Ngoại hạng Anh 2022/23: Khi sức mạnh được thể hiện qua hàng phòng ngự

Văn hóa thể thao | 18:42:20 29/05/2023

Bốn đội dẫn đầu là bốn đội sở hữu số bàn thua ít nhất giải đấu xứ sở sương mù thực tế vốn chẳng phải là chuyện trùng hợp.

Ngoại hạng Anh luôn được đánh giá là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh bởi sự kịch tính và khốc liệt trong từng trận cầu mà nó mang lại. Bên cạnh đó, đây không phải là giải đấu nơi tôn thờ thứ bóng đá đặc trưng của quốc gia, không giống như La Liga với lối bóng đá kiểm soát hay đa số các đội bóng tại Bundeslia đều chọn xây dựng đội hình xoay quanh triết lý Gegenpressing thiên về chuyển đổi trạng thái.

Ở Anh, đã từ rất lâu rồi thứ bóng đá tạt cánh đánh đầu sở trường không còn hiện hữu mà thay vào đó nó là nơi tập hợp muôn hình vạn trạng của hàng loạt hệ thống chiến thuật, triết lý khác nhau.

Song, thứ đáng chú ý nhất hay được xem là yếu tố cốt lõi để tạo nên thành công vang dội của các đội bóng top đầu trong mùa giải năm nay lại đến từ sự chắc chắn ở hàng phòng ngự. 4 đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng cũng là 4 đội sở hữu số lần vào lưới nhặt bóng ít nhất chính là một ví dụ điển hình.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23

Xét riêng trường hợp của Man United, đội bóng có số bàn thắng ít nhất trong số các đội bóng dẫn đầu với tổng số 58 pha lập công. Con số này thấp hơn rất nhiều so với các đội xếp sau là Liverpool, Brighton hay thậm chí là Tottenham nhưng điều đó đồng thời cho thấy hàng phòng ngự mới chính là bệ phóng dẫn đến mùa giải đạt kỳ vọng của Ten Hag và các học trò (43 bàn thua, 17 trận giữ sạch lưới).

Mùa này, Quỷ đỏ chỉ có nhiều hơn đúng 1 bàn thắng so với những gì mà chính họ đã làm được trong mùa giải năm ngoái (58 so với 57) nhưng chỉ cần cải thiện hàng phòng ngự (43 so với 57) thì thứ hạng trên bảng xếp hạng chính là biểu thị rõ nét nhất về sự khác biệt.

Sự khác biệt của Man United trong mùa giải năm nay đến từ hàng phòng ngự

Tình cảnh trái ngược lại diễn ra với Tottenham Hotspur, đội bóng cán đích ở vị trí thứ 8 khi Ngoại hạng Anh hạ màn. Vấn đề của Gà trống vốn dĩ chẳng phải đến từ hàng công, thậm chí trong mùa này, số bàn thắng mà họ kiếm được còn nhỉnh hơn so với mùa giải 2021/22 (70 so với 69) nhưng khác ở chỗ là đội bóng bắc London lại để lọt lưới nhiều hơn đến 23 lần. 

Vậy nên, dù bóng đá có phát triển thế nào với những lối chơi thiên về tấn công, áp đảo thể trận thì mặt trận phòng ngự vẫn sẽ là nơi các đội bóng tại Ngoại hạng Anh nói riêng  và cả thế giới nói chung sẽ đặc biệt chú trọng trong những năm sắp tới.

Video: Casemiro - Chiến binh tạo nên sự khác biệt tại Old Trafford

Nguồn: Youtube

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh, thường được biết đến với tên gọi English Premier League hoặc EPL, là hạng đấu cao nhất của hệ thống các giải bóng đá ở Anh. Gồm 20 câu lạc bộ, giải đấu sử dụng hệ thống thăng hạng và xuống hạng với English Football League (EFL).

Mùa giải kéo dài từ tháng 8 đến tháng 5 với mỗi đội chơi 38 trận đấu (đấu với 19 đội khác trên sân nhà và sân khách). Đa số các trận đấu được diễn ra vào chiều Thứ Bảy và Chủ Nhật.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam