Sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh đạt giải nhất cuộc thi “công nghệ chế biến sau thu hoạch” năm 2023

Giáo dục | 16:13:00 03/12/2023

TNV - Trong thời đại kỷ nguyên số, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 nổ ra đã làm thay đổi sự phát triển của các ngành nghề theo xu hướng tạo ra các sản phẩm chất lượng cao phục vụ cho cuộc sống. Trong tình hình đó, ngành công nghệ thực phẩm và công nghệ bảo quản sau thu hoạch phát triển nhanh và rất nhanh nhằm đảm bảo an ninh lương thực cho quốc gia, đồng thời góp phần đảm bảo an ninh lương thực cho thế giới. Do vậy, sứ mạng đặt trên vai của các trường đại học là đào tạo hướng dẫn sinh viên nghiên cứu tạo ra những sản phẩm, những công nghệ mới góp phần phát triển toàn xã hội.

Với ý nghĩa to lớn đó Trung tâm Phát triển Khoa học và công nghệ trẻ thuộc Thành Đoàn TPHCM hàng năm tổ chức cuộc thi “Công nghệ chế biến sau thu hoạch” nhằm khơi dậy tiềm năng của những sinh viên, những nhà khoa học trẻ đam mê nhiệt huyết trong nghiên cứu khoa, sáng tạo và khởi nghiệp và được cộng đồng các trường đại học TPHCM hưởng ứng.  

 Nhóm sinh viên trường ĐHSPKT TPHCM và trường Đại học Công thương TPHCM đạt Giải nhất cuộc thi “Công nghệ chế biến sau thu hoạch” năm 2023

Năm 2023, cuộc thi “Công nghệ chế biến sau thu hoạch” trải qua các vòng sơ loại chỉ còn lại tất cả 35 dự án xuất sắc đến từ các trường Đại học trong khu vực TP.HCM (Đại học quốc tế, ĐH Khoa học tự nhiên TPHCM, Đại học Công thương TPHCM, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM ....) lọt vào vòng chung kết.

Sáng nay ngày 02/12/2023, tại Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Công nghệ chế biến sau thu hoạch” năm 2023. Cuộc thi do Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ của Thành Đoàn TPHCM  tổ chức và Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị đăng cai tổ chức.

Tại vòng chung kết này, dự án nghiên cứu sản xuất sản phẩm "Nui khoai mỡ bổ sung protein thực vật" của nhóm tác giả gồm các sinh viên: Phùng Võ Hưng Phát, Trần Anh Vũ, Nguyễn Thị Kim Ngân, Phạm Thị Hương đến từ Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh do cô Thạc sỹ, giảng viên chính Nguyễn Đặng Mỹ Duyên hướng dẫn được Ban giám khảo phân tích, đánh giá rất cao, sản phẩm dự án phù hợp với sự phát triển của thời đại. Vì thế, Ban giám khảo đã quyết định trao giải nhất cuộc thi “Công nghệ chế biến sau thu hoạch” năm 2023, bảng “Giải pháp công nghệ trong chế biến" cho dự án này. Đồng thời, đề tài “Chế phẩm chitosan được thu nhận với sự hỗ trợ của dung môi DES và sóng siêu âm" của nhóm tác giả Trường Đại học Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh cũng nhận giải 1 bảng thi “Giải pháp công nghệ trong bảo quản”.

 Các thành viên Phùng Võ Hưng Phát, Trần Anh Vũ, Nguyễn Thị Kim Ngân, phạm Thị Hương tham dự cuộc thi

Xin chúc mừng dự án nghiên cứu sản xuất sản phẩm "Nui khoai mỡ bổ sung protein thực vật" của Khoa Công nghệ hóa học và Thực phẩm, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM và dự án "Giải pháp công nghệ trong chế biến với đề tài Chế phẩm chitosan được thu nhận với sự hỗ trợ của dung môi DES và sóng siêu âm" của nhóm tác giả Trường Đại học Công Thương TP.HCM đạt giải nhất. Với giải nhất mà các nhóm sinh viên đạt được một phần nào đã khẳng định chất lượng đào tạo của các trường đại học rất tốt.

Với  giải nhất đạt được từ cuộc thi,  hy vọng trong tương lai gần các sản phẩm của làm ra từ dự án sẽ đi vào cuộc sống làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Một lần nữa xin chúc mừng các em sinh viên Phùng Võ Hưng Phát, Trần Anh Vũ, Nguyễn Thị Kim Ngân, phạm Thị Hương dưới sự hướng dẫn của cô Thạc sỹ, giảng viên chính Nguyễn Đặng Mỹ Duyên đến từ khoa Công nghệ hóa học và Thực phẩm, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh đã nổ lực rất lớn, rất tuyệt vời để làm nên sự thành công này. 

Tổng hợp – Hoài Anh 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam