Bệnh viện nhi đồng 2 sẽ là trung tâm ghép tạng hàng đầu cho bệnh nhi tại Việt Nam

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 08:10:00 01/06/2023

TNV - Để đánh dấu thêm cột mốc quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển, sáng ngày 31/5 bệnh viện Nhi Đồng 2 đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 45 năm ngày thành lập bệnh viện (01/6/1978-01/6/2023).

Tham dự Ông Dương Anh Đức-Phó Chủ tịch Ủy Ban Nhân DânTPHCM ; Ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Giám đốc Sở Y tế, Ban Giám đốc và đại diện các Trường Đại học (Trường ĐH Y Dược, Trường Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, Trường ĐH Tân Tạo, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành,Viện Y Dược học Dân tộc,…); Bệnh viện trong và ngoài Thành phố (Bệnh viện Nhi Trung Ương, Sản Nhi Nghệ An, Nhi Đồng 1, Nhi Đồng Thành phố, Viện Tim, Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Quân đoàn 4,…)

 Ban Giám đốc bệnh viện chụp ảnh lưu niệm cùng toàn thể khách quý tham dự Lễ Kỷ niệm 45 năm ngày thành lập bệnh viện Nhi Đồng 2 (1/6/1978-1/6/2023)

TTƯT, BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng - Giám đốc bệnh viện phát biểu tổng kết và tri ân quá trình hình thành và phát triển bệnh viện. Theo đó, bệnh viện Nhi Đồng 2 được thành lập vào ngày 01/6/1978 trên cơ sở bệnh viện Grall (hay còn gọi là bệnh viện Đồn Đất) do người Pháp xây dựng, để thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, điều trị bệnh cho trẻ em dưới 16 tuổi của thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

 TTƯT BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng, Giám đốc bệnh viện phát biểu tổng kết và tri ân tại buổi lễ.

Đến nay, bệnh viện Nhi đồng 2 đã đạt được nhiều thành tựu trong công tác khám chữa bệnh cho trẻ em khắp cả nước. Cụ thể, bệnh viện đã xây dựng được đội ngũ cán bộ y tế có trình độ khoa học kỹ thuật cao, tận tâm với nghề, có nhiều trang thiết bị hiện đại được đưa vào sử dụng hiệu quả nhất như: đã phát triển được nhiều chuyên khoa sâu như ghép tạng, điều trị ung bướu, phẫu thuật thần kinh nhi, nội soi chẩn đoán và điều trị nhiều bệnh lý...

 

Đặc biệt, tính đến nay, Bệnh viện Nhi đồng 2 đã thực hiện thành công phẫu thuật tách dính cho 8 cặp song sinh dính nhau. Trong đó, cặp song sinh Việt - Đức được phẫu thuật tách dính vào ngày 4-8-1988 là ca phẫu thuật tách dính đầu tiên tại Bệnh viện Nhi đồng 2 và cũng là ca lịch sử của ngành y tế Việt Nam. Trưởng ê kíp kiêm phẫu thuật viên chính của ca mổ lịch sử này là giáo sư Trần Đông A. Ca phẫu thuật này đã được giới y học thế giới biết đến và được ghi nhận vào sách kỷ lục Guinness thế giới vào năm 1991.

Ngoài vai trò là một trong bốn bệnh viện nhi lớn nhất cả nước, Nhi Đồng 2 hướng đến trở thành trung tâm ghép tạng hàng đầu. Hiện TP HCM có ba bệnh viện chuyên khoa nhi là Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2 và Nhi Đồng Thành phố. Bên cạnh việc đảm bảo điều trị cho các bệnh nhi, ba bệnh viện này đều được giao nhiệm vụ phát triển thế mạnh chuyên sâu của mình. Trong đó, Nhi Đồng 2 được ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP HCM, giao trách nhiệm trở thành trung tâm ghép tạng hàng đầu Việt Nam.

 
 Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Ông Dương Anh Đức gửi lời chúc mừng những thành tựu bệnh viện đã gặt hái được cũng như nhắn nhủ những định hướng trong thời gian tới. 

Tại buổi lễ, ông Dương Anh Đức- Phó chủ tịch UBND TPHCM đã dành nhiều lời chúc mừng những thành tựu mà bệnh viện đạt được và ghi nhận sự đóng góp, nỗ lực của toàn thể cán bộ, viên chức Bệnh viện Nhi đồng 2 qua nhiều thế hệ. Phó Chủ tịch UBND TP mong muốn bệnh viện Nhi Đồng 2 sẽ xây dựng hệ thống phục vụ cho bệnh nhi ngày càng tốt hơn và là một địa chỉ điều trị đáng tin cậy cho người dân TP cũng như có nhiều thành tựu lớn lao hơn nữa trong thời gian tới. Đồng thời, ông Đức còn nhấn mạnh bên cạnh việc đảm bảo điều trị phổ rộng các bệnh cho bệnh nhi TP, bệnh viện Nhi Đồng 2 còn được giao nhiệm vụ sẽ trở thành trung tâm ghép tạng hàng đầu cho bệnh nhi tại Việt Nam. 

TTƯT BS.CK2 Trịnh Hữu Tùng, Giám đốc bệnh viện nhận kỷ niệm chương được trao bởi Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh.

Bệnh viện  trao kỷ niệm chương đến lãnh đạo-nhân viên hưu trí, lãnh đạo, viên chức-người lao động có thâm niên công tác từ 30 năm. Nhằm ghi nhận và tri ân sự đóng góp công sức và trí tuệ vô cùng to lớn của các tập thể và nhiều cá nhân qua các thời kỳ, trong đó có nhiều người đã hiến dâng trọn tuổi xuân, cả cuộc đời người cho cho sức khỏe các bệnh nhi.

 

Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam