Thúc đẩy hợp tác quốc tế về chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 09:01:00 09/11/2023

Nhằm tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Australia trong lĩnh vực y tế, Hội Quân dân y Việt Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu đổi mới y tế Iverson (Đại học Công nghệ Swinburne, Australia) tổ chức Hội nghị quốc tế về y tế số. Hội nghị diễn ra trong 2 ngày (8-9/11) tại Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: VGP/HM

PGS.TS Phạm Lê Tuấn, Chủ tịch Hội Quân dân y Việt Nam cho biết, Hội nghị nhằm chia sẻ những chính sách, chiến lược, sáng kiến và kinh nghiệm ứng dụng công nghệ số giữa 2 bên trong lĩnh vực y tế. Đồng thời, Hội nghị nhằm thúc đẩy đối thoại quốc tế về các cơ hội, thách thức và các điều kiện cần thiết đối với Australia và Việt Nam trong chuyển đổi hệ thống y tế (tập trung vào hệ thống chăm sóc sức khoẻ ban đầu) sang mô hình chăm sóc lấy bệnh nhân làm trung tâm, thông qua các giải pháp y tế kỹ thuật số.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, Bộ Y tế đặt chuyển đổi số là một trọng tâm công tác của ngành Y tế; dành ưu tiên nguồn lực, đẩy mạnh ứng dụng CNTT nhằm thực hiện Chương trình chuyển đổi số quốc gia, nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý, hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế.

Để thực hiện các mục tiêu này, lãnh đạo Bộ Y tế cho rằng, rất cần sự vào cuộc, tập trung nguồn lực, trí tuệ của toàn ngành y tế, của người dân và doanh nghiệp, sự hợp tác, giúp đỡ của bạn bè quốc tế.

Chính vì vậy, Thứ trưởng hy vọng, Hội nghị với sự tham gia của các chuyên gia chuyển đổi số trong nước và các chuyên gia quốc tế đến từ Australia sẽ góp phần tích cực thực hiện mục tiêu chuyển đổi số của ngành y tế Việt Nam.

Lãnh đạo Bộ Y tế cũng đề nghị các đại biểu tập trung vào các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng các hoạt động y tế, đặc biệt là tăng cường chất lượng chăm sóc sức khỏe và tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ dựa trên công nghệ 4.0.

Theo Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam