Khởi động cuộc thi nghệ thuật cấp khu vực “UOB Painting of the Year” tại Việt Nam

Giải trí, Văn hóa | 15:31:00 09/05/2023

TNV - Ngày 9/5 tại Hà Nội, Cuộc thi vẽ tranh thường niên UOB Painting of the Year do Ngân hàng UOB tổ chức lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam trong năm 2023.

Buổi Công bố đã quy tụ được hơn 150 nghệ sĩ và nhà hoạt động nghệ thuật từ khắp cả nước, cùng với Khách mời danh dự, ông Ngô Tuấn Phong - Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam.


Ông Victor Ngo, Tổng Giám đốc Ngân hàng UOB Việt Nam và ông Ngô Tuấn Phong, Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam cùng tiến hành nghi thức công bố Cuộc thi 

Việt Nam có một di sản văn hóa phong phú được thể hiện rõ nét thông qua nền nghệ thuật đa sắc. Việc UOB quyết định tổ chức cuộc thi tại Việt Nam là một minh chứng cho nền nghệ thuật đang phát triển của đất nước. Việc mở rộng cuộc thi sang Việt Nam cũng khẳng định một cách mạnh mẽ cam kết lâu dài của UOB trong việc hỗ trợ nghệ thuật và các nghệ sĩ ở khu vực Đông Nam Á.

Ông Victor Ngo, Tổng Giám đốc Ngân hàng UOB Việt Nam, cho biết: "Nghệ thuật truyền cảm hứng và kết nối con người, phản ánh văn hóa và bản sắc, đồng thời có khả năng vượt qua cả địa lý và thời gian. Trong bốn thập kỷ qua, UOB đã cam kết mang niềm vui của nghệ thuật đến với nhiều khán giả hơn trên khắp khu vực. Cuộc thi UOB Painting of the Year đã giúp phát hiện và nuôi dưỡng các thế hệ nghệ sĩ tài năng xuất chúng ở Đông Nam Á. Nhân dịp kỷ niệm 30 năm UOB có mặt tại Việt Nam, chúng tôi rất vui mừng mang cuộc thi nghệ thuật hàng đầu khu vực của UOB đến Việt Nam trong năm nay, khi chúng tôi tiếp tục thực hiện mục tiêu chung của Ngân hàng là xây dựng tương lai của ASEAN. Chúng tôi tin rằng cuộc thi này sẽ giúp cho các nghệ sĩ bộc lộ niềm đam mê nghệ thuật trong họ và đóng góp vào sự phát triển của nền nghệ thuật thị giác tại Việt Nam dù cho họ là những nghệ sĩ đã có tên tuổi hay chỉ đơn thuần là những người có khát vọng về nghệ thuật”.

Lấy cảm hứng từ tác phẩm đạt giải UOB Painting of the Year khu vực Đông Nam Á năm 2022 mang tên Dystopia của họa sĩ ngườiThái LanChomrawi Suksom,các tầng tiến hóa trong bức tranh tượng trưng cho thế giới của chúng ta luôn trong trạng thái thay đổi và đổi mới liên tục, đại diện bởi các nền văn hóa và bản sắc khác nhau. Điều này cũng phù hợp với cam kết dài hạn của Ngân hàng UOB trong việc không ngừng phát triển, luôn duy trì tính phù hợp và làm những điều đúng đắn cho cộng đồng.

 Từ trái qua phải: Bà Lilian Chong, Trưởng Bộ phận Thương hiệu và CSR của Tập đoàn UOB Singapore, Ban giám khảo cuộc thi UOB Painting of the Year tại Việt Nam gồm Nghệ sĩ Trần Lương, Nghệ sĩ Lương Xuân Đoàn, Nghệ sĩ Tia-Thủy Nguyễn, Ông Victor Ngo, Tổng Giám đốc Ngân hàng UOB Việt Nam, Ông Ngô Tuấn Phong, Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam (ngoài cùng bên phải)

Cuộc thi UOB Painting of the Year năm đầu tiên tại Việt Nam dành cho tất cả công dân Việt Nam và những người thường trú tại Việt Nam. Thời hạn nhận hồ sơ dự thi kéo dài đến hết ngày 6 tháng 8 năm 2023.

Hội đồng giám khảo bao gồm: Nghệ sĩ Lương Xuân Đoàn - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Văn hóa Văn nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng (Trưởng Ban giám khảo của cuộc thi tại Việt Nam); Ông Kwok Kian Chow, Cố vấn Nghệ thuật Đặc biệt, từ Singapore; Ông Trần Lương - Nghệ sĩ thị giác hàng đầu, nhà giám tuyển độc lập, người sáng lập trung tâm bảo trợ và phát triển nghệ thuật APD và TS. Tia-Thủy Nguyễn, Tiến sĩ Mỹ thuật tại Học viện Mỹ thuật và Kiến trúc Quốc gia, Kiev, Người sáng lập Trung tâm Nghệ thuật Đương đại The Factory, ‘Top 50 người phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019’ do Forbes Việt Nam bình chọn.

Đây những nghệ sĩ danh tiếng trong nền nghệ thuật Việt Nam sẽ tham gia đánh giá các tác phẩm dự thi dựa trên các tiêu chí: Thông điệp, tính sáng tạo, bố cục và kỹ thuật. Những người đoạt giải sẽ được công bố tại buổi lễ trao giải và những bức tranh đoạt giải sẽ được trưng bày trong một cuộc triển lãm mở cho cộng đồng tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 10 năm 2023.

Người chiến thắng cao nhất tại Việt Nam sẽ nhận được giải thưởng trị giá 500.000.000 VND và cơ hội tranh giải UOB Painting of the Year khu vực Đông Nam Á với giải thưởng tiền mặt trị giá 13.000 đô la Singapore cũng như cơ hội được lựa chọn tham gia chương trình lưu trú một tháng tại Bảo tàng Nghệ thuật Châu Á Fukuoka ở Nhật Bản.

Họa sĩ Lương Xuân Đoàn chia sẻ: “Tôi rất vinh dự được đảm nhiệm vị trí Trưởng Ban giám khảo cho cuộc thi UOB Painting of the Year năm đầu tiên tại Việt Nam. Cuộc thi uy tín này là cơ hội tuyệt vời để các nghệ sĩ Việt thể hiện tài năng của mình và có cơ hội được công nhận trên thị trường nghệ thuật quốc tế, mang lại giá trị lớn hơn cho nền mỹ thuật Việt Nam. Tôi mong chờ được xem các bài dự thi và khám phá những tài năng mới thông qua cuộc thi này". 

• Cuộc thi UOB Painting of the Year lần thứ 42 kêu gọi các tác phẩm dự thi tại 5 quốc gia ASEAN bao gồm Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

•   Người đoạt giải UOB Painting of the Year tại quốc gia sẽ được nhận giải thưởng tiền mặt trị giá 500 triệu đồng và có cơ hội tranh giải thưởng danh giá UOB Painting of the Year khu vực Đông Nam Á.

 PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam