Gia chủ sinh năm 1987 tuổi Đinh Mão hợp hướng nào?

Bất động sản | 10:09:34 09/06/2023

Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào là điều mà những người sinh năm 1987 đang rất quan tâm hiện nay. Hãy cùng phân tích ngay trong bài viết này nhé!

Trong phong thủy, hướng nhà được coi là yếu tố vô cùng quan trọng khi muốn bắt đầu tiến hành xây dựng. Bởi lẽ, hướng nhà tốt sẽ giúp cho ngôi nhà đón các luồng gió tốt, giúp gia chủ luôn may mắn, thuận lợi có sức khỏe tốt. Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào là điều mà những người sinh năm 1987 đang rất quan tâm hiện nay. 

Đôi nét về tuổi Đinh Mão 1987

Trước khi tìm hiểu về tuổi Đinh Mão hợp hướng nào, gia chủ cần phải nắm rõ những thông tin sơ lược về tử vi người sinh năm 1987, tuổi Đinh Mão như sau:

  • Năm sinh: 1987 (Đinh Mão)

  • Nam: Quẻ Tốn, thuộc đông Tứ mệnh

  • Nữ: Quẻ Khôn, thuộc tây Tứ mệnh

  • Ngũ hành: Hỏa - Lư trung Hỏa (nghĩa là lửa trong lò).

Gia chủ sinh năm 1987 tuổi Đinh Mão hợp hướng nào?

Gia chủ tuổi Đinh Mão thuộc mệnh Hỏa - là yếu tố thứ 2 trong ngũ hành. Theo thuyết tương sinh và tương khắc, người mang mệnh hỏa hợp với con người và cả hiện tượng, sự vật thuộc hành Mộc.

Bởi theo quan niệm xa xưa, gỗ và cây là hai vật liệu để tạo ra lửa. Ngược lại, gia chủ tuổi Đinh Mão sinh năm 1987 sẽ tương khắc với những người thuộc hành Thủy, do nước có thể dập tắt được lửa.

Gia chủ Đinh Mão có đặc trưng tính cách khá khôn khéo, đôi khi rất mềm mỏng, đồng thời cũng cương quyết và mãnh liệt khi cần. Họ là những người đa tài đa nghệ, sống đúng mực, khiêm tốn, luôn giữ thái độ ôn hòa nên rất được lòng mọi người.

Tuy nhiên, điểm yếu của gia chủ Đinh Mão lại chính là sự nhạy cảm, suy nghĩ nhiều, nên họ thường hay rơi vào trạng thái lo âu và căng thẳng. Để hạn chế hiện tượng việc này, gia chủ cần tìm hiểu rõ ràng người sinh năm 1987 hợp hướng nào, để giúp thu hút tiền tài, sinh khí, vận may.

Tuổi Đinh Mão hợp hướng nào? 

Hướng nhà phong thủy tuổi Đinh Mão 1987 nam mệnh

Gia chủ mạng nam Đinh Mão sinh năm 1987 có cung quẻ Tốn, thuộc Đông tứ mệnh nên chọn lựa những hướng nhà hợp tuổi như:

  • Hướng Bắc (phương vị sinh khí): giúp gia chủ có cuộc sống giàu sang, gia đình êm ấm và sự nghiệp thành công mỹ mãn.

  • Hướng Nam (phương vị thiên y): giúp gia chủ ĐInh Mão vạn sự hanh thông, làm ăn thuận lợi, sức khỏe dồi dào và hạn chế bệnh tật. 

  • Hướng Đông (phương vị diên niên): mang đến sự bình an, hỗ trợ củng cố các mối quan hệ trong gia đình lẫn sự nghiệp cho gia chủ.

  • Hướng Đông Nam (phục vị): giúp nâng cao sức mạnh tinh thần, mang đến sự may mắn trong thi cử, đặc biệt tốt cho đường công danh sự nghiệp, làm ăn phát đạt và được quý nhân phù trợ. 

Gia chủ sinh năm 1987 tuổi Đinh Mão hợp hướng nào?

Bên cạnh các hướng tốt, nam gia chủ tuổi Đinh Mão cần tránh các hướng như: lục sát (tây), hướng tuyệt mệnh (đông bắc), hướng họa hại (tây bắc), ngũ quỷ (tây nam).

Hướng nhà phong thủy tuổi Đinh Mão 1987 nữ mệnh

Nữ chủ nhà sinh năm Đinh Mão sinh năm 1987 có quẻ mệnh khôn, thuộc Tây tứ mệnh nên chọn xây nhà tại các hướng hợp tuổi như:

  • Hướng Đông Bắc (phương vị sinh khí): giúp gia chủ phát triển mạnh về đường công danh sự nghiệp và đón lộc về đường con cái.

  • Hướng Tây (phương vị thiên y): giúp gia chủ gặp nhiều cát lợi, suôn sẻ trong mọi chuyện, làm ăn thăng tiến, cuộc sống vượng vận.

  • Hướng Tây Bắc (diên niên): mang đến sự ổn định trong cuộc sống, tạo mối quan hệ gia đình êm ấm, làm việc gì cũng dễ dàng thành công.  

  • Hướng Tây Nam (phục vị): mang đến nhiều may mắn cho gia chủ, nhận được sự giúp đỡ của nhiều quý nhân, tốt cho việc thi cử, giúp củng cố sức mạnh tinh thần.

Gia chủ sinh năm 1987 tuổi Đinh Mão hợp hướng nào?

Nữ gia chủ Đinh Mão sinh năm 1987 cần tránh xây nhà các hướng xấu như hướng ngũ quỷ (đông nam),  tuyệt mệnh (bắc), hoạ hại (đông) và hướng lục sát (nam), để tránh rước tai họa vào nhà.

Xem thêm: Tuổi Ất Mão làm nhà năm 2023 được không, tốt hay xấu?

Bố trí không gian hướng nhà phong thủy tuổi Đinh Mão 1987

Một ngôi nhà đáng sống là nơi được gia chủ dồn nhiều tâm huyết, cũng như chú trọng thiết kế với tổng thể đẹp mắt, không gian bố trí khoa học, thuận lợi về mặt phong thủy. 

Hướng cổng chính tốt cho gia chủ

Cổng chính nhà của gia chủ Đinh Mão tuổi 1987 hợp hướng nào? Cửa chính được coi là nơi tiếp nhận phần lớn luồng sinh khí tốt, xấu từ môi trường bên ngoài cho căn nhà. Do đó, nếu cửa được thiết kế nhìn ra hướng tương sinh có thể đón được luồng khí cát lợi, đem đến nhiều tài lộc.

Theo đó, căn cứ theo thuật phong thủy, các hướng sinh khí, diên niên, phục vị và hướng thiên y đều phù hợp để gia chủ chọn để lựa làm cổng chính. Thêm vào đó, gia chủ còn có thể nâng cao giá trị phong thủy nhà đất bằng cách dùng nội thất có chất liệu gỗ, bởi gỗ thuộc hành Mộc - tương sinh với hành Hỏa.

Gia chủ sinh năm 1987 tuổi Đinh Mão hợp hướng nào?

Trong trường hợp một số gia chủ đã thi công cửa chính theo hướng không tốt, gia chủ cũng có thể hóa giải sự xung khắc bằng cách bổ sung thêm cổng phụ tại hướng tương sinh. Hoặc hóa giải bằng cách trang trí thêm các vật phẩm phong thủy như trấn trạch thạch, tượng tỳ hưu,...

Đối với những gia chủ sống ở các dạng căn hộ chung cư, thì hướng chính của căn nhà không phải là hướng cửa, mà chính là hướng ban công. Nơi có thể đón nắng, gió và đón sinh khí thì đó là hướng chính.

Hướng phòng khách nhà ở Đinh Mão

Hướng phòng khách người tuổi Đinh Mão nên chọn hướng bắc, đông, nam hoặc đông nam. Gia chủ nên sắp xếp căn nhà sao cho khi bước qua cửa ra vào là sẽ dẫn ngay đến vị trí phòng khách, sau đó đến bếp, rồi mới đến phòng ngủ…

Gia chủ tuổi Đinh Mão thuộc hành Hỏa và tương sinh với mệnh Mộc. Vì vậy, nếu gia chủ sử dụng nội thất bằng gỗ cũng như trang trí nhà bằng cách vật liệu có màu vàng gỗ, xanh lá hoặc màu bản mệnh là đỏ, tím, hồng sẽ giúp tăng vượng khí rất nhiều. 

Hướng phong thủy đặt bếp

Phòng bếp là không gian rất quan trọng, là nơi chịu trách nhiệm trấn áp nguồn năng lượng xấu, giúp bảo vệ sự thịnh vượng cho ngôi nhà. Do đó, gia chủ cần xem xét kỹ lưỡng và đặt bếp tại vị trí thích hợp. 

Dựa vào nguyên tắc vàng trong thiết kế bếp đó là “tọa hung, hướng cát”, khu bếp nên được đặt ở hướng xấu và nhìn về hướng tốt, điều này giúp chặn các luồng khí từ hướng xấu vào và giúp tiêu trừ vận rủi hay những điều không may.

Gia chủ sinh năm 1987 tuổi Đinh Mão hợp hướng nào?

Cụ thể, gia chủ Đinh Mão nên sắp xếp vị trí bếp tại các hướng xấu như ngũ quỷ, lục sát, hoạ hại, hướng tuyệt mệnh, có hướng nhìn về các phương vị tốt. Ngoài ra, gia chủ cũng nên tránh đặt bếp ở vị trí đối diện phòng vệ sinh hoặc nhìn thẳng vào bàn thờ.

Phong thủy đặt hướng phòng ngủ

Để cải thiện chất lượng giấc ngủ và đồng thời nâng cao sức khỏe tinh thần, thể chất. Gia chủ nên ưu tiên đặt phòng ngủ tại hai hướng tốt là phục vị và diên niên. 

Phòng là nơi để thư giãn, thả lỏng sau một ngày đầy căng thẳng, vậy nên việc thiết kế nội thất cũng vô cùng quan trọng. Gia chủ Đinh Mão nên ưu tiên lựa chọn các màu nhẹ nhàng như xanh ngọc hay xanh lá mạ. 

Điều này sẽ giúp cho căn phòng vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ mà còn đem đến không gian thoải mái, giúp gia chủ dễ chìm vào giấc ngủ. Đây cũng là gam màu tương sinh với mệnh hỏa, đem lại vượng khí tốt cho gia đình.

Một trong những vấn đề cần đặc biệt lưu ý khi thiết kế và bố trí phòng ngủ đó chính là nên tránh kê giường ở vị trí dưới dầm nhà hoặc thanh chắn, điều này sẽ gây ra cảm giác bị đè nén áp lực cho gia chủ. Ngoài ra, việc để gương ở phía đối diện đầu giường cũng là điều cấm kỵ mang ý nghĩa không tốt.

Trên đây là một số chia sẻ về tuổi Đinh Mão hợp hướng nào, sinh năm 1987 hợp hướng nào để phát triển làm ăn… Hy vọng với những thông tin trên, gia chủ sẽ có thêm kinh nghiệm để có thể lựa chọn hướng và cách sắp xếp nhà tốt nhất cho gia đình.

Xem thêm bài viết liên quan:

Tuổi Ất Mão làm nhà năm 2023 có phạm hạn không?

Phạm Thanh Tú

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam