10 ngôi sao được chấm điểm cao nhất Ngoại hạng Anh: Hai ‘ông vua’ của Man City tiếp tục góp mặt

Văn hóa thể thao | 20:04:21 29/05/2023

Ngoại hạng Anh mùa 2022/23 chính thức khép lại, nhiều ngôi sao được vinh danh nhờ màn trình diễn ấn tượng trong màu áo CLB.

Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23 chính thức khép lại sau khi trải qua 38 vòng đấu. Thứ hạng các đội bóng được phân định, Manchester City đã bảo vệ thành công ngôi vô địch. Ngay sau đó, lần lượt Arsenal, Manchester United và Newcastle United đều có vé tham dự Champions League mùa sau. Liverpool cùng với Brighton & Hove Albion cán đích ở vị trí thứ 5, 6 qua đó tranh tài tại Europa League. 

Bên cạnh đó, màn trình diễn của các cá nhân cũng được ghi nhận lại, dưới đây là top 10 ngôi sao có đóng góp nổi bật trong mùa 2022/23, theo thống kê của Whoscored

Xem thêm: Ngoại hạng Anh 2022/23: Khi sức mạnh được thể hiện qua hàng phòng ngự

1. Kevin De Bruyne 
De Bruyne luôn có mặt tại các hạng mục vinh danh mùa này. 

Ngôi sao người Bỉ được chấm cao nhất trong danh sách này với 7,58 điểm. Anh được ví von là ông vua kiến tạo của giải đấu (16 lần), tỷ lệ chuyền bóng thành công đạt 80,0%. Ngoài ra, De Bruyne đóng góp 7 bàn thắng và có 9 lần nhận danh hiệu MOTM (Man Of The Match). 

2. Erling Haaland 

Cùng với người đàn anh, Haaland chính là vua phá lưới tại mùa giải 2022/23 với 36 bàn thắng (7,54 điểm theo WhoScored). Trong mùa đầu tiên khoác áo Man City, cầu thủ người Na Uy đang đứng trước cơ hội ăn 3 với chức vô địch quốc nội, sắp tới là 2 trận chung kết gồm: FA cup và Champions League.  

3. Harry Kane 

Kane được chấm 7,51 điểm với 30 bàn thắng mùa này. Tuy nhiên, bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ để giúp Tottenham Hotspur thoát khỏi cảnh trắng tay và phải vắng mặt tại cúp châu Âu mùa sau. 

4. Bruno Fernandes  
Công lao cày ải mùa này của Bruno được đền đáp. 

Tiền vệ người Bồ Đào Nha đạt 7,44 điểm với 8 bàn, 8 kiến tạo giúp “Quỷ đỏ” cán đích thứ 3 tại Ngoại hạng Anh và góp mặt tại trận chung kết FA cup. Ngoài ra, anh còn tạo 119 cơ hội ăn bàn, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào tại hạng đấu cao nhất nước Anh.  

5. Gabriel Jesus 

Cầu thủ người Brazil được chấm 7,42 điểm, giúp Arsenal cán đích ở vị trí Á quân mùa bóng 2022/23 nhờ 11 bàn và 6 kiến tạo. 

6. Kieran Trippier 

Kể từ khi khoác áo Newcastle, hậu vệ người Anh thay đổi hoàn toàn lối chơi của đội bóng đến từ vùng Đông Bắc, được WhoScored chấm 7,41 điểm. Trippier có 7 pha kiến tạo, 8 lần nhận danh hiệu MOTM và góp mặt tại C1 mùa sau với “Chích Chòe”. 

7. Bukayo Saka 
Chân sút 21 tuổi không thua kém so những người đàn anh. 

Saka tiếp tục có sự bứt phá khi đóng góp 14 bàn và 11 kiến tạo cho “Pháo thủ” mùa này (được chấm 7,40 điểm). Qua đó, đội chủ sân Emirates quyết trói chân anh bằng bản hợp đồng đến năm 2027.  

8. Solly March 

Solly March có 1 mùa giải cực kỳ thăng hoa cùng Brighton khi chính thức góp mặt tại Europa League. Tiền vệ người Anh được chấm 7,38 điểm nhờ vào 7 bàn thắng, 7 kiến tạo sau 33 trận.  

9. Jack Grealish 

Grealish nhận được 7,33 điểm nhờ màn trình diễn mang nhiều tín hiệu tích cực tại mùa này. Ngoài ra, anh dần cho thấy sự thích nghi sau khoảng thời gian ban đầu khá chật vật trong đội hình của Man City. 

10. Martin Odegaard 
Đây vẫn là 1 mùa giải đáng nhớ cho cựu sao Real Madrid. 

Người đồng hương của Haaland đóng góp 15 bàn thắng cho “The Gunners” mùa này mặc dù chơi ở vị trí tiền vệ. Anh hoàn thành tốt vai trò Nhạc trưởng khi sở hữu tỷ lệ chuyển bóng thành công còn nhỉnh hơn De Bruyne với 84%. Odegaard được WhoScored chấm 7,29 điểm. 

Xem thêm: BTC làm điều hiếm có trước thềm chung kết FA Cup giữa MU - Man City

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam