Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op đề xuất giải pháp xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc

Doanh nhân, Hội nhập | 17:05:00 16/03/2023

TNV – Ngày 15 và 16/3, tại huyện Cần Giờ, Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức sinh hoạt chuyên đề về giải pháp xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc.

 Giám đốc Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op Nguyễn Cương Quyết phát biểu khai mạc Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op Nguyễn Cương Quyết; Chánh Văn phòng Đảng ủy Saigon Co.op, Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan Saigon Co.op Lê Thanh Tú, cùng hơn 30 đại biểu là cấp ủy, ban giám đốc, đảng viên, giáo viên Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op Nguyễn Cương Quyết cho biết, ý tưởng tổ chức sinh hoạt chuyên đề lần này xuất phát từ nội dung chỉ đạo của đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Saigon Co.op Vũ Anh Khoa tại Đại hội Công đoàn Saigon Co.op nhiệm kỳ 2022 – 2027 vừa qua, về trách nhiệm của tổ chức công đoàn phải xây dựng môi trường làm việc thật sự hạnh phúc đối với người lao động.

Để có chất liệu phong phú, Hội nghị đã chia thành 4 tổ thảo luận, nhằm tìm ra định nghĩa và giải pháp để tạo nên môi trường làm việc hạnh phúc, ngoài ra, đề xuất hình mẫu của người giáo viên Trung tâm trong thời đại mới.

Qua thời gian bàn bạc, thảo luận, có nhiều ý kiến cho rằng, môi trường làm việc hạnh phúc chính do bản thân mỗi cá nhân trong tập thể tạo nên. Dĩ nhiên, những thành viên trong tập thể phải gắn bó, sẻ chia và cùng chí hướng với nhau. Đồng thời, trong công việc, nhân viên luôn cảm thấy thoải mái, không bị áp lực quá lớn hay bị ám ảnh bởi những nỗi sợ hãi không cần thiết; ngoài ra, bản thân mỗi người cần có được cảm giác thỏa mãn niềm đam mê của mình trong công việc; ai cũng có cơ hội học hỏi, rèn luyện, được tôn trọng và được tổ chức tạo điều kiện để phát huy năng lực, cơ hội thăng tiến trong công việc. Hạnh phúc cũng được các nhóm cho rằng phải đảm bảo cả về trạng thái về tinh thần lẫn vật chất, nhất là các chế độ phúc lợi cho nhân viên.

Về đặc điểm của giáo viên Trung tâm Huấn luyện Saigon Co.op được các nhóm cho rằng là những con người có thâm niên làm việc và kinh nghiệm thực tiễn tốt, cơ bản có tinh thần nhiệt huyết, lòng yêu nghề cao và được đào tạo bài bản về kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết.

Bên cạnh đó, vẫn còn tồn tại một số hạn chế tại Trung tâm được các nhóm chỉ ra như: Độ tuổi trung bình còn cao; thiếu tính phản biện khoa học trong công việc; có một số trường hợp chưa dung hòa được giữa công việc và gia đình; đôi lúc còn phát sinh tiếng ồn trong giờ làm việc…

Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan Saigon Co.op Lê Thanh Tú (người thứ 2, hàng đầu, bên trái qua) cùng các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Hội nghị.

Trên cơ sở đó, các nhóm đã đề xuất một số giải pháp để xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc tại Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op. Chẳng hạn, Ban giám đốc Trung tâm cần mạnh dạn tạo cơ hội để nhân viên thăng tiến; gợi mở để nhân viên thay đổi tư duy tiếp cận vấn đề; tổ chức một khu vực để tuyên dương các nhân viên giỏi, tận tâm trong công việc; cần minh bạch, công khai trong các thông tin nội bộ; đặc biệt, ban giám đốc cần dành nhiều thời gian hơn để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân viên; ngoài ra, cần cải tạo không gian làm việc tốt hơn, nhất là cần có không gian nghỉ ngơi, giải trí, nhà ăn…; đặc biệt, nên áp dụng chế độ đãi ngộ hấp dẫn, tương xứng với công sức đóng góp của từng người…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan Saigon Co.op Lê Thanh Tú đánh giá cao cấp ủy và ban giám đốc Trung tâm Huấn luyện đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề có đầu tư, chất lượng, nhất là lựa chọn chủ đề rất phù hợp với nguyện vọng chung của người lao động Trung tâm.

 Đại diện các tổ thảo luận nhận giải thưởng đối với kết quả tham gia các hoạt động của Hội nghị.

Đồng chí Lê Thanh Tú chia sẻ: “Cấp ủy và ban giám đốc Trung tâm cần bàn bạc, thống nhất để xây dựng nên hình mẫu của người thầy Saigon Co.op trong thời đại mới. Chẳng hạn, có tinh thần ham học hỏi, hiểu biết sâu và rộng các nghiệp vụ liên quan; có phong cách làm việc khoa học, sáng tạo, dám nghĩ, biết làm; có nét đẹp sư phạm trong đào tạo; có tâm đức của một người thầy trong sinh hoạt, giao tế; biết tự tạo hạnh phúc cho riêng mình và lan tỏa niềm hạnh phúc đó cho tất cả mọi người xung quanh”.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ Saigon Co.op Nguyễn Cương Quyết đã biểu dương tinh thần làm việc khoa học, nghiêm túc và cháy hết mình của giáo viên Trung tâm. Đồng thời, sẽ ghi nhận tất cả ý kiến của các tổ thảo luận để cùng với cấp ủy, ban giám đốc Trung tâm bàn bạc, trao đổi nhằm thống nhất và triển khai thực hiện chính thức trong thời gian tới.

Kết thúc Hội nghị, Ban tổ chức đã trao giải Nhất đối với kết quả tham gia các hoạt động của Hội nghị cho tổ thảo luận số 3; tổ số 1 đạt giải Nhì; hai tổ còn lại đồng giải Ba.

Lê Thanh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam