17 điều kiêng kị trong phong thủy phòng ngủ và cách hóa giải

Bất động sản | 12:09:53 15/04/2023

Phong thủy phòng ngủ luôn đóng vai trò quan trọng vì thời gian chúng ta dành cho phòng ngủ đã chiếm hết 1/3 thời gian trong ngày. Đây là nơi phục hồi năng lượng, thư giãn, nghỉ ngơi sau những giờ làm việc mệt mỏi. Cùng lưu ý 17 lỗi phong thủy thường gặp trong phòng ngủ sau đây:

1. Kị giường ngủ đối diện cửa phòng vệ sinh. Theo quan niệm, phòng vệ sinh được cho là nơi không sạch sẽ, khi cửa phòng vệ sinh đối diện giường, khí uế sẽ xộc thẳng vào nơi bạn nằm, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Hóa giải: việc thay đổi cửa phòng vệ sinh không đối diện giường chỉ là giải pháp về mặt cảm quan, vì nếu phòng vệ sinh bẩn thì khi đặt trong phòng ngủ, cho dù mở cửa ở vị trí nào cũng làm phòng ngủ chứa đầy vi khuẩn. Vậy nên cách hóa giải triệt để nhất về vấn đề này, là luôn giữ phòng vệ sinh sạch sẽ, khô thoáng. Cách hóa giải này cũng tương tự như trường hợp cửa phòng ngủ đối diện cửa phòng vệ sinh.

2. Kị mở cửa phòng đâm vào giường ngủ. Khi bạn có thói quen thường xuyên mở cửa phòng ngủ, thì việc cửa phòng đâm vào giường ngủ sẽ khiến nơi nằm luôn có khí làm xáo động, khó ngủ yên được. Ngoài ra, sự riêng tư trong phòng cũng không được đảm bảo khi bên ngoài nhìn thẳng thấy giường ngủ.

Hóa giải: nên dời cửa sang vị trí khác, để giường ngủ luôn tụ được khí. Trường hợp không dời được, nên đóng cửa thường xuyên khi vào phòng để cản khí và che tầm nhìn bên ngoài.

3. Kị giường ngủ không bao quát cửa ra vào. Khi giường ngủ không bao quát cửa ra vào, dễ làm người nằm có cảm giác bất an, giấc ngủ dễ chập chờn.

Hóa giải: đặt cửa ở vị trí dễ quan sát khi nằm. Nếu không dời được, phải thiết kế cửa có khóa bên trong và luôn đóng.

4. Kị đầu giường có cửa sổ phía sau. Giấc ngủ của bạn sẽ luôn có luồng gió thổi trên đầu, nếu đầu giường kê vào cửa sổ đang mở. Chưa kể ánh sáng tự nhiên bên ngoài dễ làm ta khó ngủ.

Hóa giải: luôn đóng cửa sổ và che rèm kín khi ngủ.

5. Kị giường ngủ đối diện gương soi. Đối với những người yếu bóng vía, việc để gương soi đối diện giường dễ gây giật mình. Tương tự, trần phía trên giường có lắp vật liệu phản xạ cũng là không nên. Gương soi quá nhiều trong phòng ngủ dễ gây ra năng lượng âm.

Hóa giải: chỉ nên dùng gương soi ở những vị trí khuất tầm nhìn khi nằm.

6. Kị xà ngang (dầm, đà) đè lên giường ngủ. Xà ngang gây ra áp lực lớn, làm người nằm phía dưới dễ có cảm giác bị vật nặng đè nén.

Hóa giải: dùng trần thạch cao che lại.

7. Kị điều hòa, đèn chùm phía trên giường ngủ. Những vật nặng treo trên giường ngủ đều không tốt về phong thủy. Chưa kể những thiết bị này nếu thi công không đảm bảo, sẽ gây nguy hiểm cho người nằm phía dưới. Ngoài ra, đèn chùm dễ gây chói khi ngủ. Còn điều hòa đặt trên giường ngủ dễ gây đau đầu và bất tiện khi bị sự cố chảy nước.

Hóa giải: gắn các thiết bị này ở vị trí khác, né nơi đặt giường ngủ.

8. Kị giường nằm dưới cầu thang. Dưới gầm thang có chiều cao thấp, khí bị tù đọng, không thoáng đãng. Đồng thời, khi nằm ngủ mà có người đi phía trên mình thì thật không hề dễ chịu.

Hóa giải: dời giường sang vị trí khác, thay vì dời cầu thang.

9. Kị đầu giường kê vào tường, phía sau là bàn thờ. Thờ cúng là nơi thiêng liêng và mang tính chất tâm linh. Khi kê giường sát bàn thờ sẽ làm mất đi tính trang nghiêm. Người nằm dễ mang tâm lí e sợ.

Hóa giải: dời vị trí giường hoặc bàn thờ không tựa vào nhau. Giường ngủ có thể tựa vào tường phòng thờ nhưng không nên tựa vào nơi đặt bàn thờ.

10. Kị đầu giường kê vào tường, phía sau là bồn cầu. Bồn cầu vốn dĩ không sạch sẽ. Tuy cách nhau mảng tường, nhưng nếu vị trí đặt đầu giường và bồn cầu kề nhau sẽ không đem lại cảm giác thoải mái khi ngủ. Trường hợp có người đi vệ sinh, sẽ gây các tiếng động không hay, vì giường kê sát nên cảm nhận âm thanh rõ, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Hóa giải: dời vị trí đặt giường hoặc bồn cầu, phòng vệ sinh.

11. Kị đầu giường kê vào tường, phía sau là không gian động, ồn ào. Nếu phía sau đầu giường là hành lang đi lại hoặc là không gian thường xuyên có tiếng động thì rất khó ngủ yên.

Hóa giải: di chuyển giường ra chỗ khác. Thiết kế tường cách âm giữa phòng ngủ và nơi gây tiếng ồn.

12. Kị đầu giường kê vào tường, phía sau là bếp nấu. Năng lượng hỏa khí từ bếp dễ gây ra sự bực bội, nóng nảy cho người nằm phía bên kia.

Hóa giải: thay đổi vị trí bếp hoặc giường. Hay có thể thiết kế tường cách nhiệt giữa 2 yếu tố này.

13. Kị giường ngủ đặt trên bếp nấu. Không những đặt kề, khi đặt giường trên bếp, năng lượng của bếp bốc lên cũng làm tăng hỏa khí cho người sử dụng bên trên.

Hóa giải: thay đổi vị trí giường. Cần lắp trần thạch cao ở tầng dưới và không đặt nệm sát sàn, nên nằm trên giường, để giảm bớt tác động.

14. Kị giường ngủ nằm dưới phòng vệ sinh tầng trên. Trục đặt phòng vệ sinh thường là cung xấu trong nhà, nên không thể đặt giường ngủ ở trục này. Về mặt thực tế, người nằm phía dưới cũng e ngại khi phía trên không được sạch sẽ.

Hóa giải: di chuyển vị trí giường sang chỗ khác.

15. Kị nằm ngủ gần mặt đất.  Nằm gần hoặc nằm trực tiếp dưới mặt đất sẽ khiến bạn mệt mỏi sau khi ngủ dậy.

Hóa giải: Nếu phòng ngủ ở tầng trệt, thì nên nằm trên giường, giường cần cách mặt đất tối thiểu 0.5m. Trường hợp ngủ ở các tầng trên, thì không đặt nặng vấn đề trên.

16. Kị đầu giường không có điểm tựa vững chắc. Nếu phía sau đầu giường trống, khi nằm dễ có cảm giác chông chênh, xáo động.

Hóa giải: nếu không đặt đầu giường sát tường được, có thể dựng vách ngăn trang trí hoặc tủ, kệ phía sau đầu giường nhằm tạo thế vững chắc khi nằm.

17. Kị góc nhọn đâm vào giường ngủ. Góc nhọn cạnh tường, đồ nội thất,…chĩa thẳng vào giường sẽ mang nhiều sát khí không tốt.

Hóa giải: xử lí góc nhọn hoặc thay đổi vị trí giường.

Kiến trúc sư Nguyễn Đức Hiếu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam