu dùng toàn cầu. Nhờ đó, Toyota bảo toàn được ngôi vị hãng ô tô bán chạy nhất thế giới trong năm ngoái. Đồng thời, đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp Toyota đứng đầu ngành công nghiệp ô tô thế giới về kết quả bán hàng.
Trong 10,5 triệu xe kể trên, có cả kết quả bán hàng của các thương hiệu con Hino và Daihatsu. So với năm 2021, doanh số cộng dồn của tập đoàn Nhật Bản giảm nhẹ, chỉ 0,1%.
Trong năm ngoái, tập đoàn Toyota đã bán được tổng cộng 8,6 triệu chiếc ô tô cho khách hàng ngoài Nhật Bản. Trong khi đó, doanh số ở thị trường nội địa Nhật Bản của Toyota là 1,9 triệu xe, giảm đến 9,6%.
Đứng phía sau Toyota về lượng xe bán ra trong năm ngoái là tập đoàn Volkswagen. Trong năm 2022, tập đoàn xe Đức thu về doanh số cộng dồn 8,3 triệu xe. Đây là mức thấp nhất của tập đoàn Volkswagen trong hơn một thập kỷ qua, một phần nguyên nhân là do chính sách giãn cách xã hội để chống đại dịch Covid-19 tại Trung Quốc và cuộc xung đột ở Ukraine, gây đứt gãy chuỗi cung ứng.
Bản thân Toyota cũng bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu chip bán dẫn toàn cầu nhưng tập đoàn Nhật Bản lại kinh doanh tốt tại châu Á. Sản lượng cải thiện và sự tối ưu hóa ở châu Á cũng như khu vực Bắc Mỹ đã giúp lượng xe Toyota xuất xưởng trên toàn cầu tăng 5% trong năm ngoái.
Trong tháng 11 năm ngoái, Toyota đã sửa lại dự báo về sản lượng toàn cầu của mình, từ 9,7 triệu xe xuống còn 9,2 triệu xe, do tình hình tài chính của năm tài khóa 2022 kết thúc vào tháng 3/2023.
Tại Việt Nam, Toyota cũng là hãng bán được nhiều xe nhất trong năm 2022. Trong năm ngoái, người Việt đã mua tổng cộng 92.625 xe, bao gồm cả Toyota và Lexus, tăng 34% so với năm 2021. Đồng thời, Toyota cũng chiếm 25,4% thị phần tại thị trường ô tô Việt Nam. Có được kết quả này là nhờ những mẫu xe chủ lực như Toyota Vios (23.259 xe), Corolla Cross (21.473 xe) và Veloz Cross (14.104 xe).
Đứng thứ hai là thương hiệu Hyundai với doanh số cộng dồn 81.582 xe, tăng trưởng 15,6% so với năm 2021. Vị trí thứ 3 thuộc về thương hiệu Kia với 69.729 chiếc xe bán ra. Tiếp theo là các thương hiệu Mitsubishi (39.861 xe), Mazda (36.052 xe), Honda (30.654 xe) và Ford (28.847 xe).
Tin liên quan
-
Thúc đẩy tiếp cận phổ biến chính sách quản lý VA-VASP theo Kế hoạch hành động Quốc gia về phòng và chống rửa tiền
Chương trình giao lưu truyền thống nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ(07/5/1954 - 07/5/2024), chủ đề “Từ Điện Biên khói lửa đến phong trào đấu tranh của Nhân dân Sài Gòn - Gia Định”
Hơn 200 triệu đồng khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn và trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại huyện Châu Thành, tỉnh Long An
Bắt 01 đối tượng liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng làm 07 người tử vong tại Nhà máy Xi măng Yên Bái
Nên đọc
-
Tái hiện Hà Nội nghìn năm văn hiến, gắn kết với không gian văn hóa, kinh tế đồng bằng sông Hồng
-
Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ 2024
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Viettel về công nghiệp quốc phòng công nghệ cao
-
Á hậu Phương Anh: “Tôi muốn trở thành giảng viên và theo đuổi con đường nghiên cứu sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ”
-
Tổng thu ngân sách quý 1/2024 đạt gần 540.000 tỷ đồng