Nguyên Khang: 'Tôi từng nghĩ kiếm tiền là động lớn nhất, nhưng hiện tại chỉ muốn làm tất cả để mẹ vui'

Nhịp sống đô thị | 21:53:16 19/03/2023

“Ngày xưa tôi cứ nghĩ động lực lớn nhất của đời mình là phải làm giàu, vì tôi xuất thân hoàn cảnh khó khăn. Nhưng đến một lúc tôi nhận ra, điều tôi muốn nhất bây giờ không phải tiền bạc, mà phải làm gì để cho mẹ tôi vui”, Nguyên Khang chia sẻ.

Trong tập phát sóng đặc biệt của The Khang Show, host Nguyên Khang đã mời đến trường quay hai giọng ca Hồ Trung Dũng và Dương Hoàng Yến. Cặp ca sĩ có dịp thể hiện nhiều ca khúc với chủ đề “Gửi người phụ nữ tôi yêu”, bên cạnh đó là trải lòng những câu chuyện xoay quanh những người phụ nữ quan trọng trong đời họ. 

Hồ Trung Dũng, Dương Hoàng Yến và host Nguyên Khang.

Ngoài những câu chuyện về tình yêu, host Nguyên Khang dẫn dắt khách mời trở lại hồi ức về mẹ. Hồ Trung Dũng kể lại lần anh làm giám khảo một cuộc thi, được nghe một thí sinh lớn tuổi hát “Còn thương rau đắng mọc sau hè”. Khi thấy người có mái tóc giống mẹ, mặc áo dài in hoa, Hồ Trung Dũng đang mải nói chuyện với danh ca Ý Lan bất giác trào nước mắt. “Tôi đang cố kìm cảm xúc và chủ quan khi ấy đèn không chiếu vào mình. Chẳng ngờ khoảnh khắc đó bị bắt trọn, thế là tôi khóc òa. MC nói tôi lên sân khấu ôm cô thí sinh, hai cô cháu cùng khóc trên sân khấu”, ca sĩ kể. 

Mẹ Hồ Trung Dũng đã rời xa anh một thời gian dài. Nhiều lúc, anh tủi thân vì muốn chăm sóc, bù đắp cho bà nhưng không còn cơ hội. Tuy vậy, anh hài lòng vì trước đây đã dành nhiều sự yêu thương, quan tâm đến mẹ nên hiện tại không phải sống trong tiếc nuối. 

Lúc mẹ mất, tôi 21 tuổi, cũng là khi tôi kiếm được những đồng tiền đầu tiên. Tôi mang số tiền ấy vào thăm má khi bà nằm bệnh viện, nói rằng: ‘Bây giờ má ốm không đeo được trang sức nữa nên con không thể mua tặng má. Nên con lấy tiền này trang trải viện phí cho má”, Hồ Trung Dũng nói. 

Các nghệ sĩ chia sẻ những câu chuyện về mẹ.

Khi học đại học, Hồ Trung Dũng thường vay tiền mẹ khoảng 700 nghìn, sau đó cuối kỳ, anh đạt xuất sắc và giành được học bổng thì sẽ trả lại bà 1,2 triệu đồng. 

Tôi luôn cố gắng để mẹ không phải lo lắng. Tôi nghĩ, nếu bây giờ có thể mua cho mẹ những đồ đắt tiền cũng chưa chắc đã giá trị nhiều hơn so với tôi ngày xưa, khi mua cho mẹ tôi những đồ nhỏ bé”, ca sĩ trải lòng. 

Đọc thư khán giả kể về người mẹ đã hy sinh cả cuộc đời rồi ra đi vì đột quỵ, Nguyên Khang mắt đỏ hoe, nghẹn giọng và phải dừng lại mấy lần. Anh cũng kể câu chuyện của bản thân, khiến khách mời xúc động. 

Ngày xưa tôi cứ nghĩ động lực lớn nhất của đời mình là phải làm giàu, vì tôi xuất thân hoàn cảnh khó khăn. Nhưng đến một lúc tôi nhận ra, điều tôi muốn nhất bây giờ không phải tiền bạc, mà phải làm gì để cho mẹ tôi vui”, host bày tỏ. 

Anh có lúc tự hỏi liệu mọi người có quá ích kỷ khi không nghĩ đến đấng sinh thành của mình. Tại sao không tranh thủ làm những điều tốt đẹp khi họ vẫn còn trên đời, mà để đến lúc người thân không còn, mới tiếc nuối. 

Nghe câu chuyện của Nguyên Khang, Dương Hoàng Yến nghĩ đến mẹ của cô. Mẹ cô lấy chồng năm 18 tuổi và sau đó dành toàn bộ thanh xuân để nuôi con, đi làm, chăm sóc gia đình. Thời đó, mẹ Dương Hoàng Yến bán hoa quả nên cứ 3h sáng dậy lấy hàng rồi lọ mọ đến nửa đêm. Sau đấy, mẹ cô lại bán xôi và bánh mì. Cô lớn lên từ những vất vả, tần tảo và nhọc nhằn của mẹ. 

Vì quá vất vả, năm 2010, mẹ của nữ ca sĩ đổ bệnh, đó là một căn bệnh hiếm gặp. Khi ấy, Dương Hoàng Yến đang thi The Voice tại TP HCM, cô gọi điện nói: “Mẹ hãy cố gắng chờ con, con sẽ thi thật tốt”. Nói đến đó, ca sĩ rơi nước mắt. 

Lúc đó, tôi rất thương mẹ mà không biết làm sao cả. Tôi tự nhủ mẹ chỉ có một mình tôi là con gái duy nhất. Tôi phải làm sao để mẹ ngày càng cảm thấy tự hào. Sau đó, tôi cố gắng rất nhiều trên con đường sự nghiệp để có thể nuôi mẹ, không để mẹ làm bất cứ việc gì nữa”, cô nói. 

Bây giờ, Dương Hoàng Yến cảm nhận mẹ cô vui rất nhiều, trong ánh mắt lấp lánh niềm kiêu hãnh về con gái. Tuy vậy, cô thương mẹ phải chung sống với căn bệnh, uống thuốc và kiêng cữ suốt đời. 

Xuyên suốt chương trình, hai ca sĩ Hồ Trung Dũng – Dương Hoàng Yến thể hiện các ca khúc Yêu em dài lâu của Đức Huy, Ngỡ đâu tình đã quên của Lê Hựu Hà, Mơ một hạnh phúc của Phạm Khánh Hưng, Cô gái đến từ hôm qua của Trần Lê Quỳnh và Ước mơ của mẹ do Hứa Kim Tuyền sáng tác.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam