Trung đoàn 292, Sư đoàn 377 tuyên truyền biển, đảo cho hơn 1500 học sinh

Thứ hai, 27/11/2023 - 14:25

TNV - Sáng 27-11, Trung đoàn 292 đã phối hợp với Trường THPT Phan Bội Châu, (Thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) tổ chức tuyên truyền về biển, đảo cho hơn 1500 học sinh trong toàn Trường.

Quang cảnh buổi tuyên truyền tại Trường THPT Phan Bội Châu (TP Cam Ranh, Khánh Hoà)

Thiếu tá Đỗ Đăng Điệp, Phó Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 292 thực hiện các nội dung tuyên truyền

Tại chương trình, các học sinh được báo cáo viên của Trung đoàn tuyên truyền về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo; những chiến công, thành tích của Quân đội nhân dân Việt Nam trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; vai trò của bộ đội Ra đa Trung đoàn 292, Sư đoàn 377 trong quản lý, bảo vệ vùng trời, vùng biển Việt Nam hiện nay.

Một số tiết mục văn nghệ giao lưu giữa Trung đoàn 292 với Nhà trường

Đại diện 2 đơn vị chụp ảnh lưu niệm

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa được các cơ quan, đơn vị trong Trung đoàn 292 thường xuyên tổ chức nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho học sinh của trên địa bàn đóng quân về biển, đảo, từ đó khơi dậy lòng yêu quê hương, đất nước, tinh thần dân tộc, nhất là ý thức về chủ quyền biển, đảo; trách nhiệm của công dân trong côn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Đồng thời, thông qua đó góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết quân-dân trên địa bàn đóng quân.