5 khoa bệnh viện Lê Văn Thịnh đạt chuẩn ISO

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 14:17:00 10/11/2023

TNV - BV Lê Văn Thịnh( TP Thủ Đức, TPHCM) có 02 khoa lâm sàng và 03 khoa cận lâm sàng đạt chuẩn ISO. Cụ thể: Khoa Hóa sinh, Khoa Huyết học truyền máu, Khoa Vi sinh đạt ISO 15189:2012; Khoa Thận nhân tạo và Khoa Khám bệnh theo yêu cầu đạt ISO 9001:2015.

 BSCKII Trần Văn Khanh, giám đốc BV Lê Văn Thịnh phát biểu.

Sáng ngày 09/11/2023, Bệnh viện (BV) Lê Văn Thịnh tổ chức buổi lễ công bố các khoa lâm sàng, cận lâm sàng đạt chuẩn ISO về chất lượng năm 2023. Tham dự có ông Lê Trung Phương, Đại diện Tổ chức chứng nhận đa Quốc gia TNV; bà Nguyễn Thị Lan Anh, Giám đốc văn phòng phía Nam - Văn phòng công nhận năng lực đánh giá sự phù hợp về tiêu chuẩn chất lượng (AOSC); BS.CKII Trần Văn Khanh, Giám đốc BV Lê Văn Thịnh cùng đại diện các khoa phòng. 

Được thành lập năm 2007( Bv quận 2 trước đây), BV Lê Văn Thịnh ban đầu có quy mô 60 giường, thực hiện nghĩa vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn. Sau 16 năm xây dựng và trưởng thành, bệnh viện đã có sự phát triển toàn diện về quy mô, cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực và chất lượng khám chữa bệnh, trở thành Bệnh viện hạng I với quy mô 500 giường.

 

Đê trở thành Bv đa khoa hoàn chỉnh, BV dần hoàn thiện chất lượng khám chữa bệnh theo tiêu chuẩn ISO nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với các dịch vụ y tế tốt nhất. Theo đó, Khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu lần đầu đạt chuẩn ISO 9001:2015 và cấp lần 2 công nhận ISO 15189:2012 cho các khoa: Hóa sinh; Huyết học truyền máu và Vi sinh. 

BS.CKII Trần Văn Khanh, Giám đốc BV Lê Văn Thịnh cho biết:  Đây là ghi dấu sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ nhân viên y tế BV Lê Văn Thịnh trong việc nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh là mục mục tiêu định hướng phát triển bệnh viện hạng I - bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh trong tương lai. “Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO sẽ giúp người bệnh được chăm sóc trong môi trường an toàn, khoa học, thân thiện, chia sẻ, gần dân. Tất cả người bệnh, thân nhân đều được sử dụng các dịch vụ y tế hiện đại tiện ích theo công nghệ mới, giảm thiểu sai sót nhờ các quy trình và hướng dẫn cụ thể”

 

Thời gian tới, bên cạnh việc duy trì những đơn vị đạt chất lượng ISO 9001: 2015 và ISO 15189:2012, BV Lê Văn Thịnh tiếp tục mở rộng và phát triển thêm tiêu chuẩn ISO 9001 cho các Khoa, Phòng khác theo mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết quyết bệnh viện đã đặt ra trong giai đoạn từ 2020 – 2025, nhằm mang lại sự hài lòng an tâm cao nhất cho người bệnh khi đến khám và điều trị tại BV Lê Văn Thịnh. Khi đạt tiêu chuẩn ISO, các kết quả xét nghiệm của Bv Lê Văn Thịnh được các Bv trong cả nước công nhận, tránh xét nghiệm nhiều lần tốn kém tiền của của nhân dân và quỹ BHXH chi trả nhiều lần - BS. Trần Văn Khanh nhấn mạnh. 

Cùng ngày, nhân Ngày Pháp luật nước Cộnghòa xã hội chủ nghĩa Việt Namnhằm tôn vinh Hiến pháp và pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật đối với cán bộ, côngchức, viên chức, Nhân dân và doanh nhân.

 

 Ngày Pháp luật có ý nghĩa giáo dục sâu sắc trong việc đề cao giá trị của phápluật trong Nhà nước pháp quyền, đề cao quyền cũng như trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân trong học tập, tìm hiểu pháp luật và tự giác chấp hành pháp luật, qua đó góp phần nâng cao ý thức và niềm tin pháp luật, từng bước xây dựng và củng cố các giá trị văn hóa pháp lý trong cuộc sống xã hội. Đồng thời qua đó làm cho tinh thần thượng tôn pháp luật thực sự thấm sâu vào ý thức, hành vi, hànhđộng của mọi người dân, cơ quan, tổ chức và toàn xã hội. 

Ở nước ta, thời gian qua, cùng với việc không ngừng xây dựng và hoàn thiệnhệ thống pháp luật, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, đưa pháp luật vào cuộc sống trở thành yêu cầu cấp thiết, cần được thực hiện thường xuyên, liên tục và hiệu quả đặc biệt là khối ngành về y tế.

 Đội Hành Chánh 2 đạt giải Nhất cuộc thi.

Chủ đề, nội dung hội thi tìm hiểu pháp luật được tham vấn từ nhiều chuyêngia trong lĩnh vực khác nhau, hội thi được chia làm ba vòng thi: vòng 1 “trắc nghiệm”, vòng 2 “Ai nhanh hơn”, vòng 3 “ Xử lý tình huống”, có 6 đội tham dự đại diện cho các khoa phòng của Bv. Về tài liệu thí sinh được tham khảo theo hướng dẫn của ban tổchức gồm: Hiến pháp 2013, Luật khám chữa bệnh, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật An ninhmạnh, Bộ Luật lao động, Luậtkhiếu nại, tố cáo năm 2011... 

Tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh đây là lần đầu tiên hội thi được tổ chức thôngqua sự phối hợp của Công đoàn, Đoàn TN, Ban pháp chế và các khoa phòng bệnh viện, việc thi tìm hiểu vềpháp luật trong toàn thể cán bộ công nhân viên là điểm nhấn mới trong hoạt động chuyênmôn, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hiểuvề pháp luật, thi hành luật và thông tin về pháp luật hiện hành. 

 Qua đó nhằm cổ vũ, tuyên truyền truyền cũng như tìm hiểu về pháp luật đượcáp dụng hiện nay đã được ban hành nhằm cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ nhận thức của nhân viên về pháp luật và nhân viên y tế hiểu đúng hơn về cácchính sách, văn bản quy định của pháp luật hiện hành. 

 Hội thi được diễn ra đúng ngày pháp luật Việt Nam 09/11 tôn vinh hơn nữavề ý nghĩa tinh thần thượng tôn pháp của từng công dân đặc biệt là cán bộ, nhân viên công chức, viên chức y tế đang sinh sống và làm việc trên đất nước ViệtNam.

 

Tấn Tài

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam