Bệnh viện Bình Tân: 15 năm không ngừng phát triển, làm hài lòng người bệnh

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 09:15:00 05/01/2024

TNV - Sau chặng đường 15 thành lập và phát triển, Bệnh viện Quận Bình Tân là lựa chọn của nhiều người dân tại khu vực trong việc khám và chữa bệnh, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên; Xứng đáng bệnh viện hạng1 là trung tâm đào tạo thực hành chất lượng cho các trường đại học y trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.

 

Với cơ sở vật chất và thiết bị y tế tiên tiến phục vụ công tác khám và chữa bệnh cho người dân, Bệnh viện Quận Bình Tân đã không ngừng nâng cao và đổi mới trang thiết bị là lựa chọn hàng đầu của bệnh nhân trong việc điều trị ở các cơ sở y tế tuyến quận nói riêng và trên địa bàn thành phố nói chung. 

Bệnh viện quận Bình Tân  trực thuộc sở y tế TPHCM, được thành lập theo Quyết định số 36/2007/QĐ-UB ngày 27/02/2007 của UBND Thành phố Hồ Chí Minh (trên cơ sở sắp xếp lại Trung tâm Y tế quận), với 100 giường nội trú và 145 cán bộ, y, bác sĩ ở thời điểm mới thành lập. Trãiqua 15 năm hình thành và phát triển, đến nay Bệnh viện Quận đã có 700 giường nội trú và đội ngũ nhân sự gần 600 người. Do nhu cầu khám và chữa bệnh của người dân trên địa bàn tăng cao và là quận có dân số cao nhất thành phố Hồ Chí Minh nên Bệnh viện Quận Bình Tân được xem như “địa chỉ đỏ” tin cậy trong việc khám và chữa bệnh.

 

Nhờ bề dày hoạt động trong suốt nhiều năm liền, ngày 13/03/2020 Bệnh viện Quận Bình Tân được công nhân là bệnh viện hạng I là một trong nhữngbệnhviện tuyến quận/huyện đầu tiên lên hạng I . Với mong muốn xây dựng bệnh viện hoàn chỉnh với nhiều chuyên khoa, hỗ trợ người dân trong việc khám và chữa bệnh. Nhiều năm qua, tập thể y bác sĩ và công nhân viên làm việc tại bệnh viện đã luôn nỗ lực và phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Điển hình như, năm 2023 Bệnh viện Quận Bình Tân đã phát huy tốt việc thu hút và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh khi thực hiện chỉ tiêu được cấp trên ban hành với kế hoạch 700 giường nội trú và hằng ngày tiếp đón khoảng hơn 1.000 lượt bệnh nhân đến thăm khám tại bệnh viện.

 

Đáng chú ý hơn nữa, trong những năm gần đây, bệnh viện đã cấp cứu thành công hơn 30.000 ca cấp cứu/năm, năm2023, bệnh viện đã tiếp nhận 30.539 trường hợp người bệnh đến cấp cứu tại Bệnh viện, tăng 34% so với cùng kỳ năm 2022,  đồng nghĩa với việc bệnh viện đã giúp gia tăng đáng kể cơ hội sống cho bệnh nhân và giúp làm giảm tình trạng quá tải bệnh ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố.

Song song với đó, với tiêu chí luôn đặt chất lượng lên hàng đầu vì vậy Trung tâm chạy thận của bệnh viện cũng đã thu hút và là nơi đáng tin cậy của các bệnh nhân khi chọn Bệnh viện Bình Tân.

Trong những năm qua, Bệnh viện Bình Tân đã không ngừng nâng cao số lượng và chất lượng đội ngũ Y bác sĩ tại Bệnh viện, quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ y tế có tay nghề giỏi, có đạo đức trong sáng, hết lòng vì người bệnh góp phần khẳng định chất lượng và uy tín của Bệnh viện, tạo sự tin yêu và cảm mến của bệnh nhân và thân nhân. Song song đó, Bệnh viện rất chú trọng công tác đào tạo, cử cán bộ tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn, các lớp sau đại học nhằm phát triển các chuyên môn sâu, triển khai các kỹ thuật cao tại Bệnh viện, cụ thể: Phẫu thuật Ngoại thần kinh (chấn thương sọ não), Phẫu thuật Ngoại tổng quát (mổ hở, mổ nội soi), Phẫu thuật Chấn thương chỉnh hình (thay khớp hang, khớp gối…), Phẫu thuật Mắt (Phaco) mang lại ánh sáng cho các bệnh nhân đục thủy tinh thể, Chạy thận nhân tạo… Triển khai các cận lâm sàng kỹ thuật cao như chụp cộng hưởng từ (MRI), chụp cắt lớp vi tính (CT scan) nhằm phục vụ và nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị. Hiện nay lực lượng bác sỹ có trình độ sau đại học của Bệnh viện Quận chiếm khoảng 30%.

Bên cạnh đó, Ban Giám đốc Bệnh viện thường xuyên phát động các phong trào thi đua như: các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đề tài nghiên cứu khoa học áp dụng vào thực tế hoạt động bệnh viện; Duy trì việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mỗi cá nhân cũng như các khoa phòng đều đăng ký, ký cam kết thi đua thực hiện. Tiêu biểu là công trình “Triển khai hoạt động Bệnh viện Bình Tân theo mô hình Bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh có nhiều chuyên khoa – Bệnh viện thực hành”. Đến nay, các khoa điều trị nội trú tại Bệnh viện đều hoạt động theo chuyên khoa như: các khoa Nội (Nội thận - Thận nhân tạo, Nội Tim mạch - Hô hấp, Nội thần kinh, Nội Tiêu Hóa - Huyết học, Nội tiết); các khoa Ngoại (Ngoại tổng quát, Ngoại Chấn thương chỉnh hình, Ngoại Niệu), các khoa Nhi (khoa Hồi sức cấp cứu nhi, khoa Nhi tổng hợp, khoa Nhi nhiễm),… Khoa khám bệnh triển khai theo chuyên khoa ở tất cả các phòng khám. Đặc biệt, Bệnh viện có các chuyên khoa nổi bật: Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Khoa Cấp cứu (người lớn), Khoa Hồi sức cấp cứu nhi…

 

Đạt được kết quả trên, một phần Bệnh viện đã nâng cao năng lực KCB, phát triển nguồn nhân lực, phát triển chuyên môn kỹ thuật đáp ứng nhu cầu KCB của nhân dân; Một phần Bệnh viện đã triển khai và phát triển mô hình Viện - Trường, là Bệnh viện thực hành cho sinh viên của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh. Mặt khác, việc phát triển và hoàn thiện các chuyên khoa tại Bệnh viện đã được Bệnh viện chú trọng, mở rộng quy mô khám chữa bệnh nhằm đáp ứng nhu cầu KCB của người dân trên địa bàn quận nói riêng và khu vực phía Tây thành phố nói chung. Ngoài ra, Bệnh viện còn có Trung tâm cấp cứu 115 khu vực Bình Tân, phối hợp cùng Trung tâm cấp cứu 115 thành phố Hồ Chí Minh nhằm giải quyết thời gian vàng trong cấp cứu, là cơ hội hết sức quan trọng cho người bệnh.  

BSCKII  Võ Tuấn Trường -  Giám đốc  BV Bình Tân.

 Theo BSCKII Võ Tuấn Trường -  Giám đốc  BV Bình Tân : “Những kết quả nói trên là sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, nhân viên toàn Bệnh viện. Chúng tôi luôn cố gắng nâng cao chất lượng phục vụ để bảo đảm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người bệnh khi đến khám, điều trị tại Bệnh viện. Hơn nữa tập thể còn phấn đấu, cố gắng hết mình vì người bệnh, mỗi cá nhân trong từng khoa, phòng không ngừng học tập và trau dồi kiến thức để phục vụ sức khỏe nhân dân ngày một tốt hơn”.  

Tiếp tục kế thừa và phát huy những thành tích đã đạt được, trong tương lai, Bệnh viện Đa khoa Bình Tân sẽ không ngừng nâng cao chất lượng khám, điều trị, đa dạng các hình thức đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ quản lý. Để làm được điều đó, Bệnh viện rất cần sự quan tâm giúp đỡ từ phía ngành Y tế, của Quận và Thành phố trong việc phát triển nguồn nhân lực, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cho Bệnh viện, hỗ trợ kinh phí cho các đối tượng chính sách đặc thù, hộ nghèo và cận nghèo…, có các cơ chế, chính sách mở đối với các Bệnh viện công tự chủ như Bệnh viện Bình Tân. 

Có thể thấy, bằng những giải pháp đồng bộ, hiệu quả, Bệnh viện Đa khoa Bình Tân đã thực sự trở thành địa chỉ tin cậy đối với nhân dân trên địa bàn và khu vực. Tin tưởng rằng, tập thể cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện Quận sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; Xứng đáng với niềm tin của người bệnh góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người cán bộ y tế trong chăm sóc, bảo vệ  sức khỏe nhân dân. 

BSCKII Võ Tuấn Trường -  Giám đốc  BV BìnhTâncho biết, mục tiêu mà bệnh viện luôn hướng đến là xây dựng thành công một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh với sự phối hợp đồng bộ các chuyên khoa. Đồng thời, gánh vác tốt trọng trách khám chữa bệnh trên địa bàn dân cư đông đúc, tập trung nhiều khu công nghiệp lớn, mô hình bệnh tật phức tạp, nhu cầu khám chữa bệnh cao. 

“Thời gian qua, bệnh viện chúng tôi đã nỗ lực xây dựng thành công mô hình bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh với các chuyên khoa nội, ngoại, sản, nhi, hồi sức tích cực chống độc. Với ưu thế của một bệnh viện Thực hành của hai trường Đại học Y Dược TP.HCM và Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, BVĐK Bình Tân đã triển khai thành công nhiều kỹ thuật cao, nhờ tăng cường năng lực tốt về nhân sự, trang thiết bị, cơ sở hạ tầng, đáp ứng được đa dạng mô hình bệnh tật, xứng tầm là một BV đa khoa hạng 1, bệnh viện đa khoa Bình Tân sẽ được thực hiện các danh mục kỹ thuật nhiều hơn, được chỉ đạo tuyến, được tiếp cận khoa chuyên sâu… mục đích cuối cùng là hướng đến nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và mức độ hài lòng người bệnh”- BS Trường chia sẻ. 

BVĐK Bình Tân trong 15 năm qua luôn nỗ lực không ngừng với mục tiêu xây dựng thành bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh và là trung tâm đào tạo, thực hành y khoa có chất lượng cho các trường đại học.Đồng thời đáp ứng được trọng trách của một bệnh viện cửa ngõ phía Tây của thành phố.

 

Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam