Ấm lòng phiên chợ "0 đồng" dành cho người bệnh

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 10:32:00 18/05/2023

TNV - Lần đầu tiên phiên chợ “0 đồng” diễn ra tại Bv Lê Văn Thịnh đã làm ấm thêm nghĩa tình bệnh viện dành cho người bệnh, thân nhân người bệnh, người dân lao động, cán bộ công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn.

Bs Trần Quang Châu, Trưởng phòng CTXH phát biểu khai mạc phiên chợ 0 đồng

Sáng 17/5,  Công đoàn, Đoàn thanh niên, Phòng Công tác xã hội phối hợp với các mạnh thường quân nhà hảo tâm tổ chức phiên chợ “0 đồng” tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh. Đến tham dự khai mạc có đại diện Liên  đoàn Lao động thành phố Thủ Đức, Công đoàn Công ty Công ích, đại diện nhà hảo tâm mạnh thường quân, Công đoàn, Đoàn thanh niên, đại diện khoa phòng Bệnh viện Lê Văn Thịnh. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập bệnh viện Lê Văn Thịnh (Bệnh viện Quận 2 trước đây). 

Ngoài các hoạt động phiên chợ “0 đồng” ban tổ chức chương trình còn trao 10 suất hỗ trợ cho các em học sinh mồ cha mẹ bị mất trong đại dịch Covid-19, các em được Bệnh viện Lê Văn Thịnh bảo trợ cho đến khi 18 tuổi. Trao 32 suất quà cho Đoàn viên Công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức cắt tóc miễn phí cho người dân có nhu cầu; cũng tại buổi lễ Ban tổ chức đã trao quyết định thành lập “ Câu lạc bộ sống để yêu thương” trực thuộc Công đoàn bệnh viện quản lý.

 Quang cảnh phiên chợ 0 đồng 

Từ sáng sớm các tình nguyên viên, đoàn viên thanh niên, công đoàn viên bệnh viện, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân nô nức chuẩn bị cho phiên chợ “0 đồng” đầy nghĩa tình này. Các vật dụng, vật phẩm, nhu yếu phẩm được các “tiểu thương” nghiệp dư chuẩn bị một cách tươm tất, ngay ngắn, trưng bày bắt mắt làm cho chúng tôi cũng nô nức theo.

Bác Nguyễn Thị Tính, 66 tuổi đang nuôi người thân tại bệnh viện cho biết, hôm qua tôi được nghe thông báo hôm nay có phiên chợ “0 đồng” diễn ra tại bệnh viện, tất cả đều miễn phí Tôi cũng muốn xem hoạt động như thế nào vì trước giờ Tôi chưa nghe chợ nào “0 đồng” cả, gặp Bà Tính ngay tại gian hàng đồ hộp, bà cũng vừa được nhận phần quà từ ban tổ chức. Bà cầm trên tay, vui vẻ nói thật sự bất ngờ với phiên chợ này vì đồ ăn được nhận rất tốt, tươi ngon mà không tốn đồng nào.

Còn chú Trần Thanh Hải, 63 tuổi nuôi người thân tại bệnh viện vui vẻ nói: tôi đi dạo vòng quanh thăm thú các gian hàng “0 đồng” có rất nhiều sản phẩm khác nhau, tôi chọn cho mình một “cái ví da” còn đẹp sử dụng tốt. Bác tâm sự, tôi ở nuôi người thân ở đây hơn nửa tháng nay, con tôi bị tai nạn từ BV Chợ Rẩy chuyển về, gia đình tôi cũng không khá gì nhưng chuyện xui rủi thì phải chịu, trong tay tôi có một ít tiền nuôi con nhưng sợ mất nên lấy ví da bảo quản tiền cho an tâm.

Bạn Lê Thị Thanh  tình nguyện viên cũng là nhân viên bệnh viện, sáng nay thông tin:  đêm qua tất cả chúng em rất hồi hộp lo lắng, không biết phiên chợ ngày mai diễn ra như thế nào,  không ngủ được. Sáng nay từ rất sớm chúng em đến địa điểm tổ chức để chuẩn bị chỗ đặt gian hàng cho thật chu đáo phục vụ bà con. Lâu lâu làm và được làm “tiểu thương” nghiệp dư cũng vui lắm.  Em sẽ tiếp tục vận động thêm nhiều bạn bè,  mạnh thường quân, các nhà hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ cho phiên chợ “0 đồng” này.

Các gian hàng 

Gặp lại Chị Nguyễn Thị Chuyên, Phó Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Lê Văn Thịnh tại phiên chợ “0 đồng”, chị chia sẻ: thật sự để được phiên chợ “0 đồng” như ngày hôm nay,  tất cả các thành viên Câu lạc bộ “Sống để yêu thương” đã vận động nhiều nơi,  từ các Mạnh thường quân, cơ quan đơn vị, đối tác và cán bộ nhân viên bệnh viện mới được tương đối đầy đủ các sản phẩm thiết yếu để phục vụ. Theo chị Chuyên phiên chợ “0 đồng” này sẽ được tiếp tục duy trì hàng quý, nếu nhu cầu nhiều thì có thể một tháng một lần .

Anh Trần Quang Châu, Trưởng Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Lê Văn Thịnh cho biết thêm:  phiên chợ “0 đồng” ngày hôm nay như một dấu ấn đầy tình người, giàu tính nhân văn, đọng lại những đều tốt đẹp nhất mà tập thể cán bộ nhân viên bệnh viện dành cho người bệnh, thân nhân người bệnh, người dân trong khu vực phường Bình Trưng Tây. Qua đó thấy được sự đoàn kết gắn bó thủy chung, chan hòa tình yêu thương của nhân viên y tế dành cho người bệnh.  Tôi thật sự xúc động về phiên chợ “0 đồng” đầy tính nhân văn sâu sắc.

 Ra mắt CLB Sống để yêu thương

Kết thúc phiên chợ “0 đồng”, tất cả cán bộ nhân viên bệnh viện, các công đoàn viên, đoàn viên thanh niên bệnh viện, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đều rất muốn phiên chợ tiếp theo để phục vụ bà con tốt hơn, với nhiều sản phẩn đa dạng, chất lượng.  Bởi phiên chợ đã mang lại niềm vui, cho đi sẽ còn mãi mãi!.

Trao quà cho các Công Đoàn viên BV có hoàn cảnh khó khăn

Trao tiền hỗ trợ cho 10 em có mồ côi trên địa bàn Tp Thủ Đức, BV đỡ đầu nuôi nấng các em đến năm 18 tuổi 

 

Gian hàng cắt tóc miễn phí

Tấn Tài- Trần Châu. 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích
  • Bonidiabet giúp hạ và ổn định đường huyết

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam