Lộ thông số Honda City 2023 trước ngày ra mắt Việt Nam: Là bản nâng cấp, có thêm công nghệ mới

Ô tô - Xe máy | 07:05:00 23/05/2023

Honda City 2023 dự kiến sẽ ra mắt Việt Nam vào tháng 6 tới đây. Xe thuộc mô hình nâng cấp giữa vòng đời với một số tính năng công nghệ mới đáng giá.

Mới đây, thông tin về Honda City 2023 đã được đăng tải trên website của Cục Đăng kiểm. Theo đó, Honda City mới nhiều khả năng là mô hình nâng cấp giữa vòng đời, có 3 phiên bản, gồm L, G và RS như đang mở bán. 

Xe tiếp tục được lắp ráp trong nước với kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.589 x 1.748 x 1.467 (mm). Các thông số này đang dài hơn 36 mm so với mô hình hiện tại. Chiều rộng và cao vẫn giữ nguyên.

Honda City 2023.

Honda City 2023. Ảnh: Paultan

La-zăng xe vẫn giữ nguyên kích thước 16 inch đi cùng bộ lốp 185/55R16. Động cơ 1.5L mã L15ZC tiếp tục được tái sử dụng cùng hệ dẫn động cầu trước, sinh công suất tối đa 119 mã lực.

Các điểm mới trên Honda City 2023 có thể kể đến như trọng lượng không tải tăng lên đáng kể, ở mức 1.140 kg đối với bản RS, trong khi mô hình hiện hành là 1.134 kg. Hệ thống phanh phía sau trên các bản RS và L là dạng đĩa thay cho dạng tang trống. Riêng bản G vẫn là phanh tang trống.

Ngoài các điểm trên, mọi thông tin cũng như hình ảnh Honda City 2023 dành cho thị trường Việt Nam đều chưa được tiết lộ cụ thể trên trang web của Cục. Tuy nhiên, theo một số tư vấn viên tại đại lý, nhiều khả năng mẫu xe này sẽ ra mắt ngay trong tháng 6 hoặc 7 tới đây.

Mẫu xe mới của Honda sẽ có gói an toàn tiên tiến Honda Sensing với các tính năng hỗ trợ lái hiện đại như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường và phanh khẩn cấp tự động. Song, tất cả những thông tin này hiện vẫn chỉ là đồn đoán vì chưa có sự xác nhận từ phía Honda Việt Nam.

 thông số Honda City 2023.

Thông tin Honda City 2023 bản RS được đăng tải trên website của Cục Đăng kiểm. Ảnh: Internet

Gia nhập thị trường ô tô Việt Nam khá muộn (2013) nhưng Honda City nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ phía người tiêu dùng và trở thành một trong những trụ cột chính của hãng. Kết thúc 4 tháng đầu năm 2023, với 3.588 xe mở bán thành công, City đang đóng góp tới 56,8% vào tổng doanh số chung của toàn Honda Việt Nam.

Đáng chú ý, City còn vượt qua cả đối thủ nặng ký Toyota Vios để vươn lên trở thành mẫu xe "ăn khách" thứ nhì phân khúc sedan hạng B suốt 4 tháng vừa qua. Chính sách kích cầu với ưu đãi lớn từ phía hãng cũng như đại lý là một trong những đòn bẩy chính giúp doanh số bán xe Honda City liên tục đạt mức ấn tượng trong bối cảnh sức mua của thị trường giảm sút ở giai đoạn đầu năm.

Chưa rõ Honda City 2023 sắp ra mắt Việt Nam có sự tinh chỉnh về ngoại hình hay không nhưng với việc bổ sung thêm trang bị, nhiều khả năng giá xe sẽ tăng so với con số từ 529 - 599 triệu đồng hiện nay.

Xem thêm: Điểm danh những mẫu xe đang "đẻ trứng vàng" cho các hãng ô tô tại Việt Nam hiện nay

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam