Bệnh viện Lê Văn Thịnh chặng đường 15 năm bức phá

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 14:45:00 19/05/2023

TNV - 15 năm qua – một chặng đường không phải ngắn - cũng chưa phải là dài, nhưng đã khẳng định được vị trí phát triển, thương hiệu Bệnh viện Lê Văn Thịnh trong lòng nhân dân Thành phố Thủ Đức, các quận huyện lân cận và người dân các tỉnh thành trong và ngoài nước biết đến. 

BV Lê Văn Thịnh là cơ sở y tế được giao chủ trương tự chủ tài chính năm 2016 từ rất sớm, Bệnh viện đã trải qua không ít khó khăn thử thách để có được ngày hôm nay.

Bệnh viện Q2, nay là BV Lê Văn Thịnh, Tp Thủ Đức TPHCM 

Từ khi thành lập đến nay, bệnh viện đã trải qua 3 giai đoạn: “Khởi đầu, Phát triển và Bứt phá”. Năm 2008, bệnh viện bắt đầu bước vào hoạt động với tổng số 124 nhân viên, trong đó có 29 Bác sĩ, 62 Điều dưỡng, Kỹ thuật viên, Hộ sinh, 04 phòng chức năng, 06 khoa lâm sàng, 01 khoa cận lâm sàng. Với quy mô ban đầu là 60 giường, đến năm 2010 tăng lên 150 giường.

Giai đoạn từ năm 2008 đến năm 2011, bệnh viện đã hoàn thành chức năng nhiệm vụ chính trị của một bệnh viện khu vực quận/huyện. Có thể nói giai đoạn khởi đầu từ năm 2008 đến cuối năm 2011 là giai đoạn khó khăn nhất của một bệnh viện tuyến quận. Làm thế nào để tạo niềm tin và khẳng định uy tín của bệnh viện đối với người dân Quận 2 nay là thành phố Thủ Đức và các vùng lân cận, là trăn trở lớn nhất của Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng tập thể cán bộ viên chức bệnh viện vào thời điểm đó.

Bệnh viện Lê Văn Thịnh hiện nay

Trong quá trình chinh phục niềm tin của người dân, Bệnh viện Lê Văn Thịnh đã quyết tâm thay đổi chiến lược phát triển chuyên môn bằng cách hợp tác và tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật với sự hỗ trợ của nhiều chuyên gia là Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ từ các trường Đại học, Bệnh viện lớn của Thành phố, áp dụng mô hình vệ tinh như: phòng khám vệ tinh Bệnh viện Ung Bướu, Bệnh viện Mắt Thành Phố, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện Nhi Đồng 2, Phòng Khám Bác sĩ gia đình Đại học Y Dược, khoa vệ tinh Bệnh viện Nhi Đồng 2, Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Ung Bướu.

Đồng thời, Bệnh viện Lê Văn Thịnh hiện nay là cơ sở thực hành của Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Khoa Y Đại học Quốc gia và một số trường Đại học, Cao đẳng khác trong thành phố, hỗ trợ đào tạo học sinh, sinh viên và học viên sau đại học.

BSCKII Trần Văn Khanh, những ngày đầu về bệnh viện Lê Văn Thịnh

Song song với việc hợp tác với các bệnh viện đầu ngành, đội ngũ cán bộ nhân viên của bệnh viện không ngừng học tập, cập nhật kiến thức, nghiên cứu khoa học và áp dụng những kỹ thuật tiên tiến cùng những thành tựu mới trong y học vào trong công tác chẩn đoán, điều trị nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn mang đến sự hài lòng cho người dân khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh.

Từ năm 2012 đến năm 2018 là giai đoạn: “của sự phát triển”, bệnh viện từng bước được đầu tư xây dựng ngày một khang trang hơn trên diện tích gần 1,7 hécta, quy mô 150 giường, năm 2012 nâng tổng số giường bệnh đến nay là 560.

Bệnh viện Lê Văn Thịnh (Bệnh viện Quận 2 trước đây) luôn lấy chất lượng chuyên môn khám chữa bệnh và người bệnh là trung tâm làm nền tảng phát triển, ngoài việc học tập, khắc phục những hạn chế trong ứng xử giao tiếp, cung cấp các dịch vụ tiện ích cho người dân khi đến khám và điều trị. 

Lễ ký kết hợp tác khoa học 

Đầu tháng 8 năm 2018, bệnh viện đã khánh thành và đưa vào hoạt động phòng khám Đa khoa vệ tinh Thảo Điền phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân tại khu vực. Phát triển cơ sở vật chất theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, đa dạng hóa dịch vụ y tế nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe của người dân.

Với sự quyết tâm trong chiến lược duy trì và phát triển của bệnh viện cùng sự cống hiến tận tâm phục vụ; chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân của tất cả cán bộ viên chức đã đạt được những thành tựu đáng kể trong chặng đường 15 năm hình thành và phát triển của bệnh viện. Đặc biệt trong đó ứng dụng khoa học kỹ thuật, với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học được công nhận từ cấp cơ sở đến cấp bộ, nhiều bài báo khoa học trong và ngoài nước được đăng tin. 

Từ năm 2019 có thể coi đây là giai đoạn: “Bứt phá” xứng tầm là bệnh viện hạng I trung tâm thành phố Thủ Đức, ấn tượng hơn bệnh viện đã làm chủ hơn 11.332 kỹ thuật y khoa, trong đó có các kỹ thuật cao như phẫu thuật nội soi cắt u trong ổ bụng, phẫu thuật nội soi cắt túi mật, điều trị các bệnh lý gan mật, nối mật - ruột, tái tạo dây chằng, thay khớp gối, khớp háng, phẫu thuật ngoại thần kinh...

Với phương châm hoạt động trong giai đoạn “Bứt phá”: 

“Chất lượng – Tiên phong- Đi đầu – Đứng đầu.

Nhanh chóng – An toàn – Hiệu quả - Thiết thực” 

Đặc biệt trong đại dịch Covid-19 vừa qua Bệnh viện Lê Văn Thịnh với vai trò tiên phong trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố Thủ Đức góp phần rất lớn trong công tác an sinh, an toàn trật tự sớm đưa thành phố Thủ Đức cùng thành phố Hồ Chí Minh nhanh phục hồi kinh tế ổn định cuộc sống cho người dân, các công trình, mô hình, sáng kiến trong phòng chống dịch Covid-19 được áp dụng triển khai nhanh, hiệu quả, an toàn đã tạo thêm dấu ấn phát triển của bệnh viện đã nhận được nhiều lời động viên, khen ngợi của các cấp, nhân dân trong thành phố Thủ Đức và vùng lân cận. 

Đến nay sau 15 năm hình thành và phát triển, năm 2023 bệnh viện có hơn 800 nhân nhiên y tế với nhiều chuyên gia trong đó là các giáo sư, phó gáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ, dược sĩ chuyên khoa I, chuyên khoa II, điều dưỡng, nhân viên y tế có trình độ đại học, sau đại học được phân công phụ trách nhiều lĩnh vực chuyên môn trọng tâm phát triển bệnh viện cùng với hơn 550 giường bệnh điều trị nội trú và các chuyên khoa sâu. Chỉ số quản lý chất lượng hàng năm đều được cải thiện theo hướng vươn lên tích cực.

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Bệnh viện Lê Văn Thịnh, nhằm đánh giá quá trình hình thành và phát triển của bệnh viện, bước đầu đã gặt hái những thành công trong công tác khám và điều trị bệnh, nâng cao chất lượng chuyên môn, tăng chỉ số hài lòng, tạo niềm tin cho người bệnh, thu hút đông đảo người dân đến khám và điều trị nội - ngoại trú góp phần giảm tải cho các bệnh viện lớn thành phố. 

Để đạt được những thành quả này là sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo bệnh viện và toàn thể cán bộ công nhân viên cùng với sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời, quyết liệt của lãnh đạo các ban ngành từ quận, huyện đến Trung Ương; sự hỗ trợ, giúp đỡ của quý thầy cô, chuyên gia, các Mạnh thường quân, các nhà hảo tâm và sự ủng hộ của người dân trên địa bàn thành phố Thủ Đức và các vùng lân cận.

Trong quá trình hình thành và phát triển Bệnh viện đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận và đã nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen, Danh hiệu của các Cơ quan ban ngành trao tặng. Nhiều năm liền Bệnh viện luôn xuất sắc hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đạt Cờ thi đua của Bộ Y tế. Bằng khen của UBND Thành phố TP Hồ Chí Minh.

TTUT, BSCKII Trần Văn Khanh, Giám đốc BV Lê Văn Thịnh đã tri ân:

“Thay mặt Đảng Ủy - Ban Giám đốc cùng toàn thể nhân cán bộ nhân viên bệnh viện chúng tôi xin trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc đến các cấp Lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban Nhân dân thành phố Thủ Đức, các sở ban ngành Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Y tế, Sở Y tế, Quý thầy cô, Quý chuyên gia, Quý đồng nghiệp, các bệnh viện tuyến trên, các trường Đại học, Cao đẳng, các mạnh thường quân, Lãnh đạo bệnh viện, Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức qua các thời kỳ đã đóng góp và tạo điều kiện thuận lợi giúp đỡ chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian qua.

Cảm ơn sự tin tưởng của người dân đã đến khám và chăm sóc sức khỏe tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh.  

Để có có được thành công đó, ngoài nỗ lực cống hiến của tập thể lãnh đạo, đội ngũ Giáo sư – Bác sỹ - Cán bộ nhân viên Bệnh viện Lê Văn Thịnh, yếu tố hết sức quan trọng là sự quan tâm sát sao có hiệu quả của các cấp lãnh đạo Bộ, UBND TP, Sở Y tế, các Ban ngành và địa phương. Bệnh viện cũng nhận được sự đồng thuận của nhiều đơn vị đặt niềm tin trong công tác khám sức khỏe định kỳ. Bệnh viện đã nhận được sự hợp tác, sát cánh của nhiều đơn vị Công ty quản lý lao động; Sự tin tưởng của bè bạn, khách hàng, Nhân dân Thành phố Thủ Đức và mọi miền đất nước. 

Sự ra đời, tồn tại và phát triển bền vững của Bệnh viện đã minh chứng cho chính sách xã hội hóa Ngành y tế của Đảng và Nhà nước ta thực tế đã đi vào cuộc sống.

Chúng ta có quyền tự hào về những gì đã đạt được, nhưng không dừng lại ở đó, tập thể Cán bộ nhân viên Bệnh viện Lê Văn Thịnh luôn hướng tới hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm phục vụ sức khỏe nhân dân, hướng tới xã hội cộng đồng, xứng đáng với niềm tin như Cơ quan báo chí truyền hình đã đưa”.

 Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam