Hyundai Ioniq 5 được lắp ráp trong nước, sẽ mở bán ngay trong tháng 6 với giá tương đương VF 8 có pin
Hyundai Ioniq 5 sẽ được TC Motor lắp ráp trong nước và dự kiến mở bán ngay trong quý 2 với giá khoảng 1,5 tỷ đồng, tương đương với VinFast VF 8 bản có pin.
Sau hơn một năm thăm dò thị trường, cuối cùng mẫu SUV điện Hyundai Ioniq 5 cũng đã rục rịch mở bán tại Việt Nam. Theo thông tin chia sẻ từ phía đại lý, sản phẩm thuần điện đầu tiên nhà Hyundai sẽ được lắp ráp ngay tại bản doanh của TC Motor đặt ở Ninh Bình. Dự kiến, xe bán ra vào tháng 6 với 2 phiên bản cùng khoảng giá tầm 1,5 tỷ đồng. Mức giá này tương đương với VinFast VF 8 bản có pin (từ 1,478 - 1,646 tỷ đồng) đang mở bán hiện nay.
Ngoài một số điểm như trên, tư vấn viên không chia sẻ thêm bất kỳ thông tin nào về các trang bị trên Hyundai Ioniq 5 lắp ráp sắp mở bán. Căn cứ theo hình ảnh được trưng bày tại sự kiện ra mắt xe diễn ra vào tháng 4/2022 có thể thấy, Hyundai Ioniq 5 sở hữu hệ thống đèn full LED; gương chiếu hậu đồng màu thân xe, phần đế gương sơn đen bóng; tay nắm cửa dạng ẩn, chỉ thò ra khi cần thiết; la-zăng hợp kim 20 inch.
Hyundai Ioniq 5 lắp ráp sẽ bán tại Việt Nam vào tháng 6, giá tương đương VF 8 có pin
Không gian nội thất xe thiết kế theo triết lý tối giản nhưng có khá nhiều tiện nghi hiện đại như màn hình kép kích thước 12,3 inch, choán gần hết bảng táp-lô, bao gồm đồng hồ kỹ thuật số nối liền màn hình giải trí; âm thanh Bose 8 loa; hàng ghế đầu chỉnh điện, ghế lái nhớ 2 vị trí; điều hòa tự động, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời…
Gói pin 72 kWh lắp đặt trên Ioniq 5 thích ứng được với cả cổng sạc 400V và 800V, có hỗ trợ sạc nhanh từ 10 lên 80% chỉ trong 18 phút thông qua nguồn điện 350 kW và khoảng 1 giờ với trạm sạc 50 kW. Trường hợp sạc bằng nguồn điện gia đình, xe cần 6,6 giờ để sạc đầy 100%. Quãng đường tối đa mà xe có thể di chuyển sau mỗi lần sạc đầy là khoảng 450 km.
Không gian nội thất Hyundai Ioniq 5 được thiết kế theo phong cách tối giản nhưng sở hữu khá nhiều tiện nghi hiện đại
Không rõ Hyundai Ioniq 5 bản thương mại sắp mở bán tại thị trường xe Việt sẽ có những tinh chỉnh gì về thiết kế và trang bị so với bản thăm dò trước đó hay không. Song, có lẽ điều khiến người dùng quan tâm nhất lúc này là bài toán trạm sạc sẽ được TC Motor xử lý như thế nào?
Bởi, ở Việt Nam hiện nay, mới chỉ có VinFast đã đầu tư xây dựng trạm sạc đồng bộ trên toàn quốc. Tuy nhiên, ông Phạm Nhật Vượng - người đứng đầu Vingroup đã tuyên bố rất đanh thép rằng: "Không bỏ ra 500 - 700 triệu USD để xây dựng trạm sạc cho đối thủ dùng chung".
Trong khi đó, các thương hiệu xe sang như Mercedes-Benz, Porsche hay Audi cũng mới chỉ lắp đặt trạm sạc tại đại lý chính hãng với số lượng rất ít ỏi. Đa phần người dùng đều phải sử dụng bộ sạc tại nhà.
Xem thêm: Xe điện Wuling HongGuang Mini EV vừa xuất xưởng tại Việt Nam có giá bao nhiêu?
Ảnh: Internet
Tin liên quan
-
Hải Phòng khởi công xây dựng hơn 2500 căn nhà ở xã hội tại huyện An Dương
Tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học 2023
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang: Tạo môi trường lành mạnh để trẻ em phát triển toàn diện
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm, tặng quà tại Bắc Ninh nhân Lễ Phật đản Phật lịch 2567
Chỉ thị của Ban Bí thư về lãnh đạo Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp
Nên đọc
-
Chế độ chi cho cán bộ y tế, tình nguyện viên đi hỗ trợ các tỉnh chống dịch Covid-19
-
TPHCM công bố điểm xét tuyển vào lớp 10 THPT công lập
-
Cuộc chia tay của các y bác sỹ quân đội lên đường vào vùng dịch
-
Chuyên gia Mỹ cảnh báo nguy cơ biến thể mới đe dọa cả những người đã tiêm vaccine
-
ASEAN 54 năm: Lửa thử vàng