Bệnh viện Lê Văn Thịnh: Khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho đồng bào Ca Dong Sơn Tây, Quảng Ngãi

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 09:21:00 31/10/2023

TNV - Vừa qua, 500 bà con ở hai xã Sơn Bua và Sơn Liên thuộc huyện miền núi Sơn Tây (Quảng Ngãi) có niềm vui trọn vẹn khi được các bác sĩ TP.HCM khám bệnh, phát thuốc, được các nhà hảo tâm tặng quà; còn các em học sinh thì được tặng học bổng.

BS CKII Kiều Ngọc Minh (trái) nhận thư cám ơn. 

Hoạt động thiện nguyện nói trên được phối hợp tổ chức bởi Tạp chí BHXH, BV Lê Văn Thịnh (TP.Thủ Đức, TP.HCM), BHXH tỉnh Quảng Ngãi và chính quyền, BHXH huyện Sơn Tây. Hoạt động được chia ra 2 xã Sơn Bua (giúp 300 bà con) và Sơn Liên (giúp 200 bà con). Sơn Tây là huyện rất khó khăn trong số 5 huyện miền núi ở Quảng Ngãi. 90% bà con ở Sơn Tây là đồng bào Cadong. 

 

 Bà con chờ khám bệnh.

BS CKII Kiều Ngọc Minh, Phó Giám đốc Bv Lê VănThịnh cho biết: Đoàn y, bác sĩ BV sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe cho đồng bào như: đo điện tim, siêu âm, đo đường huyết, khám tổng quát, và nhiều bệnh thông thường khác.

 

Qua thăm khám, giúp cho người dân nghèo và những hoàn cảnh khó khăn tiếp cận với các dịch vụ y tế và cũng đã có nhiều trường hợp người dân có những bệnh lý nặng được phát hiện kịp thời và được các y, bác sĩ tư vấn để có thể chuyển lên các tuyến trên điều trị.

 Các y, BS khám bệnh cho bà con.

Tất cả bà con sau khi thăm khám đều được cấp phát thuốc miễn phí. Qua thăm khám, giúp cho người dân nghèo và những hoàn cảnh khó khăn tiếp cận với các dịch vụ y tế và cũng đã có nhiều trường hợp người dân có những bệnh lý nặng được phát hiện kịp thời và được các y, bác sĩ tư vấn để có thể chuyển lên các tuyến trên điều trị…Các y bác sĩ cũng đã tư vấn, giáo dục sức khỏe để người dân có thể tự phòng tránh các bệnh thường gặp nhất là trong mùa mưa lạnh sắp đến như: bệnh lý về dạ dày, tim mạch, hô hấp, tăng huyết áp…

 Phát thuốc.

Dịp này, đoàn cũng đã trao tặng 30 suất học bổng cho học sinh nghèo chịu khó vươn lên trong học tập và tặng 500 suất quà cho đồng bào nghèo ở hai xã Sơn Bua và xã Sơn Liên, huyện Sơn Tây. Mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng, mỗi suất học bổng 1 triệu đồng .

Tổng kinh phí thực hiện chuyến thiện nguyện này gần 600 triệu đồng.

Tặng quà.

Với tấm lòng thiện nguyện, tất cả vì đồng bào nghèo Sơn Tây của đoàn, huyện Sơn Tây cũng trao tặng ghi nhận tấm lòng và và thư cảm ơn đối với đoàn, đồng thời cũng cho rằng đây là việc làm hết sức ý nghĩa, tạo động lực cho học sinh và người dân nghèo tiếp tục vươn lên trong học tập, làm ăn...

Trao 30 suất học bổng.

 

Đoàn y, Bs tham gia chuyến thiện nguyện.

 

Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam