BĐBP Quảng Ninh cứu sống 3 ngư dân gặp nạn trên biển

Thứ năm, 28/09/2023 - 22:05

TNV - Sáng nay 28/9 Đồn Biên phòng Đảo Trần thuộc BĐBP Quảng Ninh vừa cứu sống 3 ngư dân gặp nạn trên biển và bàn giao trở về đất liền an toàn.

Khu vực nơi xảy ra tại nạn

Cụ thể, vào lúc 7h30’, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, tại tọa độ 21 0 12’900”N – 107 0 58’049”E phía đông nam Đảo Trần, nằm cách đảo 1,8 hải lý có 01 phương tiện bị chìm đắm. Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Đảo Trần đã khẩn trương cử 01 xuồng và 5 cán bộ chiến sĩ nhanh chóng có mặt tại vị trí trên để cứu hộ cứu nạn.

Do ứng cứu kịp thời nên toàn bộ 3 ngư dân gặp nạn đều được cứu sống thành công, không bị nguy hiểm đến tính mạng. Điều đặc biệt, trong số 3 ngư dân thì có 2 người phụ nữ, trong đó 1 người tuổi đã cao (64 tuổi) và cả 3 người này đều là thành viên của một gia đình có hộ khẩu thường trú ở xã Hoàng Phụ, huyện Hoàng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Cả 3 ngư dân đều được cứu nạn thành công

Theo lời kể từ các nạn nhân, nguyên nhân do gặp phải sóng to gió lớn làm chiếc mủng nan (phương tiện đánh bắt ghẹ) của gia đình bị chết máy và bị lật úp trôi dạt vào vào một ghềnh đá ở vị trí trên.

Được biết, ngay sau khi được cứu sống cả 3 mẹ con bà Đỗ Thị Suyên 64 tuổi cùng con trai Lê Phú Duẩn 25 tuổi và con dâu Lê Thị Nhung 32 tuổi đã được đưa về Đồn để sơ cứu y tế các vết trầy xước, được cung cấp đồ ăn uống để phục hồi sức khỏe và bàn giao trở về an toàn.

Các ngư dân gặp nạn được sơ cứu y tế và cung cấp đồ ăn uống để phục hồi sức khỏe và bàn giao trở về an toàn