Tọa đàm: Khi giáo viên là nạn nhân của bạo lực học đường

Giáo dục | 08:34:00 08/12/2023

Toạ đàm trực tuyến “KHI GIÁO VIÊN LÀ NẠN NHÂN CỦA BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG” do Báo Lao Động tổ chức nhằm trao đổi, thảo luận, từ đó có những giải pháp nhằm ngăn chặn hiệu quả tình trạng bạo lực học đường, góp phần nâng cao vị thế của người thầy.

Vụ việc học sinh dồn một cô giáo vào góc lớp, ném dép vào người cô xảy ra ở một trường THCS tại Tuyên Quang vừa qua đang nhận được sự quan tâm rất lớn của dư luận. Càng buồn hơn khi dư âm của bao tình cảm và sự trân trọng dành cho những người làm công tác giáo dục nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 dường như vẫn còn hiện hữu. Sự việc đau lòng này dường như là một "cú tát" vào chính chúng ta và không ai vô can trong câu chuyện này.S ự việc cũng cho thấy tinh thần "tôn sư trọng đạo", "tiên học lễ, hậu học văn" vốn là những truyền thống tốt đẹp của dân tộc đang có dấu hiệu bị phai nhạt. 

Để có cái nhìn đa chiều về câu chuyện này, Báo Lao Động tổ chức toạ đàm trực tuyến “KHI GIÁO VIÊN LÀ NẠN NHÂN CỦA BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG” nhằm trao đổi, thảo luận, từ đó có những giải pháp nhằm ngăn chặn hiệu quả tình trạng bạo lực học đường, góp phần nâng cao vị thế của người thầy.

Chương trình có sự tham dự của TS. Thái Văn Tài – Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GD&ĐT); GS.TS Nguyễn Văn Minh – Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; cô Nguyễn Thanh Vân - Giáo viên Trường THCS Phan Chu Trinh (Ba Đình, Hà Nội); PGS.TS Xã hội học Bế Trung Anh - Đại biểu Quốc hội khoá XV

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Báo Lao Động điện tử (laodong.vn), Fanpage của Báo Lao Động; Cổng Thông tin điện tử Chính phủ (chinhphu.vn) và fanpage Thông tin Chính phủ.

Theo Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam