Chính thức thành lập Trung tâm phát triển và ứng dụng Blockchain quy mô và chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam

Công nghệ, Số hóa | 09:05:00 23/02/2023

TNV- Ngày 22/2 tại Hà Nội, DTS GROUP và GMO-Z.com RUNSYSTEM đã tổ chức Lễ ký kết công bố thành lập Trung tâm phát triển và ứng dụng Blockchain quy mô và chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, với tên gọi MIRA Blockchain Center.

Theo đó, lễ kí kết hợp tác lần này là bước đệm đưa công nghệ Blockchain vào đời sống thông qua các sản phẩm vật lý tích hợp công nghệ, các dự án công nghệ cao, chất lượng, là tiền đề trong việc phát triển công nghệ tại Việt Nam.

Với mục đích nghiên cứu, ứng dụng, triển khai, chuyển giao công nghệ Blockchain trong các lĩnh vực, ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và đời sống, đáp ứng nhu cầu hiện nay của thị trường, “Trung tâm phát triển và ứng dụng công nghệ Blockchain - MIRA Blockchain Center”  được ra đời và  hướng đến hai mục tiêu hoạt động chính:

Phục vụ các doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng Blockchain: Thông qua các hoạt động nghiên cứu và phát triển có xu hướng dẫn đến những đổi mới căn bản, đem đến những thay đổi đột phá đối với các sản phẩm công nghệ, hoặc tạo ra sự kết hợp mới từ những bài học thực tế qua các dự án và công nghệ Blockchain. Các hoạt động này cũng làm tăng khả năng cho các doanh nghiệp đạt được tiêu chuẩn công nghệ cao hơn và nâng cao kiến thức chuyên môn về công nghệ Blockchain và mở rộng thị trường.

Giải pháp và ứng dụng Blockchain vào thị trường Thế giới: Trong bối cảnh công nghệ Blockchain thế giới diễn biến nhanh, phức tạp. Năm 2022, bùng nổ nhiều doanh nghiệp Blockchain đang tác động sâu rộng đến mọi mặt của đời sống. Trung tâm phát triển và ứng dụng công nghệ Blockchain - MIRA Blockchain Center có vai trò then chốt trong việc thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và ứng dụng công nghệ Blockchain và đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng các sản phẩm, kiến thức, nhân lực ngành công nghệ Blockchain vào thị trường Thế giới. Với mong muốn tiếp tục đóng góp cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, MIRA Blockchain Center hướng đến mục tiêu xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao được đặt làm nhiệm vụ trọng tâm. Đồng thời thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu tái đào tạo và nâng cao kỹ năng cho đội ngũ nhân lực thuộc thị trường Blockchain nhằm thực hiện và cung cấp các giải pháp cho các dự án có độ phức tạp cao vào thị trường Quốc tế. Trung tâm hoạt động với sứ mệnh cung cấp giải pháp để giải quyết các vấn đề quan trọng của các doanh nghiệp và dự án. Đây là cơ hội tuyệt vời để tận dụng sự hiện diện toàn cầu và năng lực chuyên môn của DTS GROUP và GMO để phục vụ nhu cầu số hoá ngày càng thiết yếu trong lĩnh vực công nghệ. Chiến lược xây dựng Trung tâm là một cam kết vững chắc nhằm củng cố thế mạnh của cả hai bên trong hoạt động nghiên cứu, ứng dụng và phát triển công nghệ Blockchain tiên tiến nhất được đưa vào thị trường thế giới.

Phát biểu tại Lễ kí kết, ông Trương Gia Bảo - chủ tịch DTS GROUP chia sẻ: “Trung tâm phát triển và ứng dụng công nghệ Blockchain - MIRA Blockchain Center, là tổ chức nghiên cứu ứng dụng và áp dụng các thành tựu công nghệ vào lĩnh vực sản xuất, đời sống và bảo vệ môi trường.

Trung tâm cũng là nơi cung cấp các kiến thức từ nền tảng đến chuyên sâu, về công nghệ Blockchain phục vụ phát triển cho mọi người, là nơi tổ chức đào tạo và tập huấn chuyển giao các tiến bộ công nghệ đến người dân; tổ chức, doanh nghiệp công nghệ. DTS GROUP và GMO hợp tác thành lập MIRA Blockchain Center, với sứ mệnh nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ theo quy định của pháp luật; và thực hiện các nhiệm vụ khác như: Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực công nghệ Blockchain, cung cấp dịch vụ tư vấn về công nghệ Blockchain và cải tiến cho các cá nhân, tổ chức công nghệ”, ông Trương Gia Bảo chia sẻ thêm.

 

Đại diện GMO-Z.com RUNSYSTEM, ông Ngô Văn Tẩu - Tổng Giám đốc phát biểu: “Việc xây dựng Trung tâm phát triển và ứng dụng Blockchain - MIRA Blockchain Center cùng DTS GROUP là một trong những mục tiêu trọng tâm của GMO trong năm 2023.

Ông cũng tin rằng sự hợp tác giữa GMO và DTS GROUP thông qua việc bắt tay xây dựng trung tâm MIRA Blockchain Center sẽ đáp ứng cho thị trường những nhu cầu và giải pháp ứng dụng công nghệ Blockchain.

Theo đó, Trung tâm sẽ đào tạo những kỹ sư chuyên nghiệp, bài bản, thực chiến có thể tư vấn, triển khai những ứng dụng về công nghệ Blockchain vào các dự án của doanh nghiệp trong và ngoài nước, giúp nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới.

Phát biểu buổi lễ kí kết, một số đại diện đến từ DTS GROUP và GMO mong muốn Trung tâm phát triển và ứng dụng công nghệ Blockchain - MIRA Blockchain Center ngoài việc góp phần khai thác và đào tạo nhân sự chất lượng của thị trường Blockchain, mà còn là nơi nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới nhất để ứng dụng các kết quả nghiên cứu liên quan đến công nghệ Blockchain. MIRA Blockchain Center sẽ là nơi ghi lại hành trình phát triển công nghệ Blockchain tại Việt Nam, góp phần đưa ra các luận cứ khoa học khẳng định sự sáng tạo, phát triển, sự khác biệt và dấu ấn riêng của ngành công nghệ Việt Nam trên hành trình khẳng định và chinh phục thế giới.

T. Hiếu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam