Hé lộ hồ sơ "khủng" của Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy, người đang gây "sốt" trên mạng xã hội

Bất động sản | 14:33:23 06/06/2023

Không chỉ thành công lớn trong kinh doanh, ông Trần Hùng Huy - Chủ tịch Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) lại vừa gây sốt đối với cộng đồng mạng khi hé lộ clip vừa chơi piano, vừa hát và thực hiện vũ đạo trên sân khấu khi thể hiện hai ca khúc “Always Remember Us This Way” và “Cô Đơn Trên Sofa”.

Trần Hùng Huy - Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) sinh năm 1978 của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đang trở thành từ khóa hot trên mạng xã hội khi xuất hiện với hình ảnh vừa đàn, hát, vừa thể hiện vũ đạo trên sân khấu kỷ niệm 30 năm thành lập ngân hàng này.

Ông Trần Hùng Huy vừa đàn, vừa hát trên sân khấu.

Tại các sự kiện kỷ niệm lớn của ACB, ông Trần Hùng Huy vẫn thường xuất hiện trên sân khấu với tư cách người biểu diễn, song trong năm nay, màn trình diễn của ông Huy gây ấn tượng mạnh hơn. Theo nhận xét của người dẫn chương trình sự kiện, năm nay là năm mà ông Huy "cháy" nhất.

Khoảnh khắc ấn tượng nhất của màn trình diễn là khi ông Trần Hùng Huy "tắm mưa" và "cháy" hết mình bên dàn vũ công.

Trên mạng xã hội, phần lớn mọi người dành những lời khen cho ông Trần Hùng Huy và màn biểu diễn này: " Đã giỏi đẹp trai mà còn lại hát hay vậy ai làm lại Chủ tịch nữa", "Chủ tịch trong truyền thuyết xuất hiện rồi", “Cuộc sống thật còn quá nhiều người xuất sắc”, “Bán đất gấp đem tiền đi gửi ACB”, “Đam mê làm ca sĩ mà số phận phải làm Chủ tịch, chứ đi lam ca sĩ là hạng A luôn sếp ơi”, “Tưởng chỉ có trong phim chứ ngoài đời cũng có chủ tịch xịn xò vậy”, “Rất hiếm có 1 vị lãnh đạo “2 in 1” như anh ! Ngưỡng mộ tài lãnh đạo của anh và mê cả cách anh biểu diễn”, “Giá cổ phiếu ACB luôn ổn định, hát hay, đàn giỏi, gym, phượt… giới trẻ nên học hỏi”,

Cách đây 5 năm, màn trình diễn của Chủ tịch ACB cũng từng "gây sốt" trên mạng xã hội khi thể hiện loạt ca khúc nổi tiếng như “Ngày Mai Em Đi”, “Uptown Funk”, “Attention”,…

Màn trình diễn "gây sốt" của Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy.

Nhiều bình luận của cư dân mạng cho rằng, nếu như không nối nghiệp gia đình kinh doanh thì biết đâu với ngoại hình sáng cùng tài năng cả về hát lẫn trình diễn vũ đạo, ông Huy có thể sẽ phát triển tốt trong ngành giải trí (showbiz).

Cũng có người cho rằng việc không chỉ làm tốt vai trò lãnh đạo trong lĩnh vực ngân hàng, mà còn dành thời gian cho các sở thích cá nhân, truyền được cảm hứng cho nhân viên thông qua lối sống trẻ trung, nhiệt huyết, thì ông Huy đã "thắng trên mọi mặt trận", điều không phải ai cũng làm được.

Trần Hùng Huy (sinh năm 1978) được biết đến là chủ tịch ngân hàng trẻ nhất Việt Nam.

Ông Huy sinh ra trong gia đình có truyền thống làm ngân hàng, là con trai cả của ông Trần Mộng Hùng - người sáng lập ACB, đồng thời từng là Chủ tịch HĐQT trị đầu tiên của ngân hàng này.

Mẹ ông Huy là bà Đặng Thị Thu Thủy, hiện là một trong những Thành viên HĐQT của ACB.

Theo giới thiệu của ACB, ông Huy tốt nghiệp cử nhân với ba chuyên ngành quản trị kinh doanh, tài chính và kinh doanh quốc tế vào năm 2000, tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh vào năm 2002 tại Đại học Chapman, Hoa Kỳ, Tiến sỹ Quản trị Kinh doanh- Đại học Golden Gate - Hoa Kỳ (2011).

Chủ tịch ngân hàng đa tài Trần Hùng Huy.

Trước đó, vào năm 2000, ông Huy sở hữu ba tấm bằng cử nhân chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Tài chính và Kinh doanh quốc tế.

"Đế chế" ACB được gây dựng bởi nhóm cổ đông, trong đó bố đẻ của ông Trần Hùng Huy là ông Trần Mộng Hùng cũng từng là Chủ tịch hội đồng sáng lập ACB, giữ vị trí Tổng giám đốc ngân hàng trong 2 năm từ 1993-1994, Chủ tịch HĐQT trong suốt 15 năm từ 1994 đến 2008.

Năm 2008, ông Hùng rút về hậu trường với vai trò cố vấn quản trị. Năm 2012 sau "biến cố" bầu Kiên, ông Trần Hùng Huy bất ngờ đảm nhiệm vị trí ghế nóng Chủ tịch ACB khi mới chỉ 34 tuổi. Đến tháng 4/2013 ông chính thức được bầu làm chủ tịch ngân hàng này.

Kể từ khi ông Trần Hùng Huy tiếp nhận vị trí Chủ tịch HĐQT ACB năm 2012 và vực dậy ngân hàng này sau biến cố, đến năm 2022, ACB ghi nhận  tổng cộng 28.790 tỷ đồng doanh thu và lãi trước thuế 17.114 tỷ, tăng lần lượt 22% và 43%. Đáng chú ý, kết quả lợi nhuận này không chỉ vượt 14% kế hoạch cổ đông ngân hàng đã đề ra mà còn là mức lãi trước thuế cao nhất trong lịch sử hoạt động của ACB. Sau khi trừ thuế thu nhập, nhà băng này thu về khoản lãi ròng 13.688 tỷ đồng, cũng tăng tới 43%.

Kết thúc quý 1/2023 vừa qua, ngân hàng này đạt gần 5.157 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế hợp nhất, tăng 25% so với cùng kỳ, hoàn thành 26% kế hoạch kinh doanh năm 2023. 

Tại ACB, ông Huy hiện đang nắm giữ 115,7 triệu cổ phiếu, tương đương 3,43% vốn điều lệ ngân hàng và là người có tỷ lệ sở hữu lớn nhất trong số các cổ đông nội bộ của ngân hàng.

Theo báo cáo quản trị ngân hàng năm 2022 của ACB, gia đình ông Trần Hùng Huy hiện đang nắm tổng cộng hơn 200 triệu cổ phiếu ACB, tương đương 6,05% vốn điều lệ ngân hàng.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu ACB chốt phiên 5/6 vở mức 21.750 đồng. Theo đó, gá trị tài sản của Chủ tịch ACB thông qua sở hữu cổ phiếu ước tính khoảng 2.516 tỷ đồng.

Ngoài ACB, ông Trần Hùng Huy cũng giữ vai trò chủ chốt tại một số doanh nghiệp khác như Công ty Chứng khoán ACB (ACBS), Công ty Quản lý nợ và Khai thác tài sản ACB (ACBA), Công ty Cho thuê tài chính ACB (ACBL)…

Anh Mai

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam