Top 10 Press Beauty 2023: Ai sẽ tỏa sáng trở thành chủ nhân Miss Báo chí 2023?

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 11:04:00 15/03/2023

TNV - Bước vào vòng thi Miss Báo chí, Top 10 Press Beauty 2023 trình bày tác phẩm về hai chủ đề hấp dẫn: Tâm sinh lý và Văn hoá - Xã hội. Với màn tranh tài cuốn hút, các cô gái cho thấy tài năng vượt trội trong lĩnh vực Báo chí - Truyền thông.

Tiếp nối thành công 8 mùa trước, cuộc thi Tài sắc nữ sinh Báo chí - Press Beauty 2023 trở lại với bước chuyển mình mạnh mẽ cả về hình thức lẫn nội dung. Qua chủ đề “The Beauty Inside”, chương trình tôn vinh vẻ đẹp tài sắc của thế hệ nữ sinh Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Khép lại Vòng Bán kết, chương trình đã tìm ra 10 cô gái tài năng tiếp tục con đường chinh phục ngôi vị tân Hoa khôi danh giá.

Nằm trong khuôn khổ cuộc thi, Miss Báo chí là một trong những hoạt động giúp các thí sinh bộc lộ tài năng cũng như năng lực trong lĩnh vực Báo chí - Truyền thông. Với mong muốn tìm kiếm gương mặt thể hiện xuất sắc chuyên môn nghiệp vụ, vòng thi Miss Báo chí chính là điểm nhấn khác biệt của Press Beauty 2023.

 

Ban Tổ chức (BTC) gấp rút hoàn thiện khâu tổ chức Vòng 1 Miss Báo chí tại trường quay S1, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

Đặc biệt, các vị giám khảo cầm cân nảy mực tại Vòng 1 Miss Báo chí là những người có chuyên môn sâu trong lĩnh vực báo chí như: ThS, Nhà báo Đinh Ngọc Sơn - Phó trưởng Khoa Phát thanh - Truyền hình, ThS Nguyễn Thu Trà - Giảng viên Khoa Phát thanh - Truyền hình, TS Vũ Huyền Nga - Giảng viên Viện Báo chí. Họ chính là nhân tố quan trọng trong việc quyết định cô gái phù hợp với danh hiệu Miss Báo chí 2023.

 Chú tâm theo dõi phần trình bày, Ban Giám khảo (BGK) dành lời khen cho các thí sinh bởi tư duy sắc bén và nhanh nhạy. 

Tại Vòng 1 Miss Báo chí, các thí sinh thực hiện một tác phẩm phóng sự theo loại hình báo chí tự chọn, với hai chủ đề về Tâm sinh lý và Văn hoá - Xã hội. Đây là vấn đề vô cùng quen thuộc và gần gũi trong đời sống hiện đại, đòi hỏi Top 10 Press Beauty 2023 thường xuyên cập nhật tin tức, trau dồi vốn hiểu biết xã hội. Tự tin thể hiện quan điểm cá nhân, 10 gương mặt ưu tú đã mang đến những phần thi hết sức công phu và ấn tượng.

 

 Mở đầu bằng phần thi phóng sự dưới dạng báo truyền hình, Hồng Anh - SBD 01 mang đến cái nhìn thực tế về thực trạng lựa chọn nghề nghiệp của giới trẻ.

Màn trình bày của thí sinh Anh Khuê - SBD 09 thể hiện được sự đa dạng mà vòng thi hướng đến, khi đưa ra số liệu cụ thể kết hợp quan điểm cá nhân và giải pháp.

 

Tiếp đó, cô gái mang SBD 07 - Hoàng Thị Ngọc Hà tự tin thể hiện tác phẩm truyền hình của mình với đề tài “Lựa chọn nghề nghiệp: bài toán nan giải cho giới trẻ ngày nay”.Bên cạnh năng lực sử dụng ngôn từ và tư duy báo chí, Ngọc Hà gửi gắm thông điệp ý nghĩa tới thế hệ Gen Z: “Mỗi người đều có ước mơ lớn là làm việc tử tế. Trái ngành thì được nhưng trái lương tâm thì không. Giới trẻ phải sáng suốt lựa chọn công việc phù hợp để tạo nên một tương lai với những ngành nghề và sự tử tế”.

Hoá thân thành Biên tập viên truyền hình, cô nàng Ngọc Hà xuất sắc thể hiện lập trường cá nhân qua tác phẩm phóng sự. 

Mỗi loại hình báo chí đều được thí sinh nghiên cứu cẩn thận để tạo nên bài phóng sự chất lượng. Các nữ sinh khai thác nhiều nhân vật cụ thể kết hợp cùng tư liệu thiết thực, số liệu rõ ràng. Nhờ vậy, tác phẩm mãn nhãn của 10 thí sinh đã góp phần khẳng định: Không chỉ có vẻ đẹp bên ngoài mà nữ sinh Báo chí còn sở hữu tri thức, tài năng mang dấu ấn của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

Bước vào Vòng 2 của Miss Báo chí, các thí sinh tiếp tục thực hiện sản phẩm truyền thông về Miss Nhân ái “Trao yêu thương, nhận nụ cười” và đăng tải trên trang mạng xã hội cá nhân. Từ chuyến đi thiện nguyện, BTC hy vọng lan tỏa tình yêu thương đến những mảnh đời khó khăn, thông qua nghĩa cử cao đẹp của 10 cô gái. 

 Thí sinh Trang Oanh - SBD 17 gây xúc động khi thể hiện mong muốn mang tương lai tốt đẹp hơn cho các em nhỏ, qua hành trình trao yêu thương ý nghĩa. 

Là thí sinh nhận được nhiều sự quan tâm và ủng hộ, Nguyễn Thục Uyên Nhi - SBD 16 đã đăng tải hành trình thiện nguyện cùng Press Beauty 2023 với sản phẩm “Nhật ký hành trình kết nối yêu thương”. “Hình ảnh các bé ở Bệnh viện Nhi Trung ương, ánh mắt vui tươi của những thiên thần nhỏ… vẫn còn in đậm trong tâm trí mình. Chuyến đi đã mang lại cho mình bài học quý giá về nghị lực, tinh thần lạc quan trong cuộc sống”, cô gái chia sẻ về chuyến đi. 

Ngay khi đăng tải, bài viết của Uyên Nhi nhận nhiều phản hồi tích cực, khi lan tỏa nghĩa cử cao đẹp sau chuyến thiện nguyện.

Danh hiệu “Miss Báo chí” sẽ công bố tại đêm Chung kết Press Beauty 2023, dự kiến vào ngày 31/3. Bên cạnh đó, các thí sinh tiếp tục trải qua các hoạt động đồng hành như Miss Nụ cười, Training Catwalk… đầy thú vị. Hãy cùng theo dõi hành trình của Top 10 tại đường đua chinh phục ngôi vị Hoa khôi Báo chí năm nay.

Phương Uyên

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam