Trải nghiệm hồi ức Sài Gòn xưa tại Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh

Du lịch, Du lịch đất việt | 14:25:00 30/10/2023

TNV- Vừa qua, tại Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra hoạt động trải nghiệm và góp ý dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ VII và báo cáo chính trị Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Các bạn sinh viên tập trung lắng nghe thuyết minh.

Với những khẳng định quyết tâm cùng mục tiêu hướng đến một lớp sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh giàu lòng yêu nước, khi tham gia vào hoạt động tham quan Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh các bạn sinh viên sẽ tạo dựng được một môi trường học tập, rèn luyện, phát triển toàn diện, thể hiện đúng tinh thần gìn giữ bản sắc dân tộc; đồng thời cũng giúp cho các bạn sinh viên nhận ra được ý chí tự cường, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc về một nền văn hóatại Sài Gòn cổ xưa.

Ấn đồng – Con dấu của Tả quân Lê Văn Duyệt.

Bên trong dinh thự với vẻ bề ngoài mang đậm nét kiến trúc Pháp, tọa lạc tại 65Lý Tự Trọng(Quận 1) là nơi chứa đựng rất nhiều tư liệu lịch sử quý giádành cho những người mong muốn tìm hiểu về một Sài Gòn xưa đã từng hiện hữu trong quá khứ. Tại buổi hoạt động lần này các bạn sinh viên được hướng dẫn tham quan các căn phòngtái hiện lại văn hóa truyền thống Sài Gòn như: Phòng Thiên nhiên và Khảo cổ, Phòng Địa lý và Hành chính Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh, Phòng Thương cảng, Thương mại và Dịch vụ,... lắng nghe thuyết minh về những hiện vật độc đáo, chiêm ngưỡng về mô hình Thành Bát Quái xưa;trong đó không thể không kể đếnẤn đồng của Tả quân Lê Văn Duyệt – con dấu được chúa Nguyễn Ánh đúc để ban cho 5 vị Chưởng quân đứng đầu trong ngũ quân thời bấy giờ. Sự chú tâm đắm chìm vào những hình ảnh, thước phim tư liệu của các bạn sinh viên đã phần nào nói lên được tinh thần nhiệt huyết trong việc phát huy vai trò chủ thể tích cực, tinh thần trách nhiệm bảo vệ kho tàn văn hóa dân tộc. 

Phòng Thiên nhiên và khảo cổ tại Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh.

Kết thúc buổi tham quan đã để lại cho các bạn sinh viên Thành phố nhiều kinh nghiệm phong phú; tiếp bước với tinh thần “tiên phong – tương trợ - thích ứng”, Hội Sinh viên Việt Nam mang trong mình một niềm hy vọng lớn lao, mong mỏi có thể giúp được các bạn sinh viên nhìn nhận và bộc lộ kỹ năng thực hành của bản thân, giúp các bạn hiểu biết thêm về các chủ đề khác nhau để bồi đắp kiến thức cho những bài nghiên cứu khoa học trong tương lai thông qua việc trải nghiệm hoạt động đầy ngắn ngủi tại nơi chứa đựng những điều cổ kính này. Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh nơi lưu giữ hàng trăm cổ vật lâu đời, nơi chứa đựng những hồi ức của Sài Gòn xưa đã giúp cho các bạn sinh viên tìm lại khoảnh khắc lắng động khi được tận mắt chứng kiến vô vàn dấu ấn tư liệu về nền văn hóa xa xưa đã từng hiện hữu vang bóng một thời; giúp các bạn sinh viên nâng cao đúc kết và phát huy vai trò kiên trì trong tinh thần giữ gìn văn hóa truyền thống Việt Nam, gìn giữ những hồi ức của quá khứ.

Mô hình nghề gốm.

An Đơn Thu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam