Chat GPT: Công cụ đắc lực trong quản lý và dạy học

Giáo dục | 11:45:00 16/03/2023

Nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong giáo dục, Phòng Giáo Dục và Đào tạo quận Ba Đình, Hà Nội tổ chức tập huấn chuyên đề “Khai thác ứng dụng Chat GPT trong quản lý và dạy học” cấp Tiểu học và THCS.

Buổi tập huấn với sự tham gia của các chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn quận. Cùng với sự giảng dạy của Thầy giáo Bùi Duy Phương – chuyên gia công nghệ giáo dục, chuyên đề đã đem lại cho các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên hiểu biết khái quát về Chat GPT, công dụng, cách đăng ký tài khoản và lợi ích mà nó đem lại.

Chuyên gia công nghệ giáo dục Bùi Duy Phương giới thiệu khái quát về chuyên đề

Chat GPT có tên đầy đủ là Chat Generative Pre-training Transformer, được phát triển thông qua tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI). Ứng dụng này là công cụ hỏi đáp tự động do OpenAI, một công ty công nghệ nghiên cứu trí tuệ nhân tạo có đội ngũ sáng lập bao gồm tỷ phú Elon Musk.

Chat GPT có thể mô phỏng các cuộc đối thoại, trò chuyện giữa người với người về bất cứ lĩnh vực nào trong cuộc sống. Nó đang gây nên một cơn sốt trên toàn cầu nhờ những tính năng ưu việt như làm văn, làm thơ, biên tập một bài báo, lập trình máy tính…

Trong buổi học, Thầy giáo Bùi Duy Phương đã đưa ra một vài ví dụ về sự ứng biến linh hoạt trong mỗi câu trả lời của chat GPT. Chúng giúp giáo viên thiết kế giáo án, lập một kế hoạch chi tiết, viết một bản thông báo hoặc giải đáp thắc mắc gửi tới phụ huynh học sinh.

Bên cạnh đó, Chat AI GPT còn có khả năng tự học hỏi, nếu thầy cô phản hồi rằng nội dung Chat GPT trả lời là sai thì nó tự sửa chữa ngay lỗ hổng này để đưa ra câu trả lời đúng cho các lần giao tiếp sau.

Chat GPT được triển khai trên diện rộng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, giúp các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên tối ưu hóa được thời gian, tăng năng suất, hiệu quả công việc.

Tại buổi tập huấn, chuyên gia cũng khuyến cáo rằng Chat GPT nên được sử dụng như một công cụ để giáo viên hỗ trợ học sinh trong học tập. Các thầy, cô giáo cần giám sát và định hướng cho học sinh trong quá trình sử dụng.

Trong thời gian vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tọa đàm “Chat GPT, trí tuệ nhân tạo - lợi ích và thách thức đối với giáo dục”. Các ý kiến đều nhận định rằng đây là một thách thức lớn đối với ngành Giáo dục hiện nay, đòi hỏi từ phía nhà trường cần có giải pháp thích ứng một cách phù hợp, cẩn trọng trên cơ sở trải nghiệm thực tiễn.

Tiến Anh - Phương Nhung

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam