Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2023 tổ chức vào tối 25/12

Thứ tư, 13/09/2023 - 14:00

TNV - Sáng 13/9, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội tổ chức buổi gặp gỡ báo chí thông tin về Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2023.

Dự kiến sẽ có khoảng 150 doanh nghiệp sẽ đại diện cho hơn 300.000 doanh nghiệp Thủ đô sẽ được vinh danh. Các doanh nghiệp sẽ được đón nhận những phần thưởng cao quý như Huân chương Lao động; Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Chính phủ; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ ; Khen thưởng cúp Thăng Long; Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của TP. Hà Nội; Bằng khen của UBND TP. Hà Nội; Bằng khen của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Tiết mục nghệ thuật tại chương trình gặp mặt báo chí sáng 13/9

Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long là sự kiện thường niên được diễn ra 21 năm qua nhằm tôn vinh những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình sản xuất kinh doanh, chương trình an sinh xã hội và đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô.

Sự kiện được tổ chức dưới sự chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội. Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương và Ban thi đua khen thưởng thành phố tổ chức, triển khai thực hiện.

Năm 2023, với chủ đề “Thăng Long - Hội nhập - Phát triển”, Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2023 dự kiến sẽ được diễn ra vào ngày 25/12/2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, số 01 phố Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

TS. Mạc Quốc Anh - Bí thư Đảng ủy, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội, Trưởng ban tổ chức lễ tôn vinh phát biểu tại chương trình gặp mặt báo chí

Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tiền thân là Câu lạc bộ các doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Hà Nội, được thành lập theo Quyết định số 4518/QĐ-UBND ngày 21/12/1995 của UBND thành phố Hà Nội. Ngày 15/5/2000, được chuyển thành Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Hà Nội theo quyết định số 2209/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội. Ngày 11/04/2006 được đổi tên thành Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội theo quyết định số 1632/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội. Đây là tên gọi hiện nay của Hiệp hội (viết tắt là HANOISME).

Với 28 năm xây dựng và phát triển, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội (viết tắt là hiệp hội) đến nay đã trở thành một trong những tổ chức tập hợp các doanh nghiệp ngày một phát triển lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa, Hiệp hội rất vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba và Huân chương Lao động hạng hạng Nhì vì đã có nhiều thành tích đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô.

Ban tổ chức giải đáp thắc mắc của báo chí về lễ tôn vinh

Trong những năm qua, Hiệp hội luôn phát huy tốt vai trò, chức năng và nhiệm vụ được giao là tập hợp, giúp đỡ Doanh nghiệp nhỏ và vừa, tạo sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa trong Thành phố; là cầu nối cho sự hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp hội viên thuộc mọi thành phần kinh tế nhằm mục đích nâng cao khả năng kinh doanh và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nền kinh tế hội nhập và phát triển, trong đó hội viên vừa là chủ nhân, vừa là khách hàng của Hiệp hội, vừa là đối tác vừa là các nhà đầu tư chiến lược của nhau, góp phần thực hiện mục tiêu: "Dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh".