Gần 500 doanh nghiệp trong và ngoài nước đóng góp giải pháp: Hướng đến một Việt Nam phát triển thịnh vượng, bền vững

Doanh nhân, Hội nhập | 15:39:00 23/03/2023

TNV - Hướng đến mục tiêu chung vì một Việt Nam phát triển thịnh vượng và bền vững , Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022 hứa hẹn sẽ hỗ trợ mạnh mẽ về đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, là bước đệm vững chắc cho doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực. 

Là chương trình hiện thực hóa tầm nhìn của InnovateVN, Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam (Vietnam Innovation Challenge - VIC) do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, giao Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta, Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF) tổ chức, nhằm tìm kiếm các giải pháp đổi mới sáng tạo từ các tổ chức/cá nhân trên toàn thế giới để giải quyết những thách thức quan trọng tầm quốc gia, hướng đến một Việt Nam phát triển thịnh vượng và bền vững.

 

Đến thời điểm hiện tại, chương trình đã thu hút hơn 60.000 lượt tiếp cận và tiếp nhận gần 500 hồ sơ đăng ký giải pháp đến từ nhiều cá nhân, doanh nghiệp tại Việt Nam và nhiều nước và vùng lãnh thổ có hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST phát triển như Mỹ, Hàn Quốc, Singapore, Philippines, Hong Kong, Đài Loan, v.v. Những con số ấn tượng này đã khẳng định được tầm ảnh hưởng và sức hút của chương trình. 

Không chỉ vậy, VIC 2022 còn nhận được sự quan tâm  của các Bộ ngành, các chuyên gia, tổ chức trong nước và quốc tế, tập đoàn công nghệ lớn và các phương tiện truyền thông từ những ngày đầu tiên. VIC 2022  cũng nhận được sự cam kết đồng hành từ hơn 30 đơn vị, trong đó gồm các tập đoàn công nghệ hàng đầu: Viettel, FPT, THACO, SK Group…, các tổ chức quốc tế và đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST cũng như hơn 70 chuyên gia đến từ các cộng đồng, mạng lưới chuyên gia trong nước và quốc tế như Nhật Bản, Thuỵ Sĩ, Ba Lan, Anh, Ireland, v.v.   

Với chủ đề: “Đổi mới sáng tạo cùng doanh nghiệp chuyển đổi số, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu”, chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2022 hướng đến nâng cao năng lực của các doanh nghiệp nhỏ và vừa thông qua chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo nhằm thu hút đầu tư vào Việt Nam theo hướng bền vững và tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp trong nước tham gia chuỗi giá trị toàn cầu. 

Chia sẻ về mục tiêu chương trình, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết: “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam sẽ là chương trình chiến lược để tìm kiếm các giải pháp đổi mới sáng tạo trên toàn thế giới nhằm giải quyết những thách thức quan trọng tầm quốc gia, hướng đến một Việt Nam phát triển thịnh vượng và bền vững”.Các giải pháp được đưa ra tại chương trình sẽ  giúp các doanh nghiệp giải bài toán đổi mới sáng tạo còn nhiều vướng mắc, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

 

Sau khi kết thúc giai đoạn thu hút hồ sơ vào ngày 31/3/2023 , Chương trình sẽ tiếp tục lựa chọn các nhóm giải pháp đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đánh giá để tham gia Lễ Vinh danh Giải pháp Đổi mới sáng tạo dự kiến diễn ra vào quý II tới. Những giải pháp xuất sắc nhất sẽ có cơ hội nhận giải thưởng lên đến 300.000 USD cùng các gói hỗ trợ toàn diện về nâng cao năng lực, nghiên cứu phát triển sản phẩm, không gian làm việc, quảng bá giải pháp và mở rộng thị trường từ NIC, Meta và các đối tác khác của chương trình như Goldsun Media, Up Co-working space, Amazon Web Services, Google, Viettel... Đồng thời, các cá nhân/tổ chức chiến thắng sẽ tham gia chuỗi hoạt động giới thiệu và triển khai thí điểm đến các tỉnh/ thành phố lớn tại Việt Nam như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ,.. trong nửa cuối năm 2023.

 

Ông Rafael Frankel, Giám đốc Chính sách công Khu vực Nam Á và Đông Nam Á, Tập đoàn Meta khẳng định: “ Tôi kỳ vọng và tin tưởng vào một tương lai trong đó Việt Nam dẫn đầu khu vực về nền kinh tế xanh, về công nghệ, tạo ra hàng triệu việc làm mới, sản sinh ra nhiều kì lân công nghệ. Tôi nóng lòng chứng kiến thành quả mà chúng ta sẽ nhận được trong những năm tới đây nhờ những nỗ lực mà chúng ta cùng nhau thực hiện ngày hôm nay với Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam, hướng đến một Việt Nam thịnh vượng".

 

 PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam