Danh hiệu chiếc xe mới đắt nhất trên sàn đấu giá thuộc về Bugatti Chiron Profilée

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 21:04:39 03/02/2023

Bugatti Chiron Profilée được bán với giá gần 11 triệu USD trong phiên đấu giá gần nhất.

Bugatti đã làm nên lịch sử trong những ngày gần đây khi chiếc Chiron Profilée độc nhất vô nhị của hãng được bán tại buổi đấu giá RM Sotheby’s với mức giá ngất ngưởng 9.792.500 Euro (tương đương 10.767.441 USD hay 250 tỷ đồng). Sự kiện này đã thiết lập kỷ lục về số tiền cao nhất từng được trả cho một chiếc ô tô hoàn toàn mới tại buổi đấu giá.

Danh hiệu chiếc xe mới đắt nhất trên sàn đấu giá thuộc về Bugatti Chiron Profilée

Nếu bạn chưa quen với cái tên Profilée thì cũng không khó hiểu vì đây là một phiên bản độc nhất vô nhị của dòng siêu xe Bugatti Chiron. Phiên bản này chỉ được sản xuất duy nhất một chiếc trên thế giới nên có thể là nguyên nhân chính khiến nó tăng giá gần gấp đôi so với mức ước tính 5,5 triệu Euro (6,05 triệu USD) trước khi đấu giá.

Tuy nhiên, điều làm cho chiếc xe trở nên hấp dẫn trong mắt công chúng chính là việc hãng Bugatti từng có ý định không chỉ sản xuất một chiếc Profilée. Ban đầu, hãng Bugatti định biến Profilée dòng một phiên bản của siêu xe Chiron, giống như Pur Sport hoặc Super Sport. Tuy nhiên, do thương hiệu Pháp này đã hoàn thành việc lắp ráp 500 chiếc Chiron trước thời hạn nên không thể đưa Profilée vào sản xuất đại trà.

Hãng Bugatti đã làm việc cật lực để tạo ra cấu hình của mẫu xe này, tối ưu hóa nó để đạt được hiệu quả khí động học và sự ổn định ở tốc độ cao với cánh gió đặc trưng. Trong khi đó, các thiết lập hệ thống lái cũng như hệ thống treo mới giúp xe xử lý nhạy bén, tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,3 giây, 0-200 km/h trong 5,5 giây và 0-300 km/h trong 12,4 giây.

Bugatti Chiron Profilée sở hữu khả năng vận hành ấn tượng

Bugatti Chiron Profilée sở hữu khả năng vận hành ấn tượng

Tuy nhiên, bất chấp hiệu suất kể trên, Bugatti Chiron Profilée lại được chế tạo để trở thành một chiếc xe sang trọng, hào nhoáng hơn là thiên hướng thể thao như Pur Sport. Đây là một quyết định được đưa ra dựa trên phản hồi của khách hàng. Khi nhận đơn đặt hàng thứ 500, nhà sản xuất ô tô này đã đưa ra quyết định bất thường là hoàn thành một chiếc Bugatti Chiron duy nhất, được phê duyệt để sử dụng trên các con đường châu Âu và bán đấu giá nó.

Bugatti Chiron Profilée được hoàn thiện với nửa thân xe phía trên sơn màu màu bạc ánh xanh có tên “Argent Atlantique” và nửa dưới màu sơn màu xanh đậm Bleu Royal Carbon. Ngoài ra, chiếc xe này còn có vành hợp kim được sơn màu xanh đậm “Le Patron” với các điểm nhấn bằng nhôm bóng để phù hợp với thân xe.

Bugatti Chiron Profilée có cách phối màu đẹp mắt

Cận cảnh vành la-zăng của xe

Chưa dừng ở đó, Bugatti Chiron Profilée còn là chiếc Chiron duy nhất được bọc lớp da dệt trên bảng điều khiển trung tâm, xung quanh bảng đồng hồ và trên tapi cửa. Có thể nói, đây là chiếc Chiron hoàn hảo để toát lên sự sang trọng, quyền lực của chủ sở hữu.

Nội thất Bugatti Chiron Profilée

Nội thất Bugatti Chiron Profilée

Nội thất Bugatti Chiron Profilée

Thật vậy, hãng đấu giá RM Sotheby’s cho biết đã có sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhà sưu tập trong khán phòng, qua hình thức trực tuyến cũng như qua điện thoại, tại cuộc đấu giá ở Paris, Pháp.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam