Đoàn Y, Bác sĩ BV Lê Văn Thịnh khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 500 bệnh nhân nghèo huyện Tuy Phong, Bình Thuận

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 10:39:00 28/11/2023

TNV - Nhằm giúp cho người dân nghèo có điều kiện được khám chữa bệnh miễn phí, có sức khỏe tốt hơn để chăm lo cho gia đình. Vừa qua, Đoàn Y, bác sĩ thiện nguyện bệnh viện Lê Văn Thịnh( TP Thủ Đức, TPHCM)   kết hợp với TTYT huyện Tuy Phong, Bình Thuận tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con nghèo có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

 Đoàn y, BS BV Lê Văn Thịnh khám bệnh cho bà con huyện Tuy Phong , Bình Thuận.

Tại đây, đoàn y, bác sĩ đã tiến hành khám, chữa các bệnh thông thường và cấp thuốc miễn phí; tư vấn sức khoẻ, hướng dẫn kiến thức phòng bệnh; phòng chống tai nạn thương tích; vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường; dinh dưỡng an toàn… cho các bệnh nhân là Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh và bà con nhân dân huyện Tuy Phong, phát hiện các trường hợp bệnh nặng để giới thiệu chuyển tuyến, kịp thời điều trị. Kết quả đoàn Y, bác sĩ đã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 500 lượt bệnh nhân là bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh và bà con nhân dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, trao 500phầnquà vàtrao 50 suất học bổng(mỗi suất 1 triệu đồng) cho học sinh nghèo vượt khó với tổng giá trị cơ số thuốc và quà tặng hơn 300 triệu đồng do Bv Lê Văn Thịnh và Quý Mạnh thường quân tài trợ.

ThS Trần Quang Châu, Trưởng phòng CTXH BV Lê Văn Thịnh phát biểu .

 Chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí thực sự là một hoạt động có ý nghĩa xã hội sâu sắc, phát huy tinh xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Qua đó đã giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, giảm bớt một phần chi phí chữa bệnh hàng năm cho bà con nghèo. Chương trình cũng đã mang lại hiệu quả tích cực,  góp phần chung tay cùng cộng đồng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là những người nghèo.

 Chính quyền trao thư cám ơn.

Phát biểu tại buổi lễ ThS Trần Quang Châu, Trưởng Phòng CTXH – BV Lê Văn Thịnh cho biết chương trình an sinh xã hội nhằm cùng địa phương chia sẻ bớt những khó khăn gánh nặng cho bà con vùng sâu vùng xa như huyện Tuy Phong, chương trình được thực hiện hàng năm theo kế hoạch phân công, BV Lê Văn Thịnh cũng là đơn vị thường xuyên hỗ trợ cho nhiều địa bàn trên nhiều tỉnh thành trong cả nước. 

 Trao quà cho bà con.

Theo chính quyền địa phương cho biết thêm, hầu hết người dân nơi đây đánh bắt thủy hải sản, điều kiện còn hết sức khó khăn, việc chăm sóc sức khỏe còn nhiều hạn chế, nên việc hỗ trợ khám bệnh, tầm soát trong đợt này đã giúp cho bà con được rất nhiều mặt về sức khỏe. 

Trao học bổng cho các em nghèo hiếu học tại huyện Tuy Phong

Ông Dương Hồng Sơn, Phó Chủ tịch huyện Tuy Phong thay mặt chính quyền địa phương cảm ơn lãnh đạo bệnh viện, đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế, đoàn viên thanh niên của Bệnh viện Lê Văn Thịnh đã đến chia sẻ hết sức tận tình cùng bà con nhân dân nơi đây. Lãnh đạo địa phương cũng mong muốn đoàn Y, Bác sĩ Bệnh viện Lê Văn Thịnh cùng các mạnh thường quân TP HCM sớm có dịp quay trở lại huyện Tuy Phong tiếp tục hỗ trợ cho bà con nơi đây.

Công tác khám bệnh.

Phát thuốc.

Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam