Lãnh đạo Wagner: Nga kiểm soát 70% Bakhmut, Ukraine chuẩn bị phản công

Thời sự, Thế giới | 08:40:00 21/03/2023

Hiện tại, các đơn vị của Wagner kiểm soát khoảng 70% khu định cư Bakhmut và tiếp tục tấn công cho đến khi giải phóng hoàn toàn thành phố này, ông Prigozhin cho biết.

Các lực lượng Nga kiểm soát khoảng 70% Bakhmut, nhưng các lực lượng Ukraine đang chuẩn bị một cuộc phản tấn công quy mô lớn, ông Yevgeny Prigozhin, người sáng lập công ty quân sự tư nhân Wagner PMC, cho biết trong bức thư gửi Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu.

Nội dung bức thư được đăng tải trên kênh Telegram của ông Prigozhin ngày 20/3.

Ông Yevgeny Prigozhin, người đứng đầu công ty quân sự tư nhân Wagner. Ảnh: TASS

“Theo các thông tin hiện có, vào cuối tháng 3 - đầu tháng 4, đối phương có kế hoạch bắt đầu một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm chia cắt lực lượng Wagner PMC với Lực lượng vũ trang Nga”, bức thư viết.

 

Về vấn đề này, ông Prigozhin đã đề nghị Bộ trưởng Shoigu thực hiện mọi biện pháp cần thiết để ngăn chặn khả năng lực lượng Wagner PMC bị chia cắt khỏi phần lớn Lực lượng Vũ trang Nga, bởi điều này sẽ “dẫn đến hậu quả tiêu cực cho chiến dịch quân sự đặc biệt”.

Ông Prigozhin cho hay, tài liệu mật đính kèm bức thư bao gồm thông tin về kế hoạch của Ukraine và đề xuất về các biện pháp đối phó. 

Bakhmut là nơi đang diễn ra các trận giao tranh khốc liệt. Theo ông Yan Gagin, cố vấn của quyền lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), lực lượng Nga kiểm soát tới 70% thành phố. Các con đường trải nhựa dẫn đến Bakhmut đã bị cắt đứt hoặc nằm trong tầm bắn của pháo binh của Nga, điều này khiến Ukraine gặp khó khăn hơn nhiều trong việc tiếp tế cho các lực lượng đang cố thủ tại đây. 

Tuy nhiên, quyền lãnh đạo DPR, ông Denis Pushilin nhiều lần nói rằng không có dấu hiệu nào cho thấy các lực lượng Ukraine đang có kế hoạch rút khỏi Bakhmut.

Tổng thống Ukraine Zelensky cho biết các lực lượng nước này sẽ không đầu hàng ở Bakhmut và sẽ cố giữ thành phố này càng lâu càng tốt./.

Hoàng Phạm/VOV.VN (biên dịch)
Theo TASS

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam