Bí quyết đầu tư bất động sản khi lạm phát tăng

Bất động sản | 18:17:32 20/05/2023

Lạm phát tăng là chủ đề được nhắc đến nhiều trong suốt năm qua. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia hiện dự đoán tỷ lệ lạm phát sẽ còn cao hơn trong tương lai. Trong thời kỳ lạm phát, phần lớn các khoản đầu tư đều sẽ chịu ảnh hưởng, bao gồm cả bất động sản.

Lạm phát là gì?

Lạm phát là sự gia tăng giá trung bình đối với hàng hóa và dịch vụ của một nền kinh tế nhất định trong một khoảng thời gian. Lạm phát cũng có thể được xem như là sự phản ánh sự suy giảm sức mua của đồng USD hoặc một đơn vị tiền tệ khác.

Ví dụ, với tỷ lệ lạm phát là 3%, một chiếc tủ lạnh trị giá 600 USD được mua vào năm ngoái sẽ có giá cao hơn 18 USD nếu được mua vào ngày hôm nay. Con số này có vẻ không nhiều, nhưng nếu bạn cộng tỷ lệ lạm phát trên tất cả các giao dịch mua của mình, nó có thể tăng lên chóng mặt.

Tác động của lạm phát đối với bất động sản là gì?

Theo các chuyên gia, giá thuê bất động sản có khả năng tăng trong thời kỳ lạm phát cao. Trong thời kỳ lạm phát cao, nhà đầu tư sẽ gặp khó khi vay thế chấp. Tỷ lệ lãi suất thế chấp cao có nghĩa là người mua có ít sức mua hơn, khiến tỷ lệ người thuê nhà tăng lên. Điều này dẫn tới việc giá thuê tăng do nhu cầu tăng cao, qua đó có lợi cho chủ sở hữu tài sản.

Trong thời kỳ lạm phát, chi phí nợ có thể mang sắc thái “tiêu cực” đối với các nhà đầu tư bất động sản. Để tránh rủi ro, các ngân hàng sẽ tính lãi suất cao hơn và cung cấp ít lựa chọn cho vay hơn với nhà đầu tư.

Một bất lợi khác là chi phí vật liệu xây dựng tăng lên. Xây dựng mới là một khoản đầu tư khó khăn khi lạm phát cao do chi phí vay và xây dựng cao. Bên cạnh đó, du lịch thường là khoản chi bị cắt giảm khi nguồn tài chính eo hẹp. Trong bối cảnh đó, các phân khúc như khách sạn hay bất động sản nghỉ dưỡng cũng sẽ chịu tác động tiêu cực.

Đầu tư vào bất động sản trong bối cảnh lạm phát

Đầu tư bất động sản phụ thuộc nhiều vào cả vị trí và thị trường. Tuy nhiên, một số khoản đầu tư bất động sản nói chung tốt hơn những khoản đầu tư khác khi nền kinh tế đang trải qua thời kỳ lạm phát cao.

Điều quan trọng là phải có tiền để tận dụng cơ hội ngay khi nó xuất hiện. Lạm phát có tác động tích cực hoặc tiêu cực đến đầu tư bất động sản tùy thuộc vào loại hình đầu tư, thị trường và các yếu tố khác.

Nếu khả năng vỡ nợ cao, tài sản có mức giá thấp hơn so với bình thường có thể không đáng để các nhà đầu tư chấp nhận mạo hiểm. Do đó, trước khi đưa ra quyết định đầu tư khi thị trường ở trong giai đoạn lạm phát tăng, nhà đầu tư cần có một chiến lược rõ ràng và tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau.

Bí quyết mua nhà khi lạm phát tăng

Tiết kiệm tiền. Phản ứng của Fed đối với lạm phát đã dẫn đến lãi suất cao hơn trong thời gian qua. Vì vậy, việc có một khoản tiền tiết kiệm đủ lớn có thể giúp bạn có đủ tiền để chi trả, ít nhất là đối với khoản đặt cọc trong thời kỳ lạm phát tăng.

Tìm kiếm các khoản vay lãi suất thấp. Việc vay vốn trong thời kỳ lạm phát tăng, như đã đề cập, sẽ không đơn giản. Vì vậy, nếu muốn tham gia đầu tư bất động sản trong thời kỳ lạm phát tăng mà không có đủ vốn, hãy cố gắng tìm kiếm các khoản vay với lãi suất thấp, hoặc không phải trả một khoản phí ban đầu, chẳng hạn như từ người thân hoặc một số nguồn khác để giảm thiểu rủi ro.

Anh Nguyễn (Realtytimes)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam