Ấn tượng với sự kiện “D.A.M – Dating Avoid Mistakes” của sinh viên Ngành PR - Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam

Giáo dục | 14:30:00 29/11/2023

TNV - Có thể nói rằng, một trong những thế mạnh của các sinh viên chuyên Ngành PR (Truyền thông)-  Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam là tổ chức các hoạt động PR cộng đồng. Với những kỹ năng hoạt động công tác xã hội lồng ghép với kỹ năng PR, các em sinh viên đã thiết kế và thể hiện sự sáng tạo nổi trội của mình trong các chiến dịch PR ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Trong rất nhiều chiến dịch được triển khai, tối ngày 28/11/2023, tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, sự kiện “D.A.M – Dating Avoid Mistakes” do các bạn sinh viên K10 - Lớp Công chúng truyền thông 1 đã thành công xuất sắc, tạo rất nhiều ấn tượng tốt đẹp tới khán giả và đông đảo sinh viên  trong và ngoài nhà trường tới tham dự.                                           

“D.A.M – DATING AVOID MISTAKES” là sự kiện nằm trong Chiến dịch PR Cộng đồng cùng tên với mong muốn trang bị kiến thức an toàn về sức khỏe, tình yêu và tình dục cho giới trẻ.

D.A.M được triển khai nhằm mục đích phản ánh thực trạng lạm dụng app hẹn hò để thỏa mãn nhu cầu của số đông bạn trẻ hiện nay. Cung cấp những thông tin cần thiết liên quan đến việc bảo vệ sức khỏe tình dục cho mỗi cá nhân trong các mối quan hệ trên ứng dụng hẹn hò.                                                

Với sự thiết kế khoa học và tinh tế, dựa vào những vấn đề đang đặt ra trong giới trẻ hiện nay về an toàn tình dục và nhận diện mặt trái của tình yêu chưa lành mạnh; Đồng thời định hướng cho sinh viên có một sự cân nhắc chọn lựa cho mình mối tình chân thành, nghiêm túc; Ban tổ chức  chiến dịch “D.A.M – DATING AVOID MISTAKES” đã  đưa khán giả hiểu về vấn đề này qua 3 cách tiếp cận:

Cách tiếp cận thứ nhất, có tên gọi “New trend’s dangers” – Tại đây Ban tổ chức tạo ra một bộ Infographic hấp dẫn và dễ hiểu về thực trạng hẹn hò không lành mạnh trên các ứng dụng hẹn hò. Từ đó trang bị thêm cho các bạn trẻ những kiến thức, các biện pháp để sử dụng ứng dụng hẹn hò an toàn và bảo vệ sức khỏe tình dục của bản thân. Infographic được các thành viên trong Ban tổ chức sự kiện chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội, trang web và các kênh truyền thông khác để lan tỏa thông điệp đến giới trẻ.

Cách tiếp cận thứ hai, với tên gọi: “Dating Stroies” – ở nội dung này, Ban tổ chức trình chiếu phóng sự “Giới trẻ và mối quan hệ qua ứng dụng hẹn hò” bằng việc khai thác những câu chuyện có thật của những bạn trẻ đã từng mắc phải những sai lầm trên ứng dụng hẹn hò. Dating Stroies sẽ đem đến góc nhìn chân thực nhất về những điều tồi tệ mà các bạn đã phải trải qua, những cung bậc cảm xúc mà chỉ có người trong cuộc mới có thể hiểu được.

Cách tiếp cận thứ 3 trong sự kiện “D.A.M” là chặng cuối của chiến dịch. Tại sự kiện này, màn nhạc kịch “Bệnh Tình” được dàn dựng với âm nhạc và diễn xuất ấn tượng từ chính những bạn sinh viên lớp CC1 đã đem đến cảm xúc chân thực nhất tới khán giả. Dù không phải các diễn viên chuyên nghiệp, nhưng các bạn sinh viên đã rất thành công khi hóa thân vào các nhân vật trong vở kịch, việc sử dụng trang phục và nhạc nền ăn ý, tạo cho vở kịch ngắn thu hút sinh viên và các chuyên gia đánh giá cao. Thông điệp của vở kịch cũng được đẩy lên rõ nét: Bạn trẻ hãy chọn lựa cho mình tình yêu trong sáng, lành mạnh!

Từ 3 cách dẫn dắt, đưa ra vấn đề và những bài học trong nội dung chuyển tải thông điệp trong sự kiện D.A.M, Các bạn sinh viên PR đã khéo léo kết thúc nội dung của sự kiện bằng việc tạo ra cuộc trao đổi trực tiếp giữa khán giả với các chuyên gia về tâm lý, khách mời đại diện. Những kinh nghiệm, bài họcchia sẻ từ các chuyên gia tâm lý, từ các bác sỹ chuyên khoa đưa ra giúp các bạn sinh viên được trang bị kiến thức về sức khỏe, tình yêu và tình dục.

Sinh viên Ngô Thanh Tùng - Trưởng Ban tổ chức sự kiện chia sẻ: “Là một người trẻ trong xã hội hiện nay, em nhận thấy được những nguy cơ tiềm ẩn của việc sử dụng các ứng dụng hẹn hò. Đó có thể là công cụ để các bạn trẻ tìm kiếm niềm vui nhưng cũng có thể là nơi khiến các bạn phải hối hận cả cuộc đời. Chính vì vậy, em mong muốn bản thân cùng các cộng sự của mình quyết tâm thực hiện được một chiến dịch tạo tác động tích cực đến với các bạn trẻ về cả nhận thức và hành động. Trang bị cho các bạn những kiến thức cần thiết về sử dụng ứng dụng hẹn hò an toàn và bảo vệ sức khỏe tình dục.”.                                       

Thạc sỹ - Bác sỹ Phùng Anh Tuấn – Giảng viên khoa Y – Trường Đại học Phenikaa Hà Nội chia sẻ: “Tôi cho rằng, đây là một chương trình rất có ý nghĩa với các bạn trẻ hiện nay, nó không chỉ là hồi chuông cảnh tỉnh tới học sinh sinh viên mà còn cảnh tỉnh cho những bạn trẻ yêu và quan hệ tình dục chưa lành mạnh. Tôi rất mong thông điệp từ chương trình được chuyển tải tới đồng đảo đoàn viên, thanh niên để hạn chế những điều đáng tiếc xảy ra, hướng đến xây dựng mối quan hệ tình bạn tình yêu chân thành, đẹp và an toàn….”

Ths.Vũ Việt Chinh – Giảng viên chuyên ngành Truyền thông– Học viện Thanh thiếu niên chia sẻ: “ Thông qua những chiến dịch cụ thể này, chúng tôi muốn rèn cho các em kỹ năng tổ chức các sự kiện thật hiệu quả, mang cả giá trị rèn dũa nghề nghiệp lẫn ý nghĩa lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội. Với sự đầu tư và chỉn chu trong tất cả các khâu tổ chức , chiến dịch D.A.M hứa hẹn sẽ tạo ra những tác động không hề nhỏ đối với các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên….”

                         Phùng Duy Anh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam